Mytour blog
Tags:
địa điểm lãng mạnkiến trúc đẹpđịa danh trên thế giớiNhật Bảnngắm hoàng hôn
06/04/20238.4230

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầu - Phần 1 năm 2024

Có bao giờ bạn chợt giật mình tỉnh giấc, thấy mình như lạc vào một xứ xở xa lạ với những ngôi làng có nét kiến trúc cực kỳ độc đáo, lạ lẫm nhưng vô cùng dễ thương như trong truyện cổ tích? Chắc hẳn được du ngoạn đến những ngôi làng siêu đáng yêu và xinh xắn như trong thần thoại thì thật là một may mắn lớn trong cuộc đời. Bạn tin không, những ngôi làng xinh xinh, bé nhỏ trên đảo, những ngôi nhà xanh xanh của những chú xì trum dễ thương, những ngôi nhà với mái hình nón...là hoàn toàn có thật trên địa cầu!

 

1. NGÔI LÀNG OIA ĐẸP NHƯ MƠ Ở HY LẠP

 

Làng Oia của đảo Santorini ở Hy Lạp nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh xinh nằm trên những ngọn đồi hướng ra biển. Ấn tượng với du khách là các ngôi nhà đều được sơn màu trắng, nóc nhà và cửa sổ sơn màu xanh, bên cạnh là những giàn hoa giấy sặc sỡ hòa quyện với nước biển xanh ngắt Địa Trung Hải tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và hết sức lãng mạn như thiên đường.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuHoàng hôn ở ngôi làng bé nhỏ xinh xắn Oia. - Ảnh: Jnguyen

 

Có thể nói làng Oia là ngôi làng để ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất thế giới. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống, từng dòng người lại đổ về đây để được chìm đắm trong những khoảnh khắc từ khi mặt trời chuyển từ màu vàng sang màu đỏ. Cả một vùng biển trông như một cái chảo khổng lồ với sắc màu đỏ rực, nước biển đổi từ màu xanh sang dát bạc lóng lánh và huyền ảo.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng xinh xắn lung linh lên đèn. - Ảnh: Gerard

 

Đảo Santorini thường được các đôi uyên ương gọi là ‘ hòn đảo diệu kỳ” bởi với không gian trữ tình lãng mạng trên đảo lẫn những nét ngộ nghĩnh dễ thương đã làm cho  hai người xa lạ trở nên gần gũi và yêu nhau tự lúc nào chẳng biết.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuKiến trúc chủ đạo ở làng Oia là kiểu Cubic truyền thống. - Ảnh: ilan

 

Nhiều nhà văn và họa sĩ đã tốn không biết bao nhiêu giấy, mực và màu để chuyển tải vẻ đẹp huyền ảo cũng như khung cảnh hoàng hôn lãng mạn có một không hai nơi đây.Đến Oia bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc như hiện nay là do chúng được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ trước. Kiến trúc chủ đạo của Oia là kiểu cubic truyền thống trên quần đảo Cyclades ở Hy Lạp

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuChuông nhà thờ ở làng Oia. - Ảnh: Ashmieke

 

Còn gì tuyệt vời hơn với khung cảnh lãng mạng, tuyệt đẹp giữa mây trời, dưới là mặt biển, cùng ánh đèn lung linh hẳn trái tim người lữ khách nào cũng bị chinh phục.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuKhông gian lãng mạng, giữa mây trời dưới là mặt biển khiến bao lữ khách mê đắm. - Ảnh: Nikola

 

Bất cứ du khách nào đã từng trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ ở Oia có lẽ chỉ muốn làm người lữ khách rong chơi suốt đời. Ngôi làng xinh đẹp này xứng đáng là địa chỉ tuyệt vời trong sổ tay tình yêu của các đôi uyên ương để hưởng tuần trăng mật ngọt ngào.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNghỉ dưỡng cao cấp ở một khách sạn trong làng Oia. - Ảnh: Sanantonio

 

Đặc biệt là làng Oia nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên những ngọn đồi hướng ra biển. Hầu hết các ngôi nhà đều được sơn màu trắng, nóc nhà và cửa sổ sơn màu xanh, bên cạnh là những giàn hoa giấy sặc sỡ hòa quyện với nước biển xanh ngắt Địa Trung Hải tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và hết sức lãng mạn.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuLàng Oia là địa chỉ lý tưởng cho kỳ du lịch trăng mật. - Ảnh: Haris

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuTừ trên làng Oia nhìn xuống là vùng biển Địa Trung Hải nước xanh thẳm. - Ảnh: Antonio

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Singapore

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuMột cửa hàng vô cùng dễ thương ở làng Oia. - Ảnh: Hans

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầu

Lối vào một khách sạn ở làng Oia với trang trí tinh tế, sang trọng. - Ảnh: suu tam

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuLàng Oia là thiên đường cho các nhiếp ảnh gia tha hồ tác nghiệp. - Ảnh: J.Matthew

 

2. GIETHOORN - NGÔI LÀNG CỔ TÍCH KHÔNG CÓ ĐƯỜNG ĐI Ở HÀ LAN

 

Giethoorn là một ngôi làng tại tỉnh Overijssel của Hà Lan được xây dựng từ thế kỷ 13, làng Giethoorn của Hà Lan mang nét đẹp yên bình và lãng mạn, sánh ngang Venice ở Áo.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuLàng Giethoorn yên bình và lãng mạng. - Ảnh: Asaf

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Úc

 

Nét độc đáo ở làng Giethoorn vốn là một ngôi làng nằm trong một khu dân cư không xe hơi bởi đơn giản một điều ở làng không có đường đi, mà người dân chỉ có thể di chuyển bằng đường thủy hoặc qua những chiếc cầu nhỏ. Điều này tương tự như một số vùng quê ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNét độc đáo ở làng Giethoorn là không có đường đi. - Ảnh: Natalia

 

Giethoorn còn được gọi là Venice của Hà Lan bởi nơi đây có kênh đào trải dài 7,5km khắp làng. Và còn có khoảng 50 cầu gỗ bắc qua kênh. Làng có từ năm 1230. Ban đầu có tên là Geytenhorn, sau đổi thành Giethoorn.

 

Người dân đi lại bằng "punters" hay còn gọi là "thuyền thì thầm", đây là những con thuyền được gắn động cơ điện, do đó, khi di chuyển tàu sẽ không phá tan không gian tĩnh lặng của làng.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuĐể tham quan ngôi làng du khách phải ngồi thuyền. - Ảnh: Suu tam

 

Các ngôi nhà trong làng đều nằm bên dòng kênh trong lành và nối với nhau bằng những cây cầu gỗ đơn giản, đẹp mắt và phía trước mỗi ngôi nhà đèu neo đậu một chiếc thuyền để mọi thành viên trong nhà đều có thể đi được.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi nhà xinh xinh nhỏ bé trong làng. - Ảnh: Adriana

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuMỗi căn nhà đều có neo đậu một chiếc thuyền để tiện di chuyển. - Ảnh: Khalid

 

Với đặc thù của làng, với khoảng gần 3.000 dân làng trước đây chuyên đi khai thác than bùn. Những người dân này đã không biết rằng công việc của họ đã biến ngôi làng thành điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Đây là một ngôi làng nên thơ và hoài cổ, một nơi đáng để du khách tham quan.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuMùa thu thanh bình ở làng. - Ảnh: .Magda

 

3. LÀNG CỔ SHIRAKAWA-GO XINH ĐẸP Ở NHẬT BẢN

 

Điểm đặc biệt của làng cổ Shirakawa-go là những ngôi nhà hình tam giác theo phong cách Gassho, với phần mái ngói trông như đôi bàn tay chắp lại để cầu nguyện. Cách thiết kế này giúp tuyết không bị đọng quá nhiều trên mái nhà gây nguy hiểm.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng cổ với các căn nhà có mái như bàn tay chắp lại cầu nguyện. - Ảnh: Tabipedia

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Cái tên Shirakawa-go có nghĩa là Làng của con sông trắng tọa lạc ở phía bắc vùng Tokai, tỉnh Gifu, miền trung Nhật Bản. Trải qua hơn 300 năm làng Shirakawa-go vẫn giữ nguyên được hình dáng nguyên sơ của kiến trúc cũng như lối sinh hoạt và phong tục truyền thống của người dân.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuLàng cổ Shirakawa-go tồn tại hơn 300 năm nay vẫn giữ nguyên nét kiến trúc truyền thống. - Ảnh: Gjphotos

 

Ở độ cao 400 mét so với mực nước biển, hàng năm tuyết bao phủ Shirakawa-go tới 5 tháng. Thậm chí có năm tuyết phủ dầy những con đường mòn quanh làng tới hơn 1 mét, nên thiết kế những mái nhà như thế giúp cho tuyết rất ít đọng lại trên mái.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng chìm trong băng tuyết trắng xóa trong 5 tháng. - Ảnh: Sony

 

Một điểm đặc biệt nữa là những ngôi nhà ở đây không hề dùng đinh để đóng mà thay vào đó buộc bằng thừng. Người dân phải lao động ròng rã trong 1 tháng trời mới có thể hoàn thành được căn nhà khang trang với sự tham gia của tất cả dân làng, nhưng từ lâu lắm rồi, dân làng không xây dựng mới, chỉ khi nào căn nhà cũ không thể ở được nữa họ mới xây.

 

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgười dân phải mất ròng rã 1 tháng mới xây dựng được căn nhà khang trang. - Ảnh: Ptcdn

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

Shirakawa-go được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1995. Nước Nhật đưa ngôi làng này vào danh mục những di sản cần bảo vệ đặc biệt. Tuy nhiên, một thực trạng chung của những ngôi làng cổ ở Nhật Bản là sự mất dần những phong tục truyền thống do không có thế hệ trẻ kế cận bảo tồn lưu giữ.

 

Mời các bạn xem tiếp: Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầu - Phần 2

 

Mytour.vn - Hà Lee

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầu là gì?
Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầu là những khu vực nông thôn nhỏ bé, có kiến trúc độc đáo và đẹp mắt, thu hút du khách đến tham quan và khám phá.
Tại sao những ngôi làng này lại được gọi là "siêu đáng yêu"?
Những ngôi làng này được gọi là "siêu đáng yêu" bởi vì chúng có vẻ đẹp tự nhiên, không gian yên tĩnh, không khí trong lành và cảm giác thư giãn khi đến thăm.
Những ngôi làng siêu đáng yêu nổi tiếng ở đâu trên thế giới?
Có nhiều ngôi làng siêu đáng yêu trên thế giới, trong đó có một số nổi tiếng như: Giethoorn ở Hà Lan, Hallstatt ở Áo, Bibury ở Anh, Colmar ở Pháp, và Cinque Terre ở Ý.
Những hoạt động nào có thể tham gia khi đến thăm những ngôi làng này?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, đi xe đạp, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực địa phương và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của vùng.
Có nên đến thăm những ngôi làng siêu đáng yêu trong mùa nào?
Tùy thuộc vào từng địa điểm, nhưng thường thì mùa xuân và mùa thu là thời điểm tốt nhất để đến thăm những ngôi làng siêu đáng yêu, khi thời tiết mát mẻ và không quá đông đúc.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /554