Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nghỉ dưỡngkhám phá thế giớisuối khoáng
06/04/20231.7970

Những suối khoáng nóng thiên tạo hot nhất Quả Đất năm 2024

Suối khoáng những năm gần đây đã trở thành từ khóa được tìm kiếm với tốc độ ngày càng nhiều cho các chuyến đi với mục đích du lịch và nghỉ dưỡng. Đơn giản giữa cuộc sống hiện đại bận rộn với một lượng lớn công việc, con người muốn tìm về chốn yên bình để được hòa mình cùng thiên nhiên, xoa dịu mọi căng thẳng mệt mỏi đời thường. Cùng Mytour khám quá những khu suối khoáng được ưa thích nhất quả đất nhé!

 

1. GRAND PRISMATIC SPRING - VIÊN KIM CƯƠNG MANG NÉT ĐẸP LẠ KÌ

 

Nằm gọn trong khuôn viên của Yellowstone ( National Park - Công viên quốc gia của Mỹ), Grand Prismatic là suối nước khoáng nóng lớn nhất đất nước Hoa Kỳ. Với độ sâu đạt tới gần 50m, rộng khoảng 90m, suối khoáng Grand Prismatic có sức chứa lên đến 2000 lít, nước ở đây có nhiệt độ khá cao, từ 50-60 độ C.

 

Grand Prismatic
Grand Prismatic mang màu sắc bắt mắt khi nhìn từ trên cao - Ảnh: cdnpix.com

 

Nhìn từ trên cao, suối khoáng này tựa như một viên kim cương khổng lồ với màu xanh biển trong vắt sáng lấp lánh cùng phần viền màu cam sậm. Đặc biệt, Grand Prismatic còn có khả năng thay đổi màu sắc bất ngờ, từ màu xanh lá cây cho tới các màu đỏ và cam. Đây là kết quả của sự sinh sôi nảy nở và phát triển mạng mẽ của những loài tảo biển và lớp vi khuẩn có lợi cư ngụ nơi đây.

 

Grand Prismatic
Grand Prismatic có sức chứa lên đến 2000 lít nước - Ảnh: Lorcel

 

Tỷ lệ mà hệ sinh thái trong suối nước khoáng nóng này tạo ra sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc của Grand Primistic. Du khách có thể thả mình cùng suối nước khoáng này, thường khách du lịch sẽ tắm ở mạn bờ chứ không vào sâu bên trong phía trung tâm Grand Prismatic do nhiệt độ ở đây có thể đẩy lên cao đột ngột.

 

Grand Prismatic

Các sinh vật cư ngụ và loài tảo biển tạo ra một  Grand Prismatic sặc sỡ - Ảnh: Tim Snell

 

Vào mùa Đông, suối chủ yếu có màu xanh đậm, tuy nhiên nhiệt độ nước trong Grand Prismatic vẫn đảm bảo nóng cho các lượt khách du lịch kéo về nghỉ dưỡng nơi đây. Ở chính giữa suối nhiệt độ của nước rất cao nên không có sinh vật nào sống được.

 

Grand Prismatic
Nhìn từ trên cao xuống, Grand Prismatic như một hồ bơi thiên tạo khổng lồ - Ảnh: Timm Chapman

 

Grand Prismatic
Nhiệt độ khu suối khoáng nóng này khá cao - Ảnh: Lorcel

 

Lớn nhất nước Mỹ, Grand Prismatic là suối khoáng nóng rộng thứ ba trên thế giới. Đây không chỉ là điểm đến thường xuyên lui tới của người dân quanh vùng mà còn là sự lựa chọn hàng đầu cho những gia đình kiếm tìm địa điểm nghỉ dưỡng vào các kì nghỉ trong năm. Grand Prismatic còn được ví von là “hồ xanh và suối muôn màu” bởi vẻ đẹp sặc sỡ luôn thay đổi theo các mùa trong năm của nó.

 

Grand Prismatic
Grand Prismatic là suối khoáng nóng lớn nhất nước Mỹ - Ảnh: Ryan Lewis

 

2. BLUE LAGOON - SUỐI KHOÁNG KHỔNG LỒ GIỮA LÒNG ICELAND

 

Nằm trên bán đảo Reykjanes, Blue Lagoon là suối nước khoáng được hình thành từ những dòng dung nham. Khu nghỉ dưỡng cách sân bay quốc tế Keflavik 15km đổ lại, nằm về phía Tây Iceland. Với nhiều khoáng chất có chức năng sát trùng da, đặc biệt có nhiều Silica và Surful, suối nước khoáng nóng Blue Lagoon được nhận định là liệu pháp đến từ thiên nhiên hoàn hảo giúp chữa trị các bệnh ngoài da như vảy nến,...

 

Blue Lagoon
Toàn cảnh suối khoáng nóng Blue Lagoon nhìn từ trên cao - Ảnh: Arijit Roychoudhury

 

Suối có nhiệt độ vừa phải (từ 37 - 39 độ C) phù hợp với nhiệt độ cơ thể người, cảm giác khi được thả mình vào bồn tắm thiên tạo khổng lồ, mọi mệt mỏi dường như tan biến nhường chỗ cho sự thư thái, nhẹ nhàng. Blue Lagoon chỉ cách sân bay khoảng 20 phút di chuyển hoặc 40 phút nếu đi từ trung tâm thủ đô Reykjavik, không khó để tìm đến được khu nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất xứ Tây Iceland này.

 

Blue Lagoon

Blue Lagoon thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm - Ảnh: Francesco Riccardo

 

Suối khoáng nóng bốc hơi nước lên cao, tạo thành những làn khói trắng bay nghi ngút, bên dưới là dòng nước trong xanh ngắt với nhiệt độ vừa phải, không quá nóng dưới cái nắng đổ lửa mùa hè và cũng không quá lạnh những ngày buốt giá mùa đông khiến du khách thập phương ngỡ mình đang lạc vào chốn tiên cảnh bồng lai chỉ có trong truyện cổ tích ngày xưa.

 

Blue Lagoon
Khu suối khoáng nóng Blue Lagoon hơi nước bốc nghi ngút - Ảnh: Lex Schulte

 

Blue Lagoon

Tắm suối khoáng nóng là liệu pháp thư giãn đầu óc rất tốt - Ảnh: Olivier Rentsch

 

Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp, khu spa đến từ thiên nhiên Blue Lagoon còn nổi tiếng với những loại đồ uống được phục vụ ngay tại khu suối khoáng, đặc biệt là các bữa tiệc đêm hoành tráng bên suối nóng. Lớn nhất ở đây là bữa tiệc chào hè, sau đó là ngày hội Hạ chí - ngày dài nhất trong năm (Hạ chí bắt đầu từ ngày 20 đến hết ngày 21/6).

 

Blue Lagoon
Làn nước trong xanh ngắt tại Blue Lagoon - Ảnh: Olivier Rentsch

 

3. WAI O TAPU - CẬP BẾN Ở ĐẤT NƯỚC KIWI (NEWZEALAND)

 

Giống với suối nước khoáng nóng Blue Lagoon, hồ nước nóng Wai-O-Tapu cũng được tạo ra từ dung nham và các mạch ngầm của dãy núi lửa trong khu vực lân cận. Nguyên nhân tạo ra những mảng màu sắc sặc sỡ và bắt mắt của Wai-O-Tapu là do cấu trúc địa chất đặc biệt phức tạp của vùng đất này.

 

Wai-O-Tapu
Hồ nước nóng Wai-O-Tapu (NewZealand) - Ảnh: Jurre Siegers

 

Đối với thổ dân Maori, từ Wai-O-Tapu mang nghĩa là nước thánh - đây là một hoạt động địa nhiệt trong khu vực núi lửa Taupo hay còn gọi là Tapo. Nhắc đến hồ nước nóng Wai-O-Tapu là nhắc đến các suối nước nóng với cảnh sắc tuyệt đẹp bao quanh, màu nước cũng có thể thay đổi bắt mắt theo mùa. Ở đây, nổi tiếng có hồ Champagne với màu nước chia làm hai mảng riêng biệt, hồ có lượng Carbon Dioxit (C02) dồi dào, chính điều này làm cho hồ có tên là Champagne vì mặt hồ luôn sủi bọt quanh năm tựa như ly rượu Champagne (Sâm -panh).

 

Wai-O-Tapu

Wai-O-Tapu khung cảnh mùa xuân - Ảnh: John Sharp

 

Nằm gọn trong vùng địa nhiệt Rotorua, suối nước nóng Wai–O–Tapu và các hồ nước nóng lân cận không còn là địa điểm quá xa lạ với những tín đồ yêu du lịch trên thế giới.  Nổi tiếng bậc nhất xứ New Zealand, Wai-O-Tapu thu hút khách du lịch không chỉ bởi màu sắc kỳ lạ của nó mà còn vì bạn có thể đến đây bất kỳ lúc nào ngay cả khi núi lửa hoạt động nhiều hơn bình thường.

 

Wai-O-Tapu
Hồ nước nóng Champagne ngay gần Wai-O-Tapu - Ảnh: Dmitry Pichugin

 

Mytour vừa cùng bạn dạo một vòng thế giới để khám phá ra những suối khoáng nóng “hot” thuộc loại bậc nhất, hy vọng những gợi ý này sẽ giúp ích cho bạn không chỉ trong dịp nghỉ Tết Âm lịch 2015 mà còn vào bất kì dịp lễ nào trong năm, hãy thử “đánh bạo” làm một chuyến phượt đến những địa điểm này nhé!

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /333