Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchđịa danh trên thế giớikỳ quan thế giớidi sản thiên nhiên thế giớiẩm thực thế giới
06/04/20232.4540

Những thắng cảnh khiến bạn không thể thở nổi khi ngắm nhìn - Phần 1 năm 2024

Thế giới của chúng ta dưới bàn tay nhào nặn của mẹ thiên nhiên và cả sức sáng tạo vô bờ bến của con người đã tạo ra những thắng cảnh đẹp không thể tả hết bằng lời nói. Nếu có dịp đi du lịch đến những vùng đất xinh đẹp ấy, những gì bạn thu được không chỉ là những bộ ảnh hoành tráng, mà còn là những cảm nhận tuyệt vời trước khung cảnh tự nhiên xinh đẹp.

 

thắng cảnh

Những thắng cảnh tuyệt đẹp khiến bạn như đang ở trong mơ - Ảnh: boredpanda

 

Những thắng cảnh nào sẽ khiến bạn ngỡ ngàng khi ngắm nhìn? Việt Nam chúng ta có điểm du lịch nào nằm trong danh sách này không? Mời bạn cùng Mytour điểm danh những thắng cảnh khiến bạn “phải nín thở” khi ngắm nhìn và nếu có điều kiện hãy dành thời gian khám phá “cuốn sách” muôn màu này nhé!

 

1. CỐ ĐÔ BAGAN, MYANMAR

 

Là một thành phố cổ nằm ở miền Trung Myanmar, Bagan trải rộng khắp dải đồng bằng bên dòng sông Ayeyarwady. Bagan từng là kinh đô của vương triều Pagan, là nơi hội tụ những công trình kiến trúc đền chùa độc đáo nhất Đông Nam Á.

 

Cố đô Bagan

Cố đô Bagan - Ảnh: wallpaperswiki

 

Những kiệt tác kiến trúc này sánh ngang với hai quần thể đền tháp Phật giáo vĩ đại là đền Angkor Wat của Campuchia và đền Borobodur tại miền Trung đảo Java, Indonesia. Bagan có tới 2217 ngôi đền chùa vẫn tồn tại, đứng ở góc nào bạn cũng thấy những ngôi chùa tháp nguy nga.

 

Cố đô Bagan

Đứng ở góc nào bạn cũng có thể nhìn thấy vô số đền tháp - Ảnh: famouswonders

 

Cố đô Bagan

Mỗi một ngôi đền, chùa ở Bagan đều là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời - Ảnh: toolworks

 

Bình minh và hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất trong ngày để bạn ngắm những tòa tháp bằng đá có niên đại hơn 8 thế kỷ nhấp nhô xen kẽ giữa vùng đất rộng lớn.

 

Cố đô Bagan

Ánh bình minh ráng vàng khu đền tháp - Ảnh: bohemiantraveler

 

Cố đô Bagan

Hoàng hôn ở Bagan - Ảnh: Ross Thomson

 

Vào mùa khô, các con đường đất nâu trong khu Bagan bụi mù vì những chiếc xe bò của người dân địa phương, nhưng chính điều đó đã làm nên sự mộc mạc của vùng đất này.

 

Cố đô Bagan

Những con đường đất len lỏi trong cả quần thể - Ảnh: Thomas Z H Zhu

 

Đến thăm Bagan, bạn sẽ được xem nghệ thuật cổ xưa, từ tượng Phật, các những bức tranh trên tường đến những bức tường rêu phong cổ kính.

 

Cố đô Bagan

Những ngôi đền cổ kính ở Bagan - Ảnh: wikimedia

 

2. CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT ZHANGYE DANXIA, TRUNG QUỐC

 

Thế giới “cầu vồng” này giống như một tác phẩm photoshop. Thế nhưng đây quả thật là phong cảnh tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng núi Zhangye Danxia ở đất nước Trung Quốc.

 

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT ZHANGYE DANXIA

Những dải cầu vồng tuyệt đẹp ở Zhangye Danxia - Ảnh: Loraineltal

 

Trải qua quá trình kiến tạo hơn 24 triệu năm, dưới sự tác động của mưa gió, sự xói mòn, quá trình ô-xy hóa kết hợp với các yếu tố khoáng chất ở vùng đất này đã tạo ra những mảng màu sắc độc đáo khác nhau. Những vệt màu sắc, từ đỏ, vàng, cam cho tới xanh lục, tím, nâu... nổi bật trên nền trời xanh ngắt khiến cho du khách tới tham quan vô cùng ấn tượng.

 

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT ZHANGYE DANXIA

Những vệt màu nổi bật trên nền trời xanh trong - Ảnh: Imgur

 

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT ZHANGYE DANXIA

Những hồ nước và cây cối hiếm hoi giữa những dải núi sắc màu Zhangye Danxia - Ảnh: Ratnakorn

 

Nhờ địa hình độc đáo, công viên địa chất Zhangye Danxia đã được tổ chức UNESSCO công nhận là di sản thế giới từ năm 2010. Và nơi này đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Đến Zhangye Danxia, du khách có thể đi bộ trên con đường lát đá giữa những dải “sóng màu” hay đi xe buýt để tham quan hoặc ngắm toàn cảnh vùng Zhangye Danxia từ trên cao để cảm nhận hết sự bao la, kỳ vỹ của vùng đất này.

 

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT ZHANGYE DANXIA

Công viên địa chất Zhangye Danxia đã được công nhận là di sản thế giới - Ảnh: huffpost

 

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT ZHANGYE DANXIA

Du khách tham quan Zhangye Danxia trên những bậc thang nhỏ - Ảnh: Feng Wei

 

3. NÚI TIANZI, TRUNG QUỐC

 

Trung Quốc là nơi có nhiều cảnh đẹp tuyệt vời. Ngoài công viên địa chất Zhangye Danxia, thì vùng núi Tianzi cũng được ví như một tuyệt phẩm của thiên nhiên bởi sự hùng vĩ, tráng lệ của hàng nghìn ngọn núi xếp cạnh nhau khiến du khách thực sự phải nín thở khi đến tham quan.

 

NÚI TIANZI

Tianzi hùng vỹ - Ảnh: Arnaud Van de Calseyde

 

Tianzi

Đường lên núi. Bạn có thể đi thang máy đứng, cáp treo… để lên núi - Ảnh: Boomsbeat

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Nằm ở phía Bắc của Wulingyuan, một khu thắng cảnh ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Tianzi có rất nhiều đỉnh núi cao, trong đó đỉnh cao nhất là 1.262 mét so với mực nước biển. Các ngọn núi này như những cây cọc khổng lồ mọc lên từ dưới nền đất và chọc thẳng lên trời.

 

Tianzi

“Những cây cột khổng lồ” - Ảnh: Daomorin

 

Cảnh quan ở Tianzi tuyệt đẹp, được ví như “vua của rừng đỉnh”. Nơi đây cũng từng là bối cảnh trong bộ phim Tây du ký nổi tiếng. Mỗi một mùa Tianzi lại chào đón du khách bằng một vẻ đẹp khác nhau. Mùa đông tuyết phủ trắng xóa. Mùa thu khung cảnh lại như chốn tang bồng với biển mây bồng bềnh. Mùa hè trời trong và xanh vời vợi. Mùa xuân cây cối xanh tươi, lá hoa đua nhau khoe sắc.

 

Tianzi

Mùa đông ở Tianzi - Ảnh: Eveline Padilha

 

Tianzi

Mùa mây bồng bềnh - Ảnh: Boomsbeat

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 

Tianzi

Mùa xuân xanh tươi - Ảnh: Boomsbeat

 

4. METEORA, HY LẠP

 

Meteora trong tiếng Hy Lạp có nghĩa “giữa trời xanh” – là một tu viện nằm chót vót trên đỉnh những ngọn núi đá sa thạch ở vùng đồng bằng Thessaly thuộc miền trung Hy Lạp. Các tu viện trên núi được xây dựng từ thế kỷ 14. Những người thợ xây đã vận chuyển nguyên vật liệu lên độ cao 550m bằng thang dây và lưới.

 

Meteora

Những tu viện “giữa trời xanh” - Ảnh: boredpanda

 

Meteora

Những tu viện chót vót trên đỉnh núi - Ảnh: XimiPons

 

Có đến thăm các tu viện này, bạn mới thấy sự kỳ công và sức lao động của những người thợ. Trước đây, để lên được Meteora, người ta phải dùng dây thừng và ròng rọc. Sau này, để lên dễ dàng hơn trong việc lên núi, người ta đã đục đá làm bậc thang vòng quanh núi.

 

Meteora

Để lên thăm những tu viện này, trước đây người ta phải dùng ròng rọc - Ảnh: Vasilis

 

Meteora

Bây giờ dễ dàng hơn với những bậc thang vòng quanh núi - Ảnh: Vasso

 

Meteora đã được đưa vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO. Thời điểm lý tưởng nhất để tới Meteora là vào tháng 5, tháng 6 khi thời tiết khô, đi lại dễ dàng qua các bậc thang đá quanh núi. Trong những ngày sương mù xuất hiện, các tòa nhà tu viện giống như đang trôi trong biển mây trên đỉnh núi tạo nên khung cảnh bồng lai tuyệt đẹp.

 

Meteora

Đứng trên núi, bạn có thể ngắm biển mây bồng bềnh - Ảnh: wikipedia

 

5. ĐẢO SANTORINI, HY LẠP

 

Sở hữu trên 2.000 hòn đảo lớn nhỏ và nổi tiếng với thương hiệu “xứ sở thần thoại”, nhưng ở Hy Lạp có một hòn đảo đẹp tới mức không ngòi bút nào tả hết. Đó là hòn đảo Santorini, hòn đảo “thiên thần” của Hy Lạp.

 

đảo Santorini

Một góc đảo Santorini - Ảnh: sưu tầm

 

đảo Santorini

Đêm diệu kỳ trên đảo - Ảnh: Ben Heine

 

Santorini hình thành nhờ bởi sự phun trào của núi lửa ngầm dưới biển. Santorini sở hữu sắc xanh đặc biệt của nước biển và bầu trời. Trong sự giao thoa cùng một sắc màu của trời và biển, những ngôi nhà ở đây trở nên nổi bật đặc biệt. Đa phần các ngôi nhà ở đây đều thấp nhỏ và mái vòm để tránh ánh nắng và những cơn gió mạnh.

 

đảo Santorini

Những ngôi nhà đặc biệt ở Santorini - Ảnh: boredpanda

 

Đến Santorini, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành bên vịnh biển trong xanh phẳng lặng tuyệt vời. Santorini cũng là một nơi cực kỳ lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn. Hoàng hôn trên đảo Santorini được đánh giá là một trong những cảnh tượng huy hoàng nhất thế giới.

 

đảo Santorini

Vịnh biển trong xanh - Ảnh: Odysseas

 

đảo Santorini

Hoàng hôn rực rỡ ở Santorini - Ảnh: wallpaperswiki

 

Mời bạn đón đọc:

 

 Những thắng cảnh khiến bạn không thể thở nổi khi ngắm nhìn - Phần 2

Những thắng cảnh khiến bạn không thể thở nổi khi ngắm nhìn - Phần 3

Những thắng cảnh khiến bạn không thể thở nổi khi ngắm nhìn - Phần 4

  

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /292