Mytour blog
Tags:
du lịch Vũng Tàudu lịch phượt
06/04/20237.2850

Những thứ phải đánh đổi khi nghiện du lịch năm 2024

Những hành trình khám phá giúp người ta trưởng thành hơn, hiểu sâu biết rộng và học hỏi được nhiều điều. Những chuyến du lịch mà chúng ta có được đều là những kỷ niệm quý giá, đồng thời việc đặt chân đến nhiều vùng đất mới khiến nhiều người không khỏi trầm trồ. Tuy nhiên, mấy ai biết được dân du lịch cũng có những nỗi lòng không của riêng ai như tài chính, thời gian, các mối quan hệ và cả những khó khăn xảy đến trong chuyến đi xa,... Vậy mỗi khi “cuồng chân”, dân du lịch phải đánh đổi những gì?

 

 Được đặt chân đến những vùng đất mới, người nghiện du lịch phải đánh đổi những gì?

Được đặt chân đến những vùng đất mới, người nghiện du lịch phải đánh đổi những gì? - Ảnh: Tú Uyên

 

1. HẦU BAO LUÔN RỖNG

 

“Siêng” du lịch, “năng” cuồng chân là một sự đánh đổi to lớn đối với túi tiền của bạn. Phụ nữ buồn, họ ăn, hết tiền, họ buồn rồi lại ăn. Còn dân nghiện du lịch họ buồn thì sẽ đi, đi hết tiền thấy buồn rồi họ lại đi. Đó là một vòng luẩn quẩn khiến cho hầu bao của “chư vị” ham du lịch không lúc nào được bền lâu. Đi du lịch đương nhiên sẽ kéo theo việc tốn tiền, nhưng đi du lịch thường xuyên thì sẽ hoàn toàn phá hủy túi tiền của bạn. Có rất nhiều loại hình du lịch tiết kiệm được các phượt thủ, các ta balo tận dựng triệt để cho những chuyến đi, nhưng cũng không ngăn được lương tháng cứ cạn dần cạn mòn theo những chuyến đi đó.

 

 Túi tiền phượt thủ sau mỗi chuyến đi thường trở về số không

Túi tiền phượt thủ sau mỗi chuyến đi thường trở về số không - Ảnh: Tú Uyên

 

Việc đánh đổi giữa du lịch và tài chính là một sự đánh đổi hiển nhiên mà có lẽ ai cũng biết. Cùng một vị trí, cùng một công việc nhưng số tiền của người này đã dành để mua được nhà, xe, rủng rỉnh dư mỗi tháng vài (chục) triệu còn những kẻ cuồng chân vẫn “túi rỗng” đều đều. Tuy nhiên, đổi lại người hay đi có được những thứ quý giá như đặc sản, sản phẩm truyền thống,...của nơi họ đến để làm kỷ vật cho bạn bè, người thân và chính bản thân mình, để mỗi khi nhìn thấy lại nhớ mãi về một hành trình quý giá mà mình đã có trong đời. Tuổi trẻ, sức khỏe, tiền bạc - đánh đổi để lấy những kỷ niệm mà khi về già nhớ lại vẫn phải bật cười, có tiếc chi không?

 

Nhưng bù lại, chúng ta có được nhiều điều đáng quý, đáng nhớ về hành trình của mình

Nhưng bù lại, chúng ta có được nhiều điều đáng quý, đáng nhớ về hành trình của mình - Ảnh: Tú Uyên

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 50% tại Vũng Tàu

 

2. TRẢ NỢ THỜI GIAN

 

Những người nghiện du lịch thường có độ tuổi khá trẻ, và tuổi trẻ thì thường có nhiều thời gian hơn các giai đoạn khác, đó là điều mọi người nghĩ, còn thực tế? Thực tế thì chỉ các cô cậu ham xê dịch mới trải qua và thấu được sự hạn chế về thời gian như thế nào sau mỗi lần trở về nhà. Có những người đi du lịch là một công việc, đặc biệt là các freelancer vừa đi vừa lấy thông tin, hình ảnh cho công việc, mỗi lần trở về nhà là một đợt “trả nợ thời gian” với hàng loạt deadline đợi sẵn. Những lúc như thế, chỉ ước sao một ngày có 48 tiếng mới vừa.

 

Sau mỗi chuyến đi, những người nghiện du lịch đều phải trả nợ thời gian cho công việc

Sau mỗi chuyến đi, những người nghiện du lịch đều phải trả nợ thời gian cho công việc - Ảnh: Tú Uyên

 

Công cuộc trả nợ thời gian nghe có vẻ nghiêm trọng, tuy nhiên nếu biết cách sắp xếp hợp lý giữa đi và ở, tận dụng những khoảng trống trên tàu, xe để điều phối công việc thì bạn cũng không đến nỗi bị vùi dập trong deadline. Dù sao, chúng ta cũng đã có một hành trình thật tuyệt vời, công việc chỉ là ghi lại nhật ký hoặc “cày bừa” cho những chuyến đi sau thôi mà, không có gì đáng sợ cả!

 

Nhưng chúng ta đã có những hành trình tuyệt vời

Nhưng chúng ta đã có những hành trình tuyệt vời - Ảnh: Tú Uyên

 

3. CÁC MỐI QUAN HỆ “RƠI TỰ DO”

 

Sau những lần bận rộn với công việc thì bạn lại vù đi đâu đó khiến bạn bè, người quen lần chẳng ra dẫn đến việc các mối quan hệ xung quanh bắt đầu “rơi tự do” và bạn không thể kiểm soát được. Ví dụ như vào những buổi cafe sáng chủ nhật của hội cạ cứng ở Sài Gòn, khi đó bạn đã đang ở xa tít miền Tây Bắc, miền trung, thậm chí là “mất sóng” tại một quốc gia khác.

 

Việc đi xa thường xuyên khiến chúng ta không có thời gian quan tâm tới các mối quan hệ

Việc đi xa thường xuyên khiến chúng ta không có thời gian quan tâm tới các mối quan hệ - Ảnh: Trịnh Hạ

 

Những kẻ nghiện du lịch thường F.A (cô đơn), thật vậy, bởi việc đi xa thường xuyên khiến chúng ta chẳng còn thời gian ở bên, quan tâm hay bắt đầu những mối quan hệ mới để thiết lập cho mình một chuyện tình bền chặt. Các cô gái có thể thích cùng chàng “đưa nhau đi trốn” nhưng nếu chàng “trốn” nhiều quá thì các nàng cũng bắt đầu nản thôi.

 

Hầu hết chúng ta đều cô đơn trong hành trình cuộc đời mình

Hầu hết chúng ta đều cô đơn trong hành trình cuộc đời mình - Ảnh: Tú Uyên

 

4. NGHIỆN, NGHIỆN NỮA, NGHIỆN MÃI

 

Một khi bạn đã cuồng chân thì chẳng có gì có thể ngăn trở bạn đi được, cuồng chân giống như một cơn nghiện, cơn nghiện ấy bám vào lý trí, vào suy nghĩ chúng ta và buộc chúng ta phải rời xa không gian hiện tại gấp. Cơn nghiện kỳ lạ này thường ập đến vào những ngày quá nhàm chán hoặc quá căng thẳng, khi cơ thể chúng ta cảm thấy không thích ứng với môi trường hiện tại được nữa và cần được bổ sung ngay khí trời của một vùng đất mới.

 

Có rất nhiều điểm đến mơ ước

Có rất nhiều điểm đến mơ ước - Ảnh: Tú Uyên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Ở tuổi trẻ, chúng ta có hẳn một list các địa điểm cần đến, nên đến, phải đến, sẽ đến,...và khi đến được những nơi đó rồi, chúng ta gặp gỡ nhiều người hơn, biết đến nhiều địa điểm hơn và lại khao khát đặt chân đến một loạt nơi khác nữa. Đi rồi lại đi, cơn nghiện của những kẻ ham xê dịch rất khó có thể dừng lại.

 

Du lịch đưa ta đến với những vùng đất khác lạ, khám phá những điều mới mẻ

Du lịch đưa ta đến với những vùng đất khác lạ, khám phá những điều mới mẻ - Ảnh: Tú Uyên

 

5. NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI KHÔNG PHẢI AI CŨNG CÓ ĐƯỢC

 

Điều tuyệt vời mà chúng ta được đổi lại sau những chuyến du lịch mà không phải “đánh đổi” như tiền bạc hay thời gian đó là trải nghiệm. Những chuyến đi cho chúng ta thật nhiều những trải nghiệm tuyệt vời, những mối quan hệ quý giá và những bài học suốt đời không thể quên.  Đi một ngày đàng học một sàng khôn, bước chân của kẻ nghiện du lịch cứ tiến về phía trước và kiến thức của họ cũng ngày một trở nên giàu có.

 

 Người đi nhiều thì biết nhiều, học được nhiều điều từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới

Người đi nhiều thì biết nhiều, học được nhiều điều từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới - Ảnh: Tú Uyên

 

Một trong những trải nghiệm mà tôi cho rằng thú vị nhất mỗi khi đi du lịch là trải nghiệm văn hóa, việc tiếp xúc và làm quen với những nền văn hóa dân tộc khác nhau khiến tôi nhìn nhận và thấu hiểu được nhiều vấn đề quan trọng trong cuộc sống. Cuộc đời là những chuyến đi và chúng ta đều chỉ sống có một lần.

 

Cuộc đời là những chuyến đi

Cuộc đời là những chuyến đi - Ảnh: Tú Uyên

 

Bí quyết mix đồ du lịch gọn xinh cho nàng - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Martin Buber nói rằng “Mọi hành trình đều có những điểm đến bí mật mà ngay cả những kẻ lữ hành cũng không thể ngờ tới”. Thật vậy, những con đường cứ thế dẫn lối và đưa chúng ta đến những điểm đến bí mật của cuộc đời. Có thể tự do đi khám phá thế giới, trải nghiệm cuộc sống mà mình yêu thích, tôi sẽ chẳng hối tiếc về điều gì.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Nghiện du lịch có ảnh hưởng đến tài chính của mình không?

- Có, nếu không quản lý tài chính tốt, nghiện du lịch có thể dẫn đến tình trạng thiếu tiền hoặc nợ nần.

Nghiện du lịch có ảnh hưởng đến sức khỏe của mình không?

- Có, nếu không quản lý thời gian và sức khỏe tốt, nghiện du lịch có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, stress và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bà Rịa - Vũng Tàu có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Bãi Trước, Hòn Bà, Hòn Nưa, Đảo Hòn Sơn, Bãi Dài, Bãi Sau, Thích Ca Phật Đài, Chùa Linh Sơn,..

Miền Nam có những món ăn đặc trưng nào?

- Miền Nam có nhiều món ăn đặc trưng như bánh xèo, bánh khọt, bánh tráng trộn, cơm tấm, bún thịt nướng, hủ tiếu,..

Bà Rịa - Vũng Tàu có những hoạt động giải trí nào?

- Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều hoạt động giải trí như đi bơi, lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi golf, câu cá,..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /509