Mytour blog
Tags:
du lịch An GiangKinh nghiệm du lịch An GiangKhu du lịch Núi Sập An GiangHồ Ông Thoại An Giang
06/04/202314.2960

Núi Sập năm 2024

Khu du lịch Núi Sập là một trung tâm du lịch, có cảnh quan núi non, sông nước rất hữu tình, thu hút hàng trăm ngàn lượt người đến tham quan mỗi năm.

 

Núi Sập có tên chữ là Thoại Sơn, là trái núi lớn nhất nằm trong cụm núi Sập bao gồm bốn núi: núi Sập, núi Nhỏ, núi Bà và núi Cậu, nằm trên địa bàn huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Núi Sập có độ cao 85m với chu vi 3.800m, cách thành phố Long Xuyên 29km theo đường tỉnh lộ 943.

 
Đường vào Núi Sập
Đường vào Núi Sập - Ảnh sưu tầm.
 
Trước kia, núi Sập có hình con thỏ nằm phủ phục bên những đồng lúa xanh ngút ngàn đến tận chân trời. Theo thời gian, ngọn núi bị biến dạng thành những hình khối muôn màu, vẽ lên một không gian núi non huyền bí. Sườn phía Tây của núi Sập có danh thắng bậc nhất của vùng núi Thoại Sơn: hồ số 1, hồ số 2, hồ Ông Thoại, được thông nhau bằng các đường hầm xuyên núi và hang núi Sập. Ba hồ nước này chỉ được tạo ra cách đây vài năm khi núi Sập bị con người khai thác sâu vào chân núi để làm nên những sản phẩm bằng đá độc đáo.
 
Núi Sập có tên chữ là Thoại Sơn
Núi Sập có tên chữ là Thoại Sơn - Ảnh: Du khách
 

Hồ Ông Thoại - một trong những danh thắng nổi tiếng của vùng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại An Giang

 
Đến đây, bạn có thể bơi thuyền thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của núi cao, hang sâu, hồ nước xanh thẳm với những đàn cá lượn bơi. Ngoài ra, quanh hồ và các đảo nhỏ nhô lên mặt nước những tượng đá mang hình Nữ thần Siva, tháp Ponagar, hình tượng Linga, Yony… do những nghệ nhân vùng núi Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đẽo gọt.
 

Cầu Mai An Tiêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

Du khách tha hồ thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Một hệ thống đường lên núi cũng đã được mở rộng để lên đỉnh, dù không cao lắm nhưng vẫn tạo cho bạn cảm giác sảng khoái nhờ khí trời trong lành và từ đó phóng tầm mắt bao quát được cả thị trấn Núi Sập, xa hơn nữa là cánh đồng lúa mênh mông, vào mùa đốt đồng khói lan tỏa trắng xóa, huyền ảo.
 

Khu du lịch đang dần thu hút du khách gần xa

Khu du lịch đang dần thu hút du khách gần xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang

 

Sự kết hợp hài hoà giữa nét hoang sơ của núi rừng cùng với sự hùng vĩ của thiên nhiên đã làm cho núi Sập không cao nhưng rất đẹp và thơ. Đó là những sợi nắng vàng óng của bầu trời pha lẫn chút tím biếc của núi rừng cùng màu xanh của cây lá hoà quyện với màu lam nhạt cùa nước hồ bên dưới chân núi đã làm cho cảnh đẹp nơi đây thêm quyến luyến bước chân người.

Núi Sập không cao nhưng rất đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Tượng Ông Thoại dưới chân Núi Sập - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Thị trấn Núi Sập ngày nay là nơi trung tâm hành chính của huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Nếu có dịp, bạn hãy một lần trải bước đến nơi đây để được cảm nhận hương vị thiên nhiên, núi rừng trong xanh, hiền hòa và rất đỗi riêng này.

Các câu hỏi thường gặp
Núi Sập là gì?

- Núi Sập là một ngọn núi nằm ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, miền Nam Việt Nam.

Núi Sập có đặc điểm gì nổi bật?

- Núi Sập có độ cao khoảng 710m, là ngọn núi cao nhất ở An Giang và cũng là một trong những ngọn núi cao nhất ở miền Tây Nam Bộ.

- Núi Sập có hình dáng giống như một chiếc nón, được bao phủ bởi rừng nhiệt đới và có nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Làm thế nào để đến Núi Sập?

- Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Châu Đốc, cách Núi Sập khoảng 30km.

- Nếu đi bằng xe máy, du khách có thể đi theo đường QL91, rẽ trái tại đường vào huyện Tịnh Biên, rồi tiếp tục đi khoảng 10km để đến chân núi.

- Nếu đi bằng ô tô, du khách có thể đi theo đường QL91, rẽ trái tại đường vào huyện Tịnh Biên, rồi tiếp tục đi khoảng 5km để đến chân núi.

Núi Sập có gì để tham quan?

- Du khách có thể leo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh vùng đất An Giang và các tỉnh lân cận.

- Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan các điểm du lịch gần Núi Sập như chùa Bà Chúa Xứ, chợ nổi Long Xuyên, đền Bà Chúa Thánh Mẫu ở Châu Đốc, vườn trái cây Cồn Sơn, vườn trái cây Cái Bè, vườn trái cây Cai Lậy,...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Núi Sập?

- Thời điểm thích hợp để đến Núi Sập là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /429