Mytour blog
06/04/20235.5130

Phố Hàng Phèn năm 2024

Phố dài 100m đi từ phố Thuốc Bắc đến phố Hàng Gà, thuộc quận Hoàn Kiếm. Ngày trước phố này chuyên bán các loại phèn do đó mà có tên là Hàng Phèn.

 

Phố Hàng Phèn là đoạn từ phố Thuốc Bắc đến phố Cửa Đông. Thời Pháp thuộc gọi là Rue du Vieux Marché (Phố Chợ cũ). Vào thời cuối Lê đầu Nguyễn, chỗ này có một cái chợ, gọi là chợ Đông Thành thuộc thôn Đông Thành Thị, tổng Tiền Túc, huyện Thọ Xương. Do đó thời Pháp thuộc phố này còn được gọi là phố chợ cũ (Rue du Viex Marché). Từ năm 1945 phố được mang tên chính thức là Hàng Phèn.


Góc phố Hàng Phèn

Góc phố Hàng Phèn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần phố Hàng Phèn

 

Cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, phố Hàng Phèn còn là một phố cổ nhỏ. Tên gọi là Hàng Phèn vì ở đây có bán phèn, các loại phèn đen, phèn xanh, phèn chua nhất là phen chua để lọc nước sông, nước hồ. Thời kỳ đó nhiều phố Hà Nội chưa có mấy nước máy nên dân phố phải đi gánh nước ở sông hồ về dùng (một số nhà có giếng trong sân), hoặc thuê người gánh nước, nước sông phải đánh phèn cho lắng đất phù sa trước khi về cất hàng.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Phèn cục to, mua về phải đập nhỏ ra mới dùng được. Phèn một phần nhỏ bán cho người Hà Nội còn lại bán cho người các tỉnh. Ngoài phèn ra, phố này còn có bán các loại hàng tạp hoá, giấy bút như bên phố Hàng Bút cũ ở liền đó.

 

Là một con phố buôn bán sầm uất

Là một con phố buôn bán sầm uất - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Nội


Trước năm 1930, phố Hàng Phèn hầu hết là nhà một tầng cũ kỹ. Sau này những ngôi nhà cũ kỹ được xây lại theo kiểu mới với những vật liệu sắt thép xi măng, nhưng vì giá trị đất của một phố buôn bán rất cao nên diện tích không thể mở rộng được và nhà nọ xây liền tường nhà kia.

 

Những ngôi nhà cũ kỹ đã được xây lại theo kiểu mới

Những ngôi nhà cũ kỹ đã được xây lại theo kiểu mới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Đến với Hà Nội, du khách hãy bỏ ra hẳn 1 ngày để dạo quanh những con phố nơi đây, để hòa mình vào với không khí kẻ chợ, hiểu thêm bản sắc, văn hóa con người Việt Nam.

Các câu hỏi thường gặp
Phố Hàng Phèn là gì?

Phố Hàng Phèn là một con phố nằm trong khu phố cổ Hà Nội, nổi tiếng với các cửa hàng bán buôn bán lẻ các loại hóa chất, màu sắc, hương liệu, thực phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử, và nhiều sản phẩm khác.

Phố Hàng Phèn có gì đặc biệt?

Phố Hàng Phèn là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán buôn bán lẻ các loại hóa chất, màu sắc, hương liệu, thực phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử, và nhiều sản phẩm khác. Đây là nơi mua sắm lý tưởng cho các doanh nghiệp, cửa hàng, và người tiêu dùng.

Phố Hàng Phèn có những địa điểm du lịch nào gần đó?

Phố Hàng Phèn nằm trong khu phố cổ Hà Nội, gần các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, Chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, và nhiều bảo tàng, di tích lịch sử khác.

Phố Hàng Phèn có những khách sạn nào gần đó?

Phố Hàng Phèn nằm trong khu vực trung tâm Hà Nội, gần nhiều khách sạn lớn như Sofitel Legend Metropole Hanoi, Hilton Hanoi Opera, InterContinental Hanoi Westlake, và nhiều khách sạn khác.

Phố Hàng Phèn có những món ăn đặc trưng nào?

Phố Hàng Phèn không có những món ăn đặc trưng riêng, nhưng nơi đây có nhiều quán ăn, nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng từ ẩm thực Việt Nam đến ẩm thực quốc tế. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đường phố như bánh mì, phở, bún chả, nem rán, chả cá Lã Vọng, và nhiều món ăn khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /476