Mytour blog
Tags:
cánh đồng hoa Mộc Châudu lịch Hà Giangdu lịch Tây Bắccảnh đẹp Tây NguyênKinh nghiệm du lịch Sapa
06/04/20233.1390

Ruộng bậc thang Việt Nam tỏa sáng cùng cảnh đẹp thế giới năm 2024

Tạo hóa đã mang đến cho thiên nhiên những vẻ đẹp huyền ảo, đặc sắc đến ngỡ ngàng và khiến con người nao lòng, đắm say trước những cảnh quan đầy sắc màu ấy. Bên cạnh sự hiện đại, sầm uất của những đô thị lớn thì thiên nhiên hoang sơ và huyền bí vẫn luôn tồn tại và đợi chờ con người khám phá, chinh phục. Mytour mời bạn cùng chiêm ngưỡng top 10 những cảnh quan rực rỡ sắc màu trên thế giới nhé!

 

1. SA THẠCH THE WAVE (ARIZONA) - MỸ

 

Sa thạch The Wave nằm ẩn sâu trong sa mạc Arizona trên sườn núi Coyote Buttes, cao nguyên Colorado.

 

Những đường cong uốn lượn của các cồn cát sa thạch The Wave

Những đường cong uốn lượn của các cồn cát sa thạch The Wave - Ảnh: Leroy Jessop

 

Sa thạch đầy màu sắc này tựa như bản sao của sao Hỏa - hành tinh thứ 4 trong vũ trụ và được tạo nên bởi các cồn cát xếp chồng lên nhau cùng với sự lắng đọng của muối canxi đã trải qua gần 190 triệu năm.

 

Những sắc màu gợn sóng huyền ảo

Những sắc màu gợn sóng huyền ảo - Ảnh: Dick Paige

 

Sa thạch The Wave luôn thu hút các du khách, nhà thám hiểm, nhiếp ảnh gia khám phá vẻ đẹp sặc sỡ, huyền bí của chốn mê cung uốn lượn này.

 

2. ĐỒNG MUỐI SALAR DE UYUNI - BOLIVIA

 

Cánh đồng muối Salar de Uyuni có diện tích 10582 km2 với độ cao hơn 3600 m từ mặt nước biển, gần dãy Andes ở Bolivia. Đây là nơi lưu trữ nhiều chất Liti, sản lượng muối nhất thế giới và là nơi cư trú, sinh sản của các loại chim hồng hạc.

 

Chiếc gương khổng lồ soi rọi bầu trời xanh

Chiếc gương khổng lồ soi rọi bầu trời xanh - Ảnh: Igal Gorodesky

 

Cánh đồng muối lớn nhất thế giới

Cánh đồng muối lớn nhất thế giới - Ảnh: Fabian Zehnder

 

Đồng thời, đến với đồng muối Salar de Uyuni, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì ảo tựa chiếc gương khổng lồ, soi chiếu bầu trời bất tận.

 

3. CỰC QUANG PHƯƠNG BẮC - IRELAND

 

Theo Telegraph, cực quang ở Ireland là một những cảnh quan đầy màu sắc độc đáo trên thế giới. Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của vũ trụ trong màn đêm phương Bắc Ireland được sở hữu ánh sáng rực rỡ, độc đáo và lung linh.

 

Cực quang đầy màu sắc lung linh giữa màn đêm

Cực quang đầy màu sắc lung linh giữa màn đêm - Ảnh: Ashley Kydd

 

Các dải sáng xen kẽ đầy màu sắc

Các dải sáng xen kẽ đầy màu sắc - Ảnh: Brian Fullerton

 

Cực quang là hiện tượng quang học có những dải sáng với nhiều hình thái như đường vòng cung, đường xoáy tròn, những vệt sáng dài chuyển động và thay đổi liên tục, tạo ra các màu sắc rực rỡ như những dải lụa óng ánh.

 

4. SÔNG CANO CRISTALES – COLOMBIA

 

Dòng sông cầu vồng Cano Cristales là một trong những dòng sông đẹp nhất thế giới và thường được mọi người ví von như dòng sông thiên đường ở thành phố La Macarena. Sự xuất hiện của các loài thủy sinh, loài tảo sinh sôi, nảy nở đã giúp cho dòng sông mang nhiều sắc màu trong thời điểm giao thoa giữa mùa khô và mùa mưa.

 

Dòng sông cầu vồng

Dòng sông cầu vồng - Ảnh: Alberto Acero

 

Cano Cristales - dòng sông bước ra từ câu chuyện thần tiên

Cano Cristales - dòng sông bước ra từ câu chuyện thần tiên - Ảnh: Jorge Iván Vasquez

 

Những gam màu như màu xanh biển, xanh lá, đỏ, vàng, cam, hồng, tím,… cùng hòa lẫn với nhau bao phủ cả dòng sông. Du khách có thể đến tham quan và đắm say cùng dòng sông Cano Cristales huyền thoại.

 

5. THẢM HOA KEUKENHOF - HÀ LAN

 

Vườn hoa Keukenhof cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) khoảng 25 dặm về hướng Tây Nam. Không chỉ đơn thuần là trồng hoa, mỗi loài hoa nơi đây đều là một tác phẩm nghệ thuật được chăm sóc, tạo hình, cắt tỉa đặc sắc.

 

Những dải hoa đầy màu sắc

Những dải hoa đầy màu sắc - Ảnh: Jan VBD

 

Xứ sở muôn hoa lung linh

Xứ sở muôn hoa lung linh - Ảnh: Bogdan

 

Cứ đến mùa lễ hội hoa Keukenhof, du khách khắp nơi trên thế giới lại đổ về thưởng thức vẻ đẹp của rực rỡ của muôn hoa trong mùa xuân. Du khách hẳn sẽ choáng ngợp, ngỡ ngàng và say đắm trước hàng trăm loài hoa lung linh khoe sắc.

 

6. RUỘNG BẬC THANG - VIỆT NAM

 

Ruộng bậc thang ở Việt Nam khá phổ biến ở các vùng Tây Nguyên, Tây Bắc và các vùng trung du đất dốc ở Bắc Bộ. Sau những ngày cấy mạ, ruộng bậc thang khoác lên chiếc áo xanh non mơn mởn chứa đầy sức sống mới và lại được nhuộm sắc vàng óng ánh vào mùa lúa chín.

 

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì ở Hà Giang

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì ở Hà Giang - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Bức tranh thiên nhiên sống động ở vùng cao Việt Nam

Bức tranh thiên nhiên sống động ở vùng cao Việt Nam - Ảnh: Cao Phong Vu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang

 

Ruộng bậc thang không chỉ là nơi nông dân trồng lúa mà đó còn là một bức tranh nghệ thuật quyến rũ làm bao người say mê và thổn thức. Ruộng bậc thang ở Việt Nam là một trong những cảnh quan tuyệt đẹp được vinh danh trên thế giới.

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

7. THUNG LŨNG QUEBRADA DE HUMAHUACA – ARGENTINA

 

Quebrada de Humahuaca là thung lũng hẹp và dài khoảng 155 km ở tỉnh Jujuy phía tây bắc Argentina. Thung lũng này là nơi giao thương văn hóa, xã hội và kinh tế nhộn nhịp, sầm uất trong thế kỷ XV – XX và đã tồn tại hơn 10.000 năm lịch sử.

 

Những dải màu hòa quyện nhau trong thung lũng tây bắc Argentina

Những dải màu hòa quyện nhau trong thung lũng tây bắc Argentina - Ảnh: Ossian Lindholm

 

8. HỒ NƯỚC NÓNG GRAND PRISMATIC SPRING - MỸ

 

Grand Prismatic Spring nằm trong công viên vườn quốc gia Yellowstone, là hồ nước nóng lớn nhất ở Mỹ và đứng thứ 3 trên thế giới. Hồ nước nóng này là một món quà đầy màu sắc kỳ diệu thay đổi mùa do thiên nhiên ban tặng.

 

Hồ nước nóng độc đáo trong công viên Yellowstone

Hồ nước nóng độc đáo trong công viên Yellowstone - Ảnh: Timm Chapman

 

Du khách hẳn sẽ choáng ngợp khi được tham quan hồ nước nóng Grand Prismatic Spring

Du khách hẳn sẽ choáng ngợp khi được tham quan hồ nước nóng Grand Prismatic Spring - Ảnh: TeJot

 

Grand Prismatic Spring như một chảo dầu độc đáo của nước Mỹ trong những ngày đông lạnh giá. Du khách đến hồ nước nóng này còn được chiêm ngưỡng khung cảnh mờ ảo như lạc vào chốn thần tiên.

 

9. NÚI LỬA DALLOL – ETHIOPIA

 

Dallol không chỉ là một miệng núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới mà nó còn là cảnh quan thiên nhiên đầy màu sắc của thế giới diệu kì này. Núi lửa Dallol ẩn sâu giữa sa mạc Danakil, phía đông bắc Ethiopia là một trong những nơi xa xôi ít người sinh sống.

 

Miệng núi lửa Dallol giữa sa mạc Danakil

Miệng núi lửa Dallol giữa sa mạc Danakil - Ảnh: Tarek Touma

 

Dallol là núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới

Dallol là núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới - Ảnh: Thierry Hennet

 

Trước vẻ đẹp của cảnh quan này, các nhà thám hiểm và nhiếp ảnh gia vẫn thường đến nơi đây để khám phá và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và rất đỗi hoang sơ của miệng núi lửa Dallol.

 

10. ĐỒI CHOCOLATE (ĐẢO BOHOL) - PHILIPPINES

 

Ngọn đồi Chocolate là điểm tham quan, du lịch nổi tiếng thuộc đảo Bohol, Philippines.  Ngọn đồi này được bao phủ bởi thảm cỏ xanh mướt trong mùa mưa và chuyển sang màu nâu khi mùa khô đến.

 

Thảm cỏ xanh mướt trên những ngọn đồi

Thảm cỏ xanh mướt trên những ngọn đồi - Ảnh: Maciej Rutkowski

 

Ngọn đồi Chocolate như những viên kẹo sô cô la ngon tuyệt

Ngọn đồi Chocolate như những viên kẹo sô cô la ngon tuyệt - Ảnh: Stefan Forster

 

Ngọn đồi Chocolate tựa như những viên kẹo sô cô la ngọt ngào tan chảy giữa bầu trời. Du khách đến ngọn đồi này vào mùa mưa hay mùa khô đều được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của thiên nhiên Philippines hùng vĩ, hoang sơ.

 

Top 10 cảnh quan đầy màu sắc theo danh sách của tờ Telegraph có làm bạn thấy thích thú không nào? Trước những vẻ đẹp lộng lẫy, hùng vĩ ấy, con người trở nên nhỏ bé trước thiên nhiên, vũ trụ. Quả thật, những cảnh quan ấy là những món quà vô giá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Trái Đất. Còn chờ gì nữa mà không lên kế hoạch ghé thăm những địa danh đẹp mê hồn này bạn nhỉ?

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /580