Mytour blog
06/04/20232.1550

Save gấp tọa độ 4 cánh đồng quạt gió ở Việt Nam được giới trẻ săn lùng năm 2024

Bây giờ chụp hình ở đâu, nơi nào để được triệu like ngàn tim? Thì câu trả lời chính là những cánh đồng tuabin quạt gió khổng lồ, đứng sừng sững giữa nền trời xanh và quay đều trong gió. Khung cảnh nên thơ không khác gì đang ở một vùng Châu Âu nào đó. Hãy cùng Mytour khám phá ngay 4 cánh đồng quạt gió “xịn xò” của Việt Nam.

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Nhắc đến những cánh đồng quạt gió ở Việt Nam thì không thể nào không nói đến cánh đồng thơ mộng ở Bạc Liêu. Việc sở hữu cánh động quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam đã khiến vùng đất này trở nên thu hút hơn, rất nhiều du khách thay nhau đến đây check-in. 

Ảnh: Silentb_

Cánh đồng gồm tổng cộng 62 quạt gió. Mỗi cột turbine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được làm bằng thép không gỉ. Còn cánh quạt dài 42m làm bằng nhựa đặc biệt, khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gấp gọn lại để không bị hư hỏng.

Ảnh: leviathanivy2933

@olivesieunhan

Thời điểm hoàn hảo nhất để cho ra những bức ảnh tuyệt đẹp là vào sáng sớm khi những tia nắng đầu ngày bắt đầu le lói hay vào lúc chiều tối, khi mặt trời dần buông ở phía chân trời xa tạo nên những mảng màu kì diệu. Nếu không có thời gian, thì bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, mỗi khoảnh khắc sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận khác nhau, thế nên bạn cứ thoải mái trải nghiệm nhé.

Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu bạn chỉ cần chạy theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông. Khoảng cách tầm khoảng hơn hai mươi cây số nhưng từ xa cả chục cây là bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine quạt gió quay đều như những chiếc chong chóng khổng lồ.

Ảnh: @tipdecember

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong là dự án nhà máy điện gió lớn nhất Việt Nam. Nơi đây, không còn chỉ là nơi mang lại nguồn điện mà đã trở thành một nơi để các bạn trẻ đến thỏa sức check-in sống ảo với những góc hình cực chất, đẹp không thua kém gì những cánh đồng quạt gió lớn trên thế giới. 

Lưu lại địa chỉ 4 cánh đồng quạt gió đẹp nhất Việt Nam để còn đi săn ảnh đẹp hè này! - Ảnh 5.

@pham.quoc.viet

Háo hức

Nguồn: @thanhvespa

Với 60 turbine quạt gió trắng muốt cao đến 95 mét, sải cánh tuabin rộng tới 49 mét vô cùng ấn tượng. Hơn nữa, cánh đồng quạt gió này lại nằm trên tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ 1A, nên bất kỳ du khách nào đi ngang qua cung đường khu vực xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong đều có thể dễ dàng dừng lại để check-in.

Lưu lại địa chỉ 4 cánh đồng quạt gió đẹp nhất Việt Nam để còn đi săn ảnh đẹp hè này! - Ảnh 1.

@olivesieunhan

Háo hức

Nguồn: @tuanvg

Dưới bầu trời xanh thẳm, những cánh quạt gió khổng lồ quay đều giữa cánh đồng lộng gió bạt ngàn sắc đỏ của hoa atiso. Tất cả tạo nên một khung cảnh hùng vĩ, thu hút mọi ánh nhìn, là nơi cho ra đời những bức ảnh siêu chất cứ ngỡ như đang ở một vùng ngoại ô châu Âu nào đó. 

Ảnh: hieu.ricky

Háo hức

Nguồn: @na.uy.356

Cánh đồng quạt gió Phong Điện

Thêm một cánh đồng quạt gió đẹp không thể không nhắc đến đó chính là cánh đồng quạt gió Phong Điện nằm trên đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Mục đích ban đầu là để tạo ra nguồn điện phục vụ cho người dân trên đảo nhưng về sau đó dần dần trở thành địa điểm check-in “thần sầu” của khách du lịch.

Lưu lại địa chỉ 4 cánh đồng quạt gió đẹp nhất Việt Nam để còn đi săn ảnh đẹp hè này! - Ảnh 8.

Lưu lại địa chỉ 4 cánh đồng quạt gió đẹp nhất Việt Nam để còn đi săn ảnh đẹp hè này! - Ảnh 9.

@Krys.tang

Một cánh đồng quạt gió tuyệt đẹp khác cũng thuộc địa phận của tỉnh Bình Thuận. Cánh đồng ấy nằm trên đảo Phú Quý, có tên gọi khác là Phong Điện. Mục đích ban đầu của những chiếc cối xay gió này là để tạo ra nguồn điện phục vụ cho người dân trên đảo Phú Quý (Bình Thuận). Nhưng dần dần về sau nó được xem là địa điểm check in yêu thích của các bạn trẻ.

 Lưu lại địa chỉ 4 cánh đồng quạt gió đẹp nhất Việt Nam để còn đi săn ảnh đẹp hè này! - Ảnh 11.

@tuongdzizi

Hiện trên đảo có tổng cộng 3 cây quạt gió, với chiều cao là 60m, và chiều dài là 37m. Từ trên ngọn hải đăng và đỉnh núi chùa Linh Sơn bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc quạt gió khổng lồ này quay đều trong gió. Nhưng bạn nên đến đây tham quan một lần vì con đường dẫn ra những turbine này rất đẹp, một bên là biển, một bên là những hàng dương xanh mát. 

Lưu lại địa chỉ 4 cánh đồng quạt gió đẹp nhất Việt Nam để còn đi săn ảnh đẹp hè này! - Ảnh 14.

@diomelii

Cánh đồng quạt gió Đắk Lắk

Cánh đồng quạt gió Đắk Lắk là cái tên mới nhất và nhanh chóng thu hút những con người “cuồng chân” kéo nhau đến check-in sống ảo. ây là cánh đồng quạt gió của nhà máy điện gió Dlieyang, nằm tại xã Dlieyang, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. 

chan-dong-tay-nguyen-canh-dong-quat-gio-moi-toanh-cuc-nhieu-goc-song-ao-22

Ảnh: @trinhphamnp

chan-dong-tay-nguyen-canh-dong-quat-gio-moi-toanh-cuc-nhieu-goc-song-ao-14

Ảnh: @trinhphamnp

Không chỉ gây ấn tượng với những cánh quạt gió khổng lồ mà còn là con đường dẫn vào với hàng cỏ cháy rợp 2 bên đường nổi bật dưới nền trời xanh tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng, đậm chất núi rừng Tây Nguyên. Đặc biệt vào các buổi chiều mát thì nó vô tình trở thành nơi tụ tập, picnic, sống ảo lý tưởng.

chan-dong-tay-nguyen-canh-dong-quat-gio-moi-toanh-cuc-nhieu-goc-song-ao-30

@sallyqvn

Ở đây không chỉ có những turbine quạt gió khổng lồ làm background mà bạn còn có thể tận dụng rất nhiều góc khác lên hình cũng chất không kém, như những bậc thang dẫn lên mỗi turbine quạt gió, những khung giàn giáo, những ống nước, trụ tháp cao vút.

chan-dong-tay-nguyen-canh-dong-quat-gio-moi-toanh-cuc-nhieu-goc-song-ao-12

Ảnh: @sallyqvn

Nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi để sống ảo, sáng tạo những bức ảnh thật cool ngầu thì đừng bỏ qua 4 cánh đồng với những turbine quạt gió khổng lồ trong khung cảnh đầy thơ mộng, hòa quyện với đất trời. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật thú vị và mang về những bức ảnh thật đẹp.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /391