Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Địnhkhám phá Bình Địnhđặc sản bình địnhThôn Lộ Diêu Bình ĐịnhGành đá Lộ Diêu
06/04/20234.0970

Say đắm cùng vẻ đẹp nguyên sơ của gành đá Lộ Diêu năm 2024

Về với thôn Lộ Diêu (Bình Định) những ngày hè, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn những giây phút mùa hè đích thực với cánh đồng tươi mát, núi non hùng vỹ, biển xanh cát vàng và gành đá nguyên sơ. Bạn hãy sẵn sàng vượt qua những cung đường uốn lượn để khám phá gành đá Lộ Diêu kỳ vĩ giữa thiên nhiên xứ Bình Định nhé!

 

Trong chuyến du lịch Bình Định vào những ngày hè, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp trong xanh của bãi tắm Hoàng Hậu hay biển Quy Nhơn mát lạnh mà bạn sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên hoang sơ của gành đá Lộ Diêu. Gành đá Lộ Diêu tọa lạc trong thôn Lộ Diêu, nằm trong địa phận xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

 

Tuyến đường nhựa 639

Tuyến đường nhựa 639 - Ảnh: viethuvnn

 

Trên tuyến đường ĐT 639 liên xã Hoài Mỹ, du khách du lịch Bình Định sẽ có hành trình xuyên núi Lộ Diêu, vượt qua con đường mòn trải nhựa phẳng với những khúc cua theo vách núi dựng đứng.

 

Vẻ đẹp nguyên sơ đến ngỡ ngàng mở ra trước mắt du khách

Vẻ đẹp nguyên sơ đến ngỡ ngàng mở ra trước mắt du khách - Ảnh: Lam Tang (OsaLam)

 

Con đường ngoạn mục này sẽ dẫn du khách đến gành đá Lộ Diêu và mở ra khung cảnh thanh bình của làng quê vùng đất này với những cánh đồng xanh mơn mởn và những mái nhà đơn sơ phía xa xa cùng núi non hùng vỹ, biển xanh rì rào.

 

Ngắm nhìn những con thuyền ra khơi khi mặt trời ló dạng từ gành đá Lộ Diêu

Ngắm nhìn những con thuyền ra khơi khi mặt trời ló dạng từ gành đá Lộ Diêu - Ảnh: Trần Ngọc Viên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Định

 

Từ trên núi cao trông xuống, du khách du lịch Bình Định sẽ được ngắm gành đá Lộ Diêu như một cánh cung khổng lồ và là điểm giữa của 3 mặt: núi, biển và cánh đồng. Gành đá Lộ Diêu sở hữu đường cong mềm mại uốn lượn theo bãi cát vàng Bang Bang và có bãi đá muôn trình vạn trạng, độc đáo và ấn tượng.

 

Bãi đá muôn hình vạn trạng độc đáo ở gành đá Lộ Diêu

Bãi đá muôn hình vạn trạng độc đáo ở gành đá Lộ Diêu - Ảnh: Sưu tầm

 

Trải qua bao năm tháng, sự hình thành và mài mòn của gành đá xứ Bình Định vẫn mang trọn vẻ đẹp hoang sơ, dân dã và được người dân ví von như nàng tiên nữ đang say giấc nồng. Du khách hãy đến Bình Định để đánh thức “nàng tiên đá Lộ Diêu” nhé!

 

Du lịch Bình Định du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của gành đá Lộ Diêu

Du lịch Bình Định du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của gành đá Lộ Diêu - Ảnh: Sưu tầm

 

Gành đá Lộ Diêu còn tựa lưng vào vách núi cùng tên, làm tôn lên vẻ đẹp kì vĩ và huyền bí của sắc màu gành đá và núi non. Trong mùa xuân, chiếc áo sẫm màu của gành đá được phủ lên lớp áo xanh tươi mát của rong rêu nguyên sơ. Du khách du lịch Bình Định hẳn sẽ ngất ngây trước sắc màu đầy thu hút của gành đá Lộ Diêu đầy quyến rũ.

 

Gành đá Lộ Diêu khoác lên chiếc áo xanh mơn mởn đầy cuốn hút

Gành đá Lộ Diêu khoác lên chiếc áo xanh mơn mởn đầy cuốn hút - Ảnh: Lam Tang (OsaLam)

 

Trong đó, hòn Trông là một trong những biểu tượng nổi bật của gành đá Lộ Diêu. Hòn Trông tượng trưng cho người phụ nữ chờ đợi chồng trong những ngày ra khơi, ẩn chứa tấm lòng son sắt, thủy chung của người phụ nữ đất Việt qua bao thế hệ.

 

Trên gành đá Lộ Diêu, du khách sẽ được ngắm nhìn những chiếc tàu thuyền đánh cá xa xa lênh đênh giữa biển, nhấp nhô theo từng con sóng. Bạn sẽ còn được nhìn thấy những mảng màu tươi sáng, u tối xen lẫn trong cuộc sống vùng biển mộc mạc, giản dị nhưng cũng lắm vất vả, nhọc nhằn.

 

Du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bình yên bên bãi Bang Bang

Du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bình yên bên bãi Bang Bang - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong tour du lịch Bình Định, vẻ đẹp ngỡ ngàng của gành đá Lộ Diêu nguyên sơ sẽ khiến du khách thêm yêu mảnh đất này và yêu cả thiên nhiên đất Việt trải dài muôn nơi. Mùa hè được đắm chìm trong khung cảnh ngất ngây của gành đá Lộ Diêu - bãi Bang Bang thì thật tuyệt vời phải không nào?

 

Vẻ đẹp sắc sảo của bãi đá Lộ Diêu

Vẻ đẹp sắc sảo của bãi đá Lộ Diêu - Ảnh: Lam Tang (OsaLam)

 

Biển Lộ Diêu mênh mông

Biển Lộ Diêu mênh mông - Ảnh: Trần Ngọc Viên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Định

 

Dạo quanh gành đá Lộ Diêu trên bờ cát vàng mịn màng, du khách du lịch Bình Định hẳn sẽ nôn nao được trở về những tháng ngày tuổi thơ nghịch cát biển: đào hố và đắp xây những tòa lâu đài hoa lệ. Biển xanh nơi đây còn đem đến hương biển mặn nồng, hơi thở của biển cả sẽ cùng bạn sống trọn những ngày tháng mùa hè tuyệt vời.

 

Mặt trời ló dạng chào ngày mới

Mặt trời ló dạng chào ngày mới - Ảnh: Lam Tang (OsaLam)

 

Bức tranh thiên nhiên sống động, kì vĩ của gành đá Lộ Diêu cứ thế cuốn hút bao người. Cùng với biển xanh mênh mông, những bãi đá Lộ Diêu đem đến cho du khách, dân phượt những trải nghiệm đầy thú vị. Trên bãi đá này, du khách có thể ngắm nhìn thời khắc bình minh rạng rỡ, hoàng hôn lấp lánh hay màn đêm đen cuốn hút.

 

Khoảnh khắc đẹp rực rỡ của gành đá Lộ Diêu hút hồn du khách du lịch Bình Định

Khoảnh khắc đẹp rực rỡ của gành đá Lộ Diêu hút hồn du khách du lịch Bình Định - Ảnh: Lam Tang (OsaLam)

 

Gành đá Lộ Diêu hẳn là món quà của thiên nhiên ưu ái gửi gắm cho vùng đất Bình Định. Trong hành trình du lịch mùa hè, du khách có thể tìm về gành đá Lộ Diêu để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên thiên nhiên.

 

Biển xanh trong vắt, mát lạnh giúp bạn xua đi cái nóng oi bức của ngày hè

Biển xanh trong vắt, mát lạnh giúp bạn xua đi cái nóng oi bức của ngày hè - Ảnh: Trần Ngọc Viên

 

Du khách có thể cùng nhóm bạn đến Lộ Diêu cắm trại, vùng vẫy giữa làn nước mát lạnh và thưởng thức những món ăn mang hương vị mộc mạc, đặc trưng của xứ Bình Định! Trong đó, du khách đừng quên nhâm nhi món nhum biển (cầu gai) nướng thơm lừng cùng người dân địa phương Lộ Diêu nhé!

 

Đặc sản nhum biển thu hút du khách du lịch gành đá Lộ Diêu

Đặc sản nhum biển thu hút du khách du lịch gành đá Lộ Diêu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Du khách du lịch Bình Định sẵn sàng đánh thức những hòn đá Lộ Diêu chưa nào

Du khách du lịch Bình Định sẵn sàng đánh thức những hòn đá Lộ Diêu chưa nào? - Ảnh: Lam Tang (OsaLam)

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định

 

Gành đá Lộ Diêu hoang sơ vắng dấu chân người sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho du khách khám phá vẻ đẹp mới của vùng đất Hoài Nhơn – Bình Định. Trải qua bề dày lịch sử vang vọng và vượt qua những biến cố chiến tranh, gành đá Lộ Diêu vẫn giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên diệu kỳ. Hãy để Mytour cùng bạn đồng hành trong chuyến du lịch Bình Định mùa hè này nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Gành đá Lộ Diêu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

- Gành đá Lộ Diêu nằm ở Bình Định, Miền Trung Việt Nam.

Tại sao Gành đá Lộ Diêu lại được nhiều người yêu thích?

- Gành đá Lộ Diêu có vẻ đẹp nguyên sơ, hoang sơ và hùng vĩ. Nơi đây có những bãi cát trắng, những dãy đá đen bao quanh, tạo nên một cảnh quan độc đáo và đẹp mắt.

Có những hoạt động gì tại Gành đá Lộ Diêu?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi thuyền, chụp ảnh, ngắm cảnh và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Gành đá Lộ Diêu?

- Thời điểm thích hợp để đến Gành đá Lộ Diêu là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Có những địa điểm du lịch khác ở Bình Định mà du khách có thể ghé thăm?

- Bình Định còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Kỳ Co, Eo Gió, Chùa Ông Núi, Tháp Đôi, Bãi Xép, Quy Nhơn,...

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /568