Mytour blog
06/04/20233.4190

Sông Sereppok năm 2024

Sông Serepok chảy xuyên qua thành phố Buôn Mê Thuột, cuối thế kỷ 19, khi đường bộ còn chưa phát triển, Sông Serepok là một trong những đường giao thương quan trọng trong vùng.

 

Dòng sông uốn lượn như một con trăn đang chở mình trên vùng đất đỏ tây nguyên

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Đắc Lắk

 

Sông Serepok được mệnh danh là dòng sông chảy ngược. Vì đâu mà dòng sông này lại có tên như vậy? – do vị trí địa lý và địa hình của vùng đất này làm nên cái tên mang những đặc điểm riêng. Đây là lý do vùng đất này được nhiều du khách chú ý và là nơi phát triển du lịch lý tưởng. Ngành du lịch của tỉnh Đăk Lăk cũng rất chú ý phát triển lĩnh vực du lịch này nhằm đẩy mạnh du lịch nơi đây thành một thương hiệu du lịch trong nước và quốc tế.

 

Tận hưởng cảm giác thú vị khi được cưỡi trên lưng voi băng qua sống Sereppok

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk



Sông serepok dài 406 km và có nhiều thác ghềnh hùng vĩ còn tương đối hoang sơ như: Thác Trinh Nữ, Thác Đray Sáp, Thác Đray Nu, Thác Đray Hlinh, Thác Gia Long, Thác Bảy Nhánh... Là những điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch.
Từ xa xưa, người lào và cao miên thường đi thuyền ngược dòng sông để đến buôn bán, trao đổi hàng hóa với vùng cao nguyên Đắk Lắk của Việt Nam. Khi đến đây buôn bán, họ đã định cư ở đây rất đông, góp phần xây dựng lên một bản đôn nổi tiếng với những bản sắc văn hóa đặc trưng như hôm nay.

 

 

Dòng sông êm đềm lững lờ trôi trên vùng cao nguyên đất đỏ thật thơ mộng

 

Serepok có lưu lượng nước được xem là nguồn nước quan trọng của Đắk Lắk. Tuy nhiên, dòng sông đang ngày càng trở nên hung dữ và hay thay đổi. Đây chính là hậu quả tất yếu của tình trạng phá rừng làm nương rẫy diễn ra lan tràn trên thượng nguồn và dọc hai bên bờ sông.

 

Những thác ghềnh trên sông còn rất nguyên sơ vô cùng hấp dẫn

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Đắc Lắk


Bên cạnh đó, dọc theo dòng sông, hiện tại đã có rất nhiều các công trình thủy điện mọc lên với mật độ dày như Thủy Điện Krông Kma (Krông Bông), Thủy Điện Buôn Kuôp (Krông Nô), Đray Hlinh 1, Đray Hlinh 2 (Cư Jút), Buôn Tou Srah (Lăk), Srepôk 3 (Buôn Đôn)... Các công trình thủy lợi chặn dòng như Easup Thượng, Easup Hạ...cũng góp phần làm cá sông bị ảnh hưởng nặng nề đến tập tính sinh sản. Những công trình này không phải hoàn toàn của tỉnh Đăk Lăk mà còn phụ thuộc vào tỉnh Đăk Nông.

 

 Dòng sông Sereppok được xem như nhà huyết mạch, là

 

Dòng sông tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn cho mảnh đất Đăk Lắk

 

 Những thác nước tuyệt đẹp tô điểm cho vẻ đẹp của dòng sông

 

Dòng sông không chỉ là một điểm khám phá hoang sơ, là nơi nương náu của bao nhiêu con người, mà còn là những giá trị to lớn từ những công trình, những nhà máy thủy điện trong tương lai.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /130