Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Giangkhám phá Tây Bắcthung lũng Sủng Là
06/04/20232.4880

Sủng Là – đóa hoa rực rỡ giữa vùng cao nguyên đá năm 2024

Đặt chân đến Hà Giang tìm về mảnh đất Sủng Là từng nổi tiếng một thời với bộ phim “Chuyện của Pao”, những người lữ khách phương xa hẳn sẽ không khỏi yêu mến, phải lòng trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, nét văn hóa mộc mạc giản dị và những con người thân thiện, gần gũi ở mảnh đất này. Sủng Là chính là một bông hoa đẹp ngỡ ngàng giữa vùng cao nguyên đá kỳ vĩ, khiến những ai đã từng đặt chân về mảnh đất nơi đây đều vấn vương một thứ tình cảm khó tả, khó có thể cất thành lời và cứ giữ cho riêng mình qua bao năm tháng.

 

Ốc đảo bình yên Sủng Là đẹp miên man

Ốc đảo bình yên Sủng Là đẹp miên man - Ảnh: Nguyen Hoang

 

Xã Sủng Là là một thung lũng nằm gọn trong cao nguyên đá Đồng Văn và là xã vùng cao đẹp nhất ở mảnh đất này, nằm trên quốc lộ 4C và cách huyện Đồng Văn hơn 20 km. Sủng Là còn được mệnh danh là “ốc đảo”, “thung lũng nơi đá nở hoa” hay còn được ví von như “đóa hồng quyến rũ của vùng cao nguyên đá”. Vậy nên, trong những chuyến du lịch Hà Giang, Sủng Là chính là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ của nhiều phượt thủ, du khách phương xa.

 

Say đắm vẻ đẹp ngỡ ngàng của thung lũng Sủng Là

Say đắm vẻ đẹp ngỡ ngàng của thung lũng Sủng Là - Ảnh: Phạm Bảo Ngọc

 

Từ trên cung đường đèo cao ngất hướng tầm mắt về thung lũng Sủng Là, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. Đó không chỉ là bức tranh phong cảnh đặc trưng của vùng cao Đông Bắc mà còn in đậm những vẻ đẹp riêng hút hồn của thiên nhiên và con người ở Sủng Là.

 

Sủng Là những ngày sương mờ ảo

Sủng Là những ngày sương mờ ảo - Ảnh: Pinnee

 

Núi đá hùng vĩ che chắn thung lũng Sủng Là

Núi đá hùng vĩ che chắn thung lũng Sủng Là - Ảnh: Gavin White

 

Bức tranh thiên nhiên độc đáo, hoang sơ ở Sủng Là

Bức tranh thiên nhiên độc đáo, hoang sơ ở Sủng Là - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Bạn hẳn sẽ say sưa ngắm nhìn những dãy núi đá tai mèo trùng điệp nhấp nhô, những khu rừng xanh rì tràn đầy sức sống, những ruộng lúa óng ánh bạt ngàn hay những con đường uốn lượn quanh co, những ngôi nhà trình tường xưa cũ nép mình dưới chân núi, những con người cần cù lao động giữa đồng ruộng,...

 

Có một mảnh đất yên bình ở vùng cao Đông Bắc khiến bao người mê mẩn

Có một mảnh đất yên bình ở vùng cao Đông Bắc khiến bao người mê mẩn - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Nét hoang sơ độc đáo của Sủng Là

Nét hoang sơ độc đáo của Sủng Là - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Người ta vẫn thường bảo rằng mùa xuân là thời điểm đẹp nhất ở thung lũng Sủng Là. Khi ấy, cỏ cây đua nhau đâm chồi nảy lộc, muôn hoa bung nở khoe sắc tạo nên vẻ đẹp thơ mộng biết nhường nào! Mùa xuân nơi nào cũng đẹp, dẫu đó là mùa xuân Sa Pa ở Tây Bắc hay mùa xuân Sủng Là ở Đông Bắc thì cũng sẽ khiến bạn rung động nhiều cảm xúc, dâng trào những nguồn cảm hứng mới và được tận hưởng những phút giây, những khoảnh khắc tuyệt vời ở nơi miền núi phía Bắc xa xôi của đất Việt.

 

Một góc Sủng Là ngày xuân về

Một góc Sủng Là ngày xuân về - Ảnh: Thủy Ngô

 

Sủng Là - Những hàng cây khoe sắc thắm

Những hàng cây khoe sắc thắm - Ảnh: Nguyen Hoang

 

Trong những ngày cuối năm, bạn còn được khám phá bức tranh đầy sắc màu nổi bật của những mảng màu độc đáo từ màu xanh non những nương ngô, những đồng lúa, sắc xanh đậm của hàng sa mộc sừng sững giữa trời và cả những cánh đồng hoa cải vàng lung linh, những đồng hoa tam giác mạch tím hồng rực rỡ hay những con đường tràn đầy sắc cam hoang dại của hoa cúc.

 

Tam giác mạch quyến rũ ở ốc đảo Sủng Là

Tam giác mạch quyến rũ ở ốc đảo Sủng Là - Ảnh: Hoang Hai Thinh

 

Sắc cam hoang dại của hoa cúc ở Sủng Là

Sắc cam hoang dại của hoa cúc ở Sủng Là - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Vườn cải vàng đẹp rực rỡ ở mảnh đất Sủng Là - Hà Giang

Vườn cải vàng đẹp rực rỡ ở mảnh đất Sủng Là - Hà Giang - Ảnh: NQA - OngBom

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Hay trong những ngày hè đầy ắp những vạt nắng vàng ươm lấp lánh, những ngày thu mộng mơ thì thung lũng Sủng Là được lại được dịp khoác lên những chiếc áo mới đẹp diệu kỳ và quyến rũ biết bao! Bởi thế, Sủng Là – nơi đá nở hoa, hầu như mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có thể mời gọi du khách đến tham quan và khám phá để rồi phải lòng, thương mến mảnh đất này khi nào chẳng hay.

 

Nhà của Pao nổi tiếng trong bộ phim Chuyện của Pao ngày nào

Nhà của Pao nổi tiếng trong bộ phim “Chuyện của Pao” ngày nào - Ảnh: Lê Thanh Sơn

 

Đến Sủng Là, bạn có thể tham quan làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm để tìm về “nhà của Pao” nổi tiếng ngày nào hay cùng người dân tham gia những phiên chợ nhộn nhịp đặc trưng ở miền núi. Đến với mảnh đất này, bạn đừng quên mải mê ngắm nhìn cảnh vật nơi đây mà quên thưởng thức những món đặc sản ngon của miền sơn cước, khám phá những điều thú vị và trải nghiệm những điều mới mẻ, lạ lẫm nhé! Những trải nghiệm mới mẻ, thú vị ấy ở mảnh đất này hẳn mang đến cho bạn những niềm vui mới đấy!

 

Khi lạc bước vào thung lũng Sủng Là, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cuộc sống mộc mạc, giản dị của đồng bào dân tộc nơi đây. Đâu đó trên hành trình khám phá mảnh đất này, bạn sẽ bắt gặp những cụ già trước sân nhà nhâm nhi chén trà, những cô thiếu nữ xúng xính váy áo rực rỡ dệt vải bên khung cửi, những đứa trẻ nhỏ chơi đùa rộn ràng tiếng cười,…

 

Niềm vui từ giản đơn của trẻ em vùng cao Sủng Là

Niềm vui từ giản đơn của trẻ em vùng cao - Ảnh: Tung Hoang

 

Khác xa với phố thị ồn ào và nhộn nhịp, miền sơn cước Sủng Là yên bình đến lạ kỳ! Hầu như đâu đâu ở mảnh đất này, bạn cũng thấy gần gũi và quen thuộc tựa như vùng quê tuổi nhơ. Sủng Là còn là nơi bạn có thể ngắm cảnh thiên nhiên bình dị, chơi đùa thỏa thích và tận hưởng những phút giây an nhiên, không phiền muộn lo toan bất cứ điều gì.

 

Sủng Là - Mọi người tụ họp, quây quần bên nhau

Mọi người tụ họp, quây quần bên nhau - Ảnh: Jang Nguyễn

 

Người phụ nữ Sủng Là thân thiện, rạng rỡ nụ cười

Người phụ nữ thân thiện, rạng rỡ nụ cười - Ảnh: Gà con1

 

Cảnh đẹp Hà Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Thung lũng Sủng Là đẹp thế đấy và bình yên thế đấy! Vì thế, Sủng Là sẽ là một chốn lý tưởng để bạn có thể “trốn thành phố”. Nào bạn hãy bắt đầu hành trình xách balô lên và đi khám phá vùng đất mới “đẹp hơn cả tranh vẽ” ở đất Việt thân yêu này và cùng “săn” những thước ảnh đẹp nao lòng ở nơi địa đầu Tổ quốc nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sủng Là là gì?

- Sủng Là là một địa danh nổi tiếng tại Hà Giang, Miền Bắc Việt Nam. Đây là một khu vực cao nguyên đá với địa hình đặc biệt và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Làm thế nào để đến Sủng Là?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Giang. Đường đi đến Sủng Là khá gập ghềnh và khó khăn, nhưng cảnh quan trên đường rất đẹp.

Sủng Là có gì đặc biệt?

- Sủng Là có cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn với những thửa ruộng bậc thang, những dãy núi đá trùng điệp và những con đường đèo uốn lượn. Nơi đây cũng là nơi để ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn đẹp nhất.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Sủng Là?

- Thời điểm tốt nhất để đến Sủng Là là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết khô ráo, mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Sủng Là?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, ngắm cảnh, chụp ảnh và thưởng thức ẩm thực địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /577