Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Địnhkhám phá Bình Địnhsuối nước nóng hội vânsuối tiên bình định
06/04/202311.5620

Suối nước nóng Hội Vân năm 2024

Với mạch nước nóng phun lên ùng ục, khói toả nghi ngút giống như một chảo nước nóng đang sôi, suối nước nóng Hội Vân dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

 

Suối Hội Vân thuộc xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50km về phía Tây Bắc. Nước chảy vào hồ nhỏ rộng khoảng 400m², sâu hơn 1m, từ đây mạch nước nóng phun lên, nhiệt độ khoảng 70°C - 80°C, vô trùng, chứa khoảng 20 chất khoáng. Đáy hồ là những tảng đá lởm chởm xen kẽ nhau. Từ đó mạch nước nóng phun lên ùng ục, khói toả nghi ngút giống như một chảo nước nóng đang sôi. Hồ nằm lọt giữa một thung lũng cát mênh mông, xung quanh có núi non vây bọc.

 

Suối nước nóng thiên nhiên của tỉnh Bình Định - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách thích thú khi tới đây tham quan và sử dụng dịch vụ - Ảnh: Sưu tầm

 

Tương truyền đây là suối nước mà thần tiên đã ban cho một công nương trong hoàng tộc Chăm-pa để chữa bệnh., vì vậy mà con suối này còn có tên gọi là suối Tiên. Tại đây có viện điều dưỡng chữa bệnh được xây dựng từ năm 1976, với các phương pháp trị liệu cổ truyền được du khách đánh giá cao như tắm ngâm, tắm hương sen, phun hơi ở độ nóng 38ºC, để chữa bệnh ngoài da, tim mạch, tiêu hóa.

 

Đầu nguồn của dòng suối - Ảnh: Sưu tầm

 

Suối nước nóng Hội Vân còn có tên gọi Suối Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Bình Định

 

Tính đến nay, trung tâm này đã đón hơn 2.200 lượt bệnh nhân đến điều trị. Bình quân mỗi năm đón khoảng 325 lượt người (trong đó có cả người ngoài tỉnh chiếm khoảng 2%). Những năm gần đây, số lượng người đến điều trị ngày càng tăng, có năm đón tới 600 lượt bệnh nhân.

 

Tuy vẫn còn khá hoang sơ nhưng Hội Vân thu hút rất nhiều du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Những năm gần đây lượng du khách đến với Hội Vân không ngừng gia tăng - Ảnh: Sưu tầm

 

Chếch xa xa về phía Đông Bắc là dãy núi Bà hùng vĩ, vào những ngày lạnh trời, nhất là vào những lúc sớm mai, hơi nước bốc lên tụ lại thành những làn khói mây mờ mờ làm cho cảnh vật trở nên huyền ảo. Khi trời nắng nóng, sương mù tan biến trả lại cho mặt nước một khoảng không trong vắt, có thể nhìn thấu những vòi nước phun lên từ đáy, giống như những con rồng đang giỡn đùa giữa dòng nước. Quanh miệng hồ là những dải cát dài trắng mịn làm thành một bãi phơi nắng lý tưởng.

 

Rất nhiều người đến đây để chữa bệnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Khói bốc nghi ngút cho thấy sức nóng tự nhiên của con suối khá cao - Ảnh: Sưu tầm

 

Là một danh thắng, du khách có thể đến chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn cảnh đẹp, nghỉ ngơi giải trí. Hội Vân còn nổi tiếng và hấp dẫn khách đến từ mọi miền nhờ nguồn nước khoáng thiên nhiên giàu khả năng trị liệu đối với nhiều loại bệnh khác nhau. Nếu một lần tới Bình Định, bạn hãy ghé thăm Suối nước nóng Hội Vân để khám phá vẻ đẹp và thưởng thức trọn vẹn kiệt tác của tự nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Các câu hỏi thường gặp
Suối nước nóng Hội Vân là gì?
Suối nước nóng Hội Vân là một khu du lịch nằm ở xã Hội Vân, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Nghệ An.
Suối nước nóng Hội Vân có gì đặc biệt?
Suối nước nóng Hội Vân có nhiều hồ nước nóng tự nhiên với nhiệt độ từ 40-60 độ C, được cho là có tác dụng chữa bệnh và giúp thư giãn cơ thể. Ngoài ra, khu du lịch còn có các dịch vụ như massage, xông hơi, bể bơi, khu vui chơi giải trí,...
Giá vé vào Suối nước nóng Hội Vân là bao nhiêu?
Hiện tại, giá vé vào Suối nước nóng Hội Vân là 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em.
Thời gian hoạt động của Suối nước nóng Hội Vân là khi nào?
Suối nước nóng Hội Vân hoạt động từ 7h sáng đến 22h đêm hàng ngày.
Có những điều cần lưu ý khi đến Suối nước nóng Hội Vân?
Khi đến Suối nước nóng Hội Vân, du khách nên mang theo đồ bơi, khăn tắm, dép lê và đồ thay. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định của khu du lịch và giữ gìn vệ sinh môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /148