Mytour blog
06/04/20235.1200

Suối Tiên và Động Tiên năm 2024

Thắng cảnh Suối Tiên và Động Tiên cách thị xã Hà Giang 2km. Phong cảnh ở đây rất nên thơ, nước suối trong xanh, rất thích hợp cho du khách đến nghỉ ngơi thư giãn, tắm mát, ngắm cảnh.

Đường vào Suối Tiên Động Tiên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Trong Động Tiên có Suối Tiên rất đẹp. Tương truyền xưa kia các tiên nữ trên trời vẫn thường xuống đây vui chơi vào dịp Tết nên được đặt tên là Động Tiên. Nhân dân quanh vùng vẫn thường đến Động Tiên lấy nước thiêng cầu may mắn vào lúc giao thừa. 

 

Vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của Suối Tiên

 

Xem thêm: Các khách sạn gần với Động Tiên và Suối Tiên

 

Động Tiên gắn liền với sự tích kể rằng: Ngày xưa, phong cảnh ở đây rất nên thơ, đẹp đẽ vì thế các nàng tiên thường xuống đây vui chơi. Đặc biệt là các dịp lễ tết thì có nhiều nàng tiên đẹp tuyệt trần đến đây cùng nhau nô đùa. Chính vì vậy người dân nơi đây đặt tên cho động là Động Tiên. Từ trong lòng động có một con suối cũng được đặt tên là Suối Tiên. Nước suối quanh năm trong xanh, lững lờ trôi như mái tóc mượt mà của các nàng tiên, rất nên thơ và mơ mộng. Dân làng thường đến Động Tiên lấy nước, coi đây là nước thiêng để cầu may mắn vào thời khắc giao thừa.

 

Trải nghiệm thú vị ở Động Tiên và suối Tiên

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hà Giang

 

Với phong cảnh trữ tình, nên thơ, Động Tiên và Suối Tiên rất thích hợp cho du khách đến nghỉ ngơi thư giãn, tắm mát, ngắm cảnh. Tỉnh Hà Giang đang xây dựng khu vực Suối Tiên và Động Tiên trở thành khu nghỉ dưỡng hiện đại, trong đó có Làng văn hóa các dân tộc Hà Giang để có dịp đón được nhiều du khách đến với Hà Giang. 

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /124