Mytour blog
Tags:
du lịch gần Hà Nộidu lịch sinh tháidu lịch Ninh BìnhDu lịch Tam CốcSông Ngô ĐồngTam Cốc - Bích Động
06/04/20232.7370

Tam Cốc - Bích Động mùa lúa chín vàng rực năm 2024

Khoảng thời gian tháng 6 trong năm là đẹp nhất để đi Tam Cốc - Bích Động ngắm lúa nước chín vàng rực hai bên bờ sông Ngô Đồng.

 

Những ai muốn săn tìm những bức ảnh đẹp về mùa lúa chin ở đồng bằng Bắc bộ Việt Nam thì chắc chắn phải đến Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình). Cứ vào tháng 6 hàng năm, khi lúa bắt đầu chín rộ cũng là lúc dân mê ảnh háo hức rời thủ độ Hà Nội phồn hoa xuôi về Tam Cốc... vừa thưởng ngoạn vừa chụp ảnh mùa lúa chín. 

 

Tam Cốc - Bích Động mùa lúa chín vàng rực

Dòng sông Ngô Đồng được tổ điểm bởi màu vàng rực rỡ của lúa chín

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Bình

 

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 100 cây số, thẳng theo quốc lộ 1A, chúng tôi rong ruổi trên những chiếc xe máy đến Tam Cốc. Mùa này nóng bức, oi ả nên du khách đến thăm quan cũng không đông. Sau khi mua vé tham quan là 30 nghìn một người và 80 nghìn tiền đò, chúng tôi xuống bến thuyền Tam Cốc, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng và bắt đầu hành trình sông nước.

 

Tam Cốc - Bích Động mùa lúa chín vàng rực

 Người dân đã bắt đầu gặt lúa

 

 Từ bến thuyền đến đền Thái Vi, phong cảnh chưa có gì đặc  biệt, nhưng khi đi qua cầu vào đền, hiện ra trước mắt là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với các dãy núi xanh biếc, trùng trùng và thảm vàng lúa chín đang chờ người gặt hai bên bờ sông.

 

Tam Cốc - Bích Động mùa lúa chín vàng rực

 Hai bên bờ sông Ngô Đồng, du khách sẽ bị cuốn hút bởi màu vàng của lúa chín

 

Chị lái đò chia sẻ: “Mùa này, chúng tôi thường rất bận rộn, không phải vì đông khách, mà phải tranh thủ chở khách đi nhanh về nhanh để còn chèo thuyền đi gặt”.

 

 Tam Cốc - Bích Động mùa lúa chín vàng rực

 Đứng từ trên cao nhìn xuống có thể thấy rõ bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của Tam Cốc 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình 

 

Quả đúng vậy, trên hành trình vào Tam Cốc, chúng tôi bắt gặp rất nhiều người một mình chèo thuyền trở lúa mang về nhà. Vì là lúa nước, bà con phải ngâm mình trong nước và dùng thuyền để đi gặt. Gặt đến đâu, chất lên thuyền đến đấy và lại có một người chèo thuyền chở về nơi tập kết...

 

Tam Cốc - Bích Động mùa lúa chín vàng rực

Những người lái đò sau khi chở khách thì lại trở về với công việc đồng áng

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình

 

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /241