Mytour blog
Tags:
phượtcao nguyên Đồng Caodu lịch Bắc Giangkhám phá Bắc Giangcảnh đẹp Bắc Giang
06/04/20234.0110

Tận hưởng thiên đường ở Đồng Cao năm 2024

Bắc Giang là tỉnh miền núi có địa hình đa dạng, vừa có núi cao, vừa có vùng trung du xen kẽ đồng bằng, khí hậu ôn hòa, rất trong lành. Đồng Cao là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà, Thạch Sơn, Sơn Đông, Bắc Giang. Nơi đây được ví như Tam Đảo của Bắc Giang.

 

Đường đến Đồng Cao không quá khó, mọi người có thể đi bằng xe buýt theo tuyến Gia Lâm, Hà Nội đến Chũ , Bắc Giang sau đó thuê xe đi tiếp đến Sơn Đông. Tuy nhiên,nếu có thể đi bằng xe máy từ Hà Nội sẽ tiện hơn và rút ngắn được khoảng thời gian đi lại, cũng như có nhiều cơ hội để ngắm cảnh trên đường đi nhiều hơn.

Mặc dù thuộc trung du phía Bắc nhưng Đồng Cao lại có khí hậu đặc trưng như miền núi, đến đây, bạn sẽ cảm giác như bước vào một thế giới khác biệt, tránh xa mọi ồn ào, xô bồ của cuộc sống hàng ngày.

Để chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp nhất, bạn nên xuất phát từ Hà Nội vào lúc 10h - 11h, đến nơi sẽ vào khoảng 3h chiều. Lúc này trời sẽ còn khá nắng nên bạn có thể vào bản Gà ngay dưới chân núi để tìm mua củi và một ít thức ăn. Người dân ở đây cực kỳ thân thiện và trẻ em rất đáng yêu. Để chuẩn bị cho bữa tối, bạn có thể mua gà hoặc vịt ở dưới bản. Sau đó nên lên trên đồng dựng lều và chuẩn bị củi. Lúc dựng lều xong cũng là khi hoàng hôn vừa xuống.

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Bắc Giang

 

Những hình ảnh đẹp ở Đồng Cao:

 


Hoàng hôn trên Đồng Cao tuyệt đẹp bởi màu đỏ của hoàng hôn, màu xanh của cỏ cây và gió lồng lộng

 

Bầu trời đêm sâu thăm thẳm

 

Đêm đến, Đồng Cao như một biển sao với vô vàn ngôi sao sáng lấp lánh, bầu trời như trở nên cao hơn, xa hơn và sâu thăm thẳm. Buổi đêm được ngắm trăng, ngắm sao và hóng gió ở đây thật tuyệt vời.

 

Khi mặt trời xuống núi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Giang

 

 

Ngắm hoàng hôn trên Đồng Cao là một trải nghiệm tuyệt vời

 

Bình minh trên Đồng Cao

 

Bình minh ở đây mọc rất sớm, để ngắm được bình minh bạn nên dậy từ khoảng 4h sáng. Khi mà mọi vật vẫn còn đang chìm đắm trong sương và trời vẫn còn sao. Nhưng chỉ sau 10-20 phút cả núi rừng như thức dậy trong ánh bình minh rực rỡ.

 

 Ánh bình minh mờ ảo buổi sớm mai

 

Sau khi ngắm bình minh, chờ nắng lên, khoảng 8h sáng bạn có thể khởi hành về Hà Nội 

 Xem thêm: Tour du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Các câu hỏi thường gặp
Đồng Cao là đâu?
Đồng Cao là một khu du lịch nằm ở huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam.
Điều gì làm nên sức hút của Đồng Cao?
Đồng Cao có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, đặc biệt là những cánh đồng hoa cải trắng tuyệt đẹp.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Đồng Cao?
Thời điểm tốt nhất để đến Đồng Cao là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, khi cảnh quan hoa cải trắng đang nở rộ.
Có những hoạt động gì tại Đồng Cao?
Tại Đồng Cao, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, leo núi, chụp ảnh, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham quan các điểm du lịch lân cận như Đền Thượng, Thác Bạc...
Có những lưu ý gì khi đến Đồng Cao?
Khi đến Đồng Cao, bạn nên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ ăn uống, nước uống, thuốc phòng sự cố, đồ bảo vệ cá nhân, tránh đem rác thải ra khỏi khu vực du lịch. Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ các quy định của khu du lịch để bảo vệ môi trường và an toàn cho bản thân.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /331