Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namtết nguyên đánlễ hội sự kiệndu lịch lễ hội
06/04/20232.2230

Tết cổ truyển và những cảm xúc khó gọi tên năm 2024

Tết về, các ngõ phố tràn ngập sắc hoa xuân, nhà nhà được phủ lên lớp áo mới, lòng người phơi phới, rạo rực những niềm vui. Thế nhưng, đâu đó vẫn còn có những nỗi buồn, những nỗi niềm man mác ẩn sâu trong lòng nhiều người bởi nhiều lý do. Có người đón Tết xa quê, người nghèo đón Tết thiếu thốn, có người đón Tết một mình,… Ngày Tết ùa về mang bao cảm xúc xốn xang, những nỗi niềm không tên cần được sẻ chia, tâm sự.

 

Trong cuộc sống này, mọi thứ đều có hai mặt đối lập với nhau, không gì có thể tuyệt đối và hoàn hảo trọn vẹn. Những ngày Tết cổ truyền cũng thế - nó vừa mang đến niềm vui rạng rỡ cho bao người nhưng cũng lại vừa khiến không ít người phải suy nghĩ, lòng bồi hồi bởi những ngổn ngang cuộc đời. Có thể ví von ngày Tết như một bức tranh được tô điểm bởi nhiều sắc màu độc đáo, có buồn có vui, có nụ cười và cũng không thiếu những giọt nước mắt.

 

Du học sinh đón Tết xa nhà trên đất nước Nhật Bản

Du học sinh đón Tết xa nhà trên đất nước Nhật Bản - Ảnh: Sưu tầm

 

Những cảm xúc man mác trong ngày Tết bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, có thể nỗi nhớ nhà của những người con xa quê đi tha phương cầu thực ở nơi xa không thể về đoàn viên cùng gia đình, những du học sinh đón Tết ở xứ người. Ngày Tết là ngày đoàn viên, là ngày sum họp gia đình cùng nhau sẻ chia tình yêu thương. Nhưng khi không thể đón Tết cùng gia đình, những ngày Tết cổ truyền dường như dài thăm thẳm, trở nên trầm lặng hơn và gợi nên những nỗi niềm khó tả.

 

Những bạn du học sinh ở Cộng hòa Séc chuẩn bị bữa tiệc nhỏ đón Tết

Những bạn du học sinh ở Cộng hòa Séc chuẩn bị bữa tiệc nhỏ đón Tết - Ảnh: Sưu tầm

 

Mâm cơm đón Tết giản dị của những người xa xứ

Mâm cơm đón Tết giản dị của những người xa xứ - Ảnh: Trang Vivi

 

Những nghi thức đón giao thừa, gói bánh chưng, trao nhau phong bao lì xì đỏ cũng sẽ khiến những người xa quê thêm nhớ nhà da diết, khắc khoải những xúc cảm man mác buồn. Những năm đón Tết xa nhà dường như đều hóa thành những ký ức buồn mà chẳng ai muốn nhớ về. Những ngày đoàn viên đã vẫn còn xa biết mấy!

 

Những sinh viên không có điều kiện về đón Tết cùng gia đình

Những sinh viên không có điều kiện về đón Tết cùng gia đình - Ảnh: Sưu tầm

 

Các chiến sĩ đón Tết trên đảo xa

Các chiến sĩ đón Tết trên đảo xa - Ảnh: Minh Đức

 

Tết gắn liền với những sự đổi thay, nhà nhà được phủ lên lớp áo mới, mùi sơn mới thoang thoảng khắp nơi nơi và dường như nhà nào cũng được trang trí với vài chậu hoa trước cửa, những câu đố mới treo lủng lẳng. Tết còn là dịp để mọi người xúng xính quần áo mới, thưởng thức mâm cỗ ngập tràn thức ăn, đặc biệt là nhiều chủng loại bánh kẹo đa dạng, phong phú. Thế nhưng, đối với những gia đình điều kiện khó khăn thì những ngày Tết trọn vẹn dường như trở nên xa xỉ với họ biết nhường nào! Trẻ em không có quần áo mới, chẳng có bánh mứt và lại thêm một mùa Tết buồn.

 

Ngày Tết chỉ có một con vịt, một vài hộp bánh

Ngày Tết chỉ có một con vịt, một vài hộp bánh… - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Những đứa trẻ ở núi rừng Tây Nguyên đón Tết với nhiều thiếu thốn

Những đứa trẻ ở núi rừng Tây Nguyên đón Tết với nhiều thiếu thốn - Ảnh: Sưu tầm

 

Khi Tết đến, mỗi người sẽ thêm tuổi mới, lại già thêm một tuổi và dần rời xa những ngày tuổi thanh xuân. Đó cũng là lý do khiến những người đã trưởng thành, những người cao tuổi buồn phiền nhiều hơn nữa. Họ sợ ngày ra đi, họ sợ phải nói lời vĩnh biệt với những người thân trong gia đình, với cuộc sống đầy sắc màu này. Nỗi buồn cứ thế len lỏi trong những ngày Tết âm lịch khiến niềm vui vơi đi ít nhiều.

 

Tết lại già thêm một tuổi

Tết lại già thêm một tuổi - Ảnh: Sưu tầm

 

Những ngày Tết các cặp đôi rộn ràng du xuân, dạo chơi những phố phường lung linh, nhộn nhịp. Nhưng với những người chưa tìm thấy “nửa kia” của mình, những người vẫn còn đang cô đơn thì Tết cổ truyền lang thang quanh những con phố ngắm nhìn đôi lứa tay trong tay, vui đùa bên nhau sẽ là lúc họ cảm thấy trống vắng, cô đơn hơn bao giờ hết và khó có thể rạng rỡ nụ cười.

 

Thiếu vắng nửa kia

Thiếu vắng “nửa kia” - Ảnh: Sưu tầm

 

Phượt xuyên Việt cùng người yêu, trải nghiệm đáng ghen tị - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Một mùa Tết lại về, nỗi buồn vẫn trộn lẫn với niềm vui và đâu đó ở khắp nơi nơi vẫn có nhiều người mang nhiều u uẩn trong những ngày Tết. Nếu như mùa Tết này bạn lại có một vài nỗi buồn ập đến thì đừng kéo dài nó nhé mà hãy tạo ra những niềm vui khác cho riêng mình, hãy tận hưởng những ngày Tết cổ truyền thật ý nghĩa và hãy chỉ lưu giữ những kỷ niệm chứa đầy niềm vui thôi nhé!

 

Mytour chúc bạn có mùa Tết với dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý và sẽ có thật nhiều niềm vui, tiếng cười nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tết cổ truyền là gì?

Tết cổ truyền là một trong những ngày lễ lớn nhất của người Việt Nam, được tổ chức vào đầu năm mới theo lịch âm. Đây là dịp để mọi người sum vầy bên gia đình, tôn vinh tổ tiên và cầu mong một năm mới đầy may mắn, hạnh phúc.

Những cảm xúc khó gọi tên trong Tết cổ truyền là gì?

Trong Tết cổ truyền, người Việt thường có nhiều cảm xúc khác nhau, từ niềm vui, hạnh phúc đến nỗi nhớ, cô đơn. Đặc biệt, những người xa quê, xa gia đình thường cảm thấy buồn bã, nhớ nhà hơn trong dịp này.

Hà Nội là thành phố như thế nào vào dịp Tết cổ truyền?

Hà Nội là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn vào dịp Tết cổ truyền. Thành phố được trang hoàng đẹp mắt với những bóng đèn, hoa đào, cây quất và các sản phẩm trang trí khác. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống như chơi nhạc cụ dân tộc, xem múa lân, múa rồng, đốt pháo hoa...

Miền Bắc có những đặc sản gì vào dịp Tết cổ truyền?

Miền Bắc là vùng đất có nhiều đặc sản ngon và độc đáo vào dịp Tết cổ truyền. Các món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, nem rán, thịt đông, giò chả... được chế biến và thưởng thức trong dịp này. Ngoài ra, các loại hoa như đào, quất, mai cũng là đặc sản của miền Bắc vào dịp Tết.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /224