Mytour blog
06/04/202310.9323

Thác Giang Điền năm 2024

Ẩn giấu trong mình một thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Thác Giang Điền đang dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách yêu thiên nhiên.

 

Từ thành phố Biên Hòa theo quốc lộ 1A đi ngược về phía bắc chừng 15km, du khách sẽ đến địa phận xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nhìn bề ngoài nơi đây chẳng có vẻ trù phú như những vùng đất khác, những lại ẩn giấu trong mình một thiên nhiên khá xinh đẹp.
 

Thác Giang Điền - Ảnh: Sưu tầm

 

Một thoáng tây nguyên hùng vĩ giữa lòng miền đông Nam Bộ. Ngoài việc dạo bộ trên những vạt cỏ xanh mướt, ngắm hàng trăm loại hoa khoe sắc, thưởng thức những món ăn đặc sắc một thú vui bạn không nên bỏ qua là massage dưới dòng chảy ào ạt của thác và bơi lội trong khoảng hồ nhỏ dưới chân thác.

 

Du khách bơi lội trong khoảng hồ dưới chân thác - Ảnh: Du khách

 

Dòng chảy ào ạt của thác Giang Điền

Dòng chảy ào ạt của thác Giang Điền - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Thác Giang Điền - Đồng Nai

 

Một ngọn thác hùng vĩ không thua kém gì thác Cam Ly ở Đà Lạt, nước đổ quanh năm, kể cả mùa khô hạn, đã tồn tại nhiều năm nay giữa những cánh đồng bắp, lúa, khoai mì. Đó chính là thác Giang Điền, một khu du lịch sinh thái mới được đầu tư xây dựng trong những năm gần đây nhưng đã thu hút khách du lịch gần xa.

 

Thác đổ quanh năm

Thác đổ quanh năm - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu du lịch sinh thái thu hút đông đảo khách tham quan

Khu du lịch sinh thái thu hút đông đảo khách tham quan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Nai

 

Thác Giang Điền là tập hợp gồm ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Theo các già làng trong vùng kể lại: Vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống.

Gồm ba dòng thác chính hợp lại - Ảnh: Sưu tầm

 

Không khí trong lành, tươi mát quanh năm

Không khí trong lành, tươi mát quanh năm - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã tuẫn tiết ở dòng suối này mới sinh ra hai dòng thác Chàng và Nàng (còn gọi là thác Đôi). Từ ba thác trên, du khách đến đây sẽ được tắm thác, nghe suối reo tí tách và thác đổ ầm ầm giữa khung cảnh bao la hùng vĩ.

 

Gắn với câu chuyện tình buồn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Dọc theo bờ thác, những tảng đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau như cái nền cho những cây bằng lăng nước trổ hoa tím ngắt mỗi độ xuân về. Cây cầu treo mang tên Mimosa như một điểm nhấn nổi lên giữa những trảng cỏ, hoa tự nhiên kỳ thú, sẽ đưa du khách từ khu thác chính sang khu vực thác Đôi với dòng nước trong veo, thác đổ ầm ào sẽ tạo cảm giác hòa cùng thiên nhiên.

Nếu một lần đến với Đồng Nai, du khách nên ghé qua Thống Nhất, thăm thác Giang Điền để nghe về những câu chuyện nơi đây, được ngâm mình dưới lòng hồ mát dịu và hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Giang Điền là gì?

- Thác Giang Điền là một thác nước nằm ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Thác Giang Điền có gì đặc biệt?

- Thác Giang Điền có độ cao khoảng 30m, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với dòng nước chảy xiết, đổ xuống những tảng đá lớn.

Làm thế nào để đến Thác Giang Điền?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ TP.HCM, đi khoảng 70km theo hướng Đồng Nai. Sau đó, đi thêm khoảng 20km nữa để đến thác.

Thác Giang Điền có hoạt động gì cho du khách?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm mát, chèo thuyền, câu cá, trekking, tham quan các khu vườn trái cây xung quanh thác.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Thác Giang Điền?

- Thời điểm thích hợp để đến Thác Giang Điền là vào mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 10, khi lượng nước dồi dào, thác nước chảy mạnh và tạo nên cảnh quan đẹp nhất.

3 Thích

Đánh giá : 4.9 /252