Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch Đà Lạtdu lịch Phú Quốcdu lịch Bình Địnhcảnh đẹp Hà Nộikhám phá Tây Nguyên
06/04/20232.4100

Tháng 3 đi đâu ở Việt Nam tuyệt nhất năm 2024?

Tháng 3 hàng năm thường là thời điểm sau khi đã đón một cái Tết cổ truyền mỹ mãn ở Việt Nam, người ta sẽ tiếp tục guồng quay của công việc. Thế nhưng, đừng quên rằng tháng 3 có những điểm đến rất lý tưởng để thực hiện chuyến du lịch đầu năm mới ngay trong dải đất chữ S xinh đẹp này.

 

Tháng 3 bạn đã có dự định đi du lịch đâu chưa

Tháng 3 bạn đã có dự định đi du lịch đâu chưa? - Ảnh: Le Hong Ha

 

1. BÌNH ĐỊNH

 

Hoang sơ và đầy mới mẻ, du lịch Bình Định mới chỉ nổi lên trong 1 2 năm gần đây khi người ta cố tìm cho mình một nơi yên bình hơn những khu du lịch quá xô bồ tấp nập. Dẫu tháng 3 chưa phải là mùa đẹp nhất của biển đảo Bình Định, nhưng những gì Bình Định mang đến cho bạn chắc chắn sẽ tuyệt hơn bạn tưởng rất nhiều.

 

Hoàng hôn ở cầu Thị Nại - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Hoàng hôn ở cầu Thị Nại - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam - Ảnh: Đại Đại

 

Đó là vẻ đẹp của biển Quy Nhơn, biển Đề Gi, Trung Lương (Phù Cát), Tân Phụng (Phù Mỹ), Eo Gió, Kỳ Co (Nhơn Lý), Hòn Khô (Nhơn Hải), đảo Cù Lao Xanh; núi Bà kỳ vĩ, chùa Linh Sơn trầm mặc, của cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam… Là nét đặc trưng của ẩm thực miền Trung với bánh ít lá gai, gà chỉ, bánh hỏi cháo lòng, các món hải sản tươi ngon từ mực ống hấp, cá mú hấp, cá sơn nướng, lẩu cá bốp hay gà hấp cát, trứng hồng đào ở suối nước nóng Hội Vân…

 

Eo Gió, Nhơn Lý

Eo Gió, Nhơn Lý - Ảnh: Đại Đại

 

Cuối cùng, đó là cuộc sống thanh bình xứ Nẫu, người dân thân thiện, chân chất đúng tinh thần đất võ Tây Sơn. Bạn sẽ không phải mặc cả thứ gì đâu bởi giá cả ở đây quá rẻ, một chuyến du lịch thú vị và ít tốn kém nhất vào dịp đầu năm.

 

Món ăn dân dã vùng biển Bình Định

Món ăn dân dã vùng biển - Ảnh: Đại Đại

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

2. TÂY NGUYÊN

 

Tháng 3, thời điểm những bông hoa cà phê trên rẫy khoe sắc trắng muốt, cũng là dịp thích hợp để để khám phá thiên nhiên, ẩm thực, văn hóa Tây Nguyên. Các buôn làng với những nét đặc trưng Tây Nguyên, người dân hiền hậu, con đường đất đỏ, nương rẫy, đàn voi… đặc biệt là những thác nước hùng vĩ như mời gọi bạn ghé thăm vùng đất cao nguyên tươi đẹp này.

 

Cồng chiêng Tây Nguyên

Cồng chiêng Tây Nguyên - Ảnh: El.DiPi

 

Hai năm một lần, ở Đăk Lăk sẽ diễn ra Hội đua voi từ 12-14/3 tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn rất thú vị, thể hiện một Tây Nguyên hào hùng, nếu có dịp bạn nên tham gia những lễ hội lớn để tìm hiểu rõ hơn về văn hóa bản địa.

 

Mùa hoa cà phê Tây Nguyên

Mùa hoa cà phê Tây Nguyên - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

3. ĐÀ LẠT

 

Xứ sở ngàn hoa Đà Lạt ẩn hiện trong sương mù và những đồi thông cao vút chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng trong tháng 3. Thời tiết Đà Lạt lúc này có nắng ấm ban ngày và se lạnh buổi đêm và sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận sự dễ chịu chưa từng có, từ khí hậu, con người, cảnh quan và sự bình yên mà Đà Lạt mang lại.

 

Bình yên Đà Lạt

Bình yên Đà Lạt - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Thích hợp hơn cả là với các cặp đôi muốn tìm một nơi thật nhẹ nhàng yên tĩnh, tận hưởng những giây phút trầm lắng bên nhau. Đặc biệt, tháng 3 cũng là dịp hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ, khoe sắc hồng thắm khắp các nẻo đường, tạo nên những không gian vô cùng lãng mạn.

 

Đà Lạt xứ sở sương mù

Đà Lạt xứ sở sương mù - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

4. CÔN ĐẢO & PHÚ QUỐC

 

“Tháng 3 bà già đi biển”, Côn Đảo (Vũng Tàu) và Phú Quốc (Kiên Giang) là 2 trong số những hòn đảo đáng đi nhất khi tới Việt Nam, nằm trong sổ tay du lịch và vô vàn các bảng xếp hạng điểm đến trong nước và trên thế giới; và tháng 3 là tháng thích hợp để đến với biển đảo Việt Nam.

 

Côn Đảo

Côn Đảo - Ảnh: Le Sy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Côn Đảo

 

Đều hấp dẫn ở sự hoang sơ, bờ biển đẹp và màu nước trong hiếm thấy, mỗi hòn đảo lại ẩn chưa một nét hấp dẫn riêng mà chỉ khi đến bạn mới có thể cảm nhận rõ nét. Ngoài ra, các hòn đảo như Lý Sơn, Nam Du, Điệp Sơn… cũng khá thích hợp để bạn dành trọn thời gian cho chuyến du lịch đầu năm.

 

Phú Quốc

Phú Quốc - Ảnh: David Meenagh

 

5. HÀ NỘI

 

Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả văn hóa, ẩm thực vùng miền; nơi quy tụ những nét nổi bật miền Bắc, khu phố cổ sầm uất, các di tích lịch sử, văn hóa lâu đời, các món ăn vỉa hè vô cùng hấp dẫn và rất rất nhiều điều thú vị chờ đón bạn ở chốn thị thành.

 

Hồ Gươm

Hồ Gươm - Ảnh: Đại Đại

 

Nhâm nhi cà phê ngắm phố phường trong một quán nhỏ bàn ghế gỗ, ngồi ăn vài món ở con ngõ bé xíu đến nỗi xe phải gửi cách cả km, ngắm hoàng hôn nơi hồ Tây lộng gió… sẽ là những trải nghiệm “rất Hà Nội”. Tháng 3 Hà Nội không còn những đợt rét căm, cũng chưa tới mùa hè oi bức, tất cả đều dễ chịu, dễ thương y như khi Hà Nội vào thu.

 

Phố Tây sáng sớm

Phố Tây sáng sớm - Ảnh: Redluna Tuấn

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Không còn cái giá rét mùa đông, không có những đợt nắng gắt mùa hạ, thời tiết của dịp cuối xuân trong tháng Ba sẽ là dịp để cùng người thân, bạn bè khám phá những vùng đất mới, trải nghiệm mới trong những không gian bao la, lúc nhộn nhịp, lúc bình yên trên mảnh đất Việt Nam.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /323