Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Bình Địnhbiển trung lươngchùa ông núi
06/04/20236.3560

Tháng 3 đổi gió ở bãi biển Trung Lương hoang sơ năm 2024

Từng đám mây trắng bồng bềnh vô tư lự, vui đùa cùng làn gió cuối xuân để đâu đó trong hơi thở nồng nàn của tháng 3, lòng ta như rạo rực những chuyến tàu đang chạy không ngừng nghỉ. Ấy là vì trái tim muốn đi tìm một nửa của tâm hồn tự do, đang bị cuộc sống bon chen tấp nập giấu kín. Nhưng có sao đâu vì cuộc đời cho phép, vì đôi chân đồng tình và trái tim như thúc giục đi nhanh. Và vì ở nơi đó, có một Trung Lương hoang sơ đang ngân nga bản nhạc chờ ‘người tình’ ghé thăm. Đó, chuyến đi tháng 3 đến Trung Lương nhẹ nhàng nhưng hết sức nồng nàn như thế, cứ nhấc khát khao lên mà đi thôi.

 

Tháng 3 đổi gió ở bãi biển Trung Lương hoang sơ mà thơ mộng

Tháng 3 đổi gió ở bãi biển Trung Lương hoang sơ mà thơ mộng - Ảnh: chuotcon0401

 

Trung Lương là một trong những bãi biển khá quen thuộc và nổi tiếng với khách du lịch Bình Định. Bãi biển nằm ở xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 25km. Du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau từ phượt xe máy, đi tô tô, tàu hỏa đến máy bay để về với Bình Định và thực hiện hành trình khám phá Trung Lương. Từ Quy Nhơn, người lữ hành có thể di chuyển qua cầu Nhơn Hội và theo tỉnh lộ 640 để đến bãi biển xinh đẹp của xứ nẫu.

 

Đây là một trong những bãi biển còn giữ được nét tự nhiên đẹp hiếm có ở Bình Định

Đây là một trong những bãi biển còn giữ được nét tự nhiên đẹp hiếm có ở Bình Định - Ảnh: chuotcon0401

 

Dù chưa nhìn thấy được vẻ đẹp của biển Trung Lương, nhưng những trải nghiệm ven đường trong chuyến du hành ấy chắc chắn làm ‘tan chảy’ trái tim du khách. Đi qua cầu Nhơn Hội, làn tóc sẽ theo cơn gió mát lành bay bay trong cái nắng vàng như mật ngọt của tiết trời tháng 3, hai bên là đầm Thị Nại mênh mông lấp lánh ánh bạc. Tiếp đến là khung cảnh mộc mạc và hết sức bình dị của làng quê thơm ngát hương lúa. Hít hà thật sâu cho căng tràn lồng ngực hơi thở của đồng nội, thứ mà ở chốn thị thành phồn hoa hẳn là một điều xa xỉ.

 

Hương gió mát lành và cảnh tượng trữ tình trên cầu Thị Nại

Hương gió mát lành và cảnh tượng trữ tình trên cầu Thị Nại - Ảnh: Hoài Nam Lê

 

Một thoáng bình yên trên cánh đồng Trung Lương xứ nẫu

Một thoáng bình yên trên cánh đồng xứ nẫu - Ảnh: Thanh Nam/K.T

 

Thế rồi chiếc xe cứ bon bon chạy, đưa du khách qua cung đèo tuy ngắn nhưng cũng khá thú vị ôm sát biển, để tầm nhìn trên cao vô tư phóng xuống đại dương xanh bao la và chợt vỡ òa hạnh phúc vì bãi biển Trung Lương gần như đã hiện ra trước mặt. Gần các con đường xuống bãi biển Trung Lương có không ít lều trông xe của người dân với giá ngày thường chừng 5.000 đồng/chiếc để du khách gửi cho an toàn và thoải mái vui chơi cùng biển.

 

Leo đèo và phóng tầm mắt xuống Trung Lương

Leo đèo và phóng tầm mắt xuống Trung Lương - Ảnh: Thanh Nam/K.T

 

Bãi biển Trung Lương mang đặc trưng của một vùng biển miền Trung, hoang sơ vắng vẻ và hết sức trong lành. Từ làn nước trong xanh đến thềm cát trắng mịn, êm ái, từ hàng dương tỏa bóng mát đến chiếc thuyền thúng lững lờ trên mặt biển, tất cả đều như một mảnh ghép để tạo nên bức tranh biển cả nên thơ và nhẹ nhàng, đọng lại nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách phương xa.

 

Bức tranh nhẹ nhàng ở Trung Lương

Bức tranh nhẹ nhàng ở Trung Lương - Ảnh: kimnamvy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Du khách có thể thả chân trần để dạo bước trên cung đường biển, cho cơn sóng nhẹ ập vào mắt rượi như vui đùa rồi tiếp tục trôi ra xa, trở về lòng biển rộng lớn. Nếu đến Trung Lương trong lúc nắng còn gắt thì đã có hàng dương mát rượi ngay gần quốc lộ để du khách nghỉ ngơi, an nhiên cho mình một khoảng không ngắm nghĩa tất thảy mọi thứ. Đến lúc nắng nhạt dần, hững hờ buông lên mặt biển để làn nước sóng sánh ánh bạc, hãy thoải mái vui đùa tắm mát hay thực hiện các hoạt động dã ngoại khác trên thềm cát.

 

Thỏa thuê cùng làn nước Trung Lương tháng 3 mát rượi

Thỏa thuê cùng làn nước tháng 3 mát rượi - Ảnh: Hà Phương

 

Dạo đôi chân trần trên thềm cát Trung Lương trắng mịn

Dạo đôi chân trần trên thềm cát trắng mịn - Ảnh: Hà Phương

 

Một trong những điểm cuốn hút của bãi biển Trung Lương đó chính là phần núi Bà chìa ra ngay mép biển, vô số phiến đá nhấp nhô cứ thế xếp chồng lên nhau, mang đến diện mạo vô cùng độc đáo. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá chúng khi đến đây nhé! Những tảng đá lớn vô tình tạo thành hốc để nước theo thủy triều dâng lên rồi hạ xuống, du khách có thể chọn đó làm nơi tắm mát, vừa kín đáo lại an toàn hơn rất nhiều lần.

 

Trung Lương - Một góc bình dị khác

Một góc bình dị khác - Ảnh: Hà Phương

 

Có những bãi đá Trung Lương xếp chồng thú vị

Có những bãi đá xếp chồng thú vị - Ảnh: Hà Phương

 

Như bao vùng  biển khác, Trung Lương cũng có một làng chài chân chất tấm lòng của ngư dân. Người Trung Lương chủ yếu sử dụng thuyền thúng để đánh bắt mưu sinh, ấy thế nên khi ghé thăm nơi này, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều chiếc thuyền thúng được nằm yên trên bờ cát như để nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài cùng ngư dân. Thử lênh đênh trên biển trong chiếc thuyền thúng cũng là trải nghiệm thú vị mà du khách có thể thử đấy!

 

Thuyền thúng - vẻ đẹp ở làng chài biển Trung Lương

Thuyền thúng - vẻ đẹp ở làng chài biển Trung Lương - Ảnh: Hà Phương

 

Gần biển Trung Lương là chùa Linh Phong hay còn gọi là chùa Ông Núi nằm ở dãy núi Bà - một trong những ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng tại xứ nẫu. Đến Linh Phong Thiền Tự, du khách vừa có dịp tìm lại khoảng lặng cho mình giữa không gian tĩnh mịch nghi ngút trầm, vừa có cơ hội khám phá kiến trúc của chùa lại được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi Bà và bức tranh tiên cảnh của biển Trung Lương trong tầm mắt. Khu dã ngoại ở Trung Lương cũng là một trong những cái tên để du khách ghi nhớ khi du lịch Bình Định cần ghé.

 

Linh Phong Thiện Tự nổi tiếng linh thiêng

Linh Phong Thiện Tự nổi tiếng linh thiêng - Ảnh: kimnamvy

 

Khung cảnh Trung Lương đẹp mắt khi nhìn từ trên cao

Khung cảnh đẹp mắt khi nhìn từ trên cao - Ảnh: Tuấn Lê

 

Thêm nhiều trải nghiệm ở khu dã ngoại Trung Lương

Thêm nhiều trải nghiệm ở khu dã ngoại Trung Lương - Ảnh: Thanh Nam/K.T

 

Teaser Khu du lịch Trung Lương - Bình Định

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định giá rẻ

 

Tựa như lời thì thầm của nàng thôn nữ, bãi biển Trung Lương âm thầm rót vào lòng người du khách lời hát dịu ngọt để ngây ngất mãi khôn nguôi. Sao cưỡng lại được bóng hình của gió, của biển khơi trữ tình trong một ngày tháng 3 vàng ươm những tia nắng giao thời mặn mà đầy quyến rũ. Làm sao cưỡng lại được bức tranh bịnh dị đến chân phương mà thân thương quá độ, cho trái tim cứ xao xuyến bồi hồi, muốn đi và ôm ngay vào lòng. Khi nắng còn tươi và người còn xanh, cứ đi và trải nghiệm thật nhiều.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển Trung Lương ở đâu?

- Bãi biển Trung Lương nằm ở xã Trung Lương, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, Miền Trung.

Thời gian thích hợp để đến Trung Lương vào tháng 3 là khi nào?

- Tháng 3 là thời điểm đổi gió ở bãi biển Trung Lương, thời tiết khô ráo, nắng ấm, gió mát, thích hợp cho các hoạt động tham quan, tắm biển, chụp ảnh.

Có gì đặc biệt ở bãi biển Trung Lương?

- Bãi biển Trung Lương là một trong những bãi biển hoang sơ, yên tĩnh và đẹp nhất ở Bình Định. Nơi đây có cát trắng, nước biển trong xanh, đồi cát trải dài và những bãi đá đẹp mắt.

Có những hoạt động gì tại bãi biển Trung Lương?

- Tại bãi biển Trung Lương, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, chơi cát, chụp ảnh, ngắm hoàng hôn, tham quan các địa điểm du lịch lân cận như đền thờ Bà Đen, đồi cát Nam Ô, đồi cát Cù Lao Xanh.

Có những lưu ý gì khi đến bãi biển Trung Lương?

- Khi đến bãi biển Trung Lương, bạn nên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, nước uống, kem chống nắng, áo phông, quần short, dép lê. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi, không phá hoại môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /130