Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch hà nộitháp Hòa Phongchùa Báo Ân
06/04/20236.9881

Tháp Hoà Phong năm 2024

Tháp Hoà Phong có bốn mặt tầng hai có hình bát quái. Bát quái ban đầu là công cụ chỉ phương hướng, theo vũ trụ quan Trung Hoa. Tháp Hòa Phong là tổng hợp những quan niệm về vũ trụ của Phật giáo.

 

Đây là di vật còn sót lại của chùa Báo Ân, còn gọi là chùa Quan Thượng, một quần thể kiến trúc Phật giáo nổi tiếng một thời. 


Tháp Hoà Phong Hà Nội

 Tháp Hoà Phong Hà Nội

 Xem thêm: Tour du lịch giá tốt tại Hà Nội

 

Nguyên là vào giữa thế kỷ XIX ở chỗ này và toàn thể khu vực trung tâm Bưu điện có một ngôi chùa lớn. Khuôn viên hình tám cạnh gồm hai chục nếp nhà, nhà thờ Phật, nhà thờ Mẫu, nhà in Kinh, nhà cho các sư ở, cả thảy trên một trăm gian, bên trong trang trí rất tráng lệ. Ngoài chùa là hồ sen.

 

 Tháp Hoà Phong Hà Nội

Tháp Hoà Phong nghiêng mình trong nắng sớm

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

Trước cửa chùa là ngọn tháp Hoà Phong. Chùa được xây dựng vào năm 1846 theo sáng kiến của Quan Thượng (chức quan đứng đầu tỉnh Hà Nội) Nguyễn Đăng Giai.

 

Tháp Hoà Phong Hà Nội

 Nơi được nhiều người ghi hình kỷ niệm

 

Năm 1898, cùng với đà mở mang xây dựng đường phố mới, chùa bị phá hủy, chỉ còn ngọn tháp Hòa Phong. Đây là một loại tháp hiếm có ở Hà Nội, thuộc loại tháp bốn cửa, biến dạng của Stupa (một loại hình tháp của Phật giáo Ấn Độ).

 

Tháp Hoà Phong Hà NộiTháp Hoà Phong về đêm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Bốn mặt tầng hai có hình bát quái. Bát quái ban đầu là công cụ chỉ phương hướng, theo vũ trụ quan Trung Hoa. Tháp Hòa Phong là tổng hợp những quan niệm về vũ trụ của Phật giáo.

Các câu hỏi thường gặp
Tháp Hoà Phong là gì?

- Tháp Hoà Phong là một công trình kiến trúc cổ xưa nằm ở Hà Nội, Miền Bắc.

Tháp Hoà Phong có lịch sử gì?

- Tháp Hoà Phong được xây dựng vào thế kỷ thứ 10, thời kỳ Đại Cồ Việt. Ban đầu, tháp được dùng để thờ cúng các vị thần, sau đó được sử dụng làm đài phong thủy.

Tháp Hoà Phong nằm ở đâu?

- Tháp Hoà Phong nằm ở xã Đông Anh, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 30km.

Tháp Hoà Phong có gì đặc biệt?

- Tháp Hoà Phong được xây dựng bằng đá xanh, có hình dáng độc đáo và được coi là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa đáng để tham quan ở Hà Nội.

Làm thế nào để đến Tháp Hoà Phong?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm Hà Nội. Nếu không tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc đi xe buýt từ trung tâm thành phố.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /430