Mytour blog
06/04/20232.8190

Thêm một địa điểm check-in đẹp cạn lời ở Cao Bằng năm 2024

Với những phượt thủ từng chinh phục cung đường Tây Bắc, hằn một lần đến là một cảm xúc khác nhau. Ai mà chẳng một lần ngẩn ngơ và hạnh phúc khi ngắm nhìn núi non hùng vĩ trên những cung đèo huyền thoại. Ai mà chẳng thốt lên đẹp như mơ trước khung cảnh lúa chín trên những ruộng bậc thang nơi rẻo cao. Hay bối rối trước sắc hoa tam giác mạch nhuộm tím cả khoảng trời Hà Giang. Song, ở Tây Bắc có một địa điểm mới toanh, nơi mà bạn vừa có thể hòa mình vào thiên nhiên, vừa có thể cắm trại cùng bạn bè. Cùng Mytour tìm hiểu đây là địa điểm nào nhé.

 

Chốn thiên đường nào đây

Chốn thiên đường nào đây - Ảnh: Tea Khanh

 

Với cái tên đồi cỏ Phiêng Mường còn nhiều xa lạ đối với phượt thủ, song những hình ảnh về đồi cỏ này lại khiến người ta chỉ muốn xách ba lô lên và đến đây ngay thôi. Đồi cỏ Phiêng Mường thuộc xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 160km. Nơi đây nằm cách thị trấn 10km và phải trải qua một đoạn đường khá vất vả mới có thể đặt chân được đến đây.

 

Đồng cỏ xanh tận chân trời

Đồng cỏ xanh tận chân trời - Ảnh: Tea Khanh

 

Nắm tay em đi khắp thế gian

Nắm tay em đi khắp thế gian - Ảnh: Mai Linh

 

Song, người ta thường bảo rằng, thành quả của một hành trình vất vả luôn là động lực khiến người ta mãn nguyện. Đặt chân được đến đỉnh đồi, trong mắt bạn chỉ có một màu xanh bát ngát. Cảnh vật hoang sơ của đồi cỏ rộng bao la, thảm cỏ ấy cứ kéo dài vô tận, tựa như không có điểm kết thúc. Lớp cỏ xanh mướt nương theo làn gió mà nhấp nhô, hệt như con sóng biển cứ kéo dài miên man. Mọi mệt mỏi của hành trình leo trèo khó khăn, trong khoảnh khắc ấy tự nhiên tan biến.

 

Để đến được với đồi cỏ là hành trình gian nan

Để đến được với đồi cỏ là hành trình gian nan - Ảnh: Mai Linh

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Cao Bằng

 

Đôi khi cần có sự trợ giúp của đồng đội

Đôi khi cần có sự trợ giúp của đồng đội - Ảnh: Tea Khanh

 

Để khi ôm trọn đất trời

Để khi ôm trọn đất trời - Ảnh: Hoàng Tuấn

 

Không chỉ có màu xanh của cỏ, mà còn có màu xanh của núi rừng trùng điệp. Nếu có cơ hội, hãy đến đây vào một sớm mai sương còn giăng khắp lối, bạn sẽ hiểu được cảm giác tựa như chạm được vào mây là như thế nào. Những đám mây lững lờ trôi, tựa như đám bông xốp mềm mại, khẽ trôi qua ngọn núi xa xa. Đứng trên đỉnh đồi, tưởng chừng như giang tay ra là có thể bắt lấy mảnh ấm êm ấy đem về nhà.

 

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc - Ảnh: Hoàng Tuấn

 

Kia có đám mây trôi

Kia có đám mây trôi - Ảnh: Mai Linh

 

Ở đây sương khói mờ nhân ảnh

Ở đây sương khói mờ nhân ảnh - Ảnh: Tea Khanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cao Bằng

 

Đến với Phiêng Mường, bạn sẽ bổ sung vào album những khoảnh khắc Tây Bắc của mình những bức ảnh check-in mây núi trập trùng đẹp không kém một địa điểm nổi tiếng nào. Dưới kia là khung cảnh dòng sông mềm mại, như thiếu nữ đang trong thfi đẹp nhất, khẽ uốn mình ôm ấp ngọn núi hùng vĩ. Mây chưa tan hết, hình ảnh kia vẫn còn mập mờ, nhưu ảo ảnh chỉ sợ trong khoảnh khắc sẽ chợt tan biến. Đẹp và thơ vô cùng.

 

Xa xa có con sông uốn lượn

Xa xa có con sông uốn lượn - Ảnh: Hoàng Tuấn

 

Mây kia hờ hững

Mây kia hờ hững - Ảnh: Tea Khanh

 

Ghi dấu khoảnh khắc

Ghi dấu khoảnh khắc - Ảnh: Hoàng Tuấn

 

Sức hấp dẫn của nơi đây không chỉ bởi đồi cỏ rộng mênh mông và bức tranh núi rừng hùng vĩ, mà còn bởi thác nước Thạch Lam nằm cách đó không xa. Đến với thác nước này, là hình ảnh đối lập của hai thái cực: nước từ trên cao đổ xuống cuồn cuộn, trắng xóa, khiến người ta phải mê mẩn, thì mặt hồ dưới chân thác lại êm đềm và thướt tha. Một nơi vừa có núi cao, vừa có đồng rộng lại cả thác nước nữa, Phiêng Mường thực sự đã hớp hồn phượt thủ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Thạch Lam cuồn cuồn nước đổ

Thạch Lam cuồn cuồn nước đổ - Ảnh: Hoàng Tuấn

 

Mát rượi

Mát rượi - Ảnh: Tea Khanh

 

Không gian khoáng đạt và rộng lớn tha hồ cho những nhóm bạn trẻ đến đây quậy phá tưng bừng. Cắm trại, đốt lửa nướng thịt hay cùng nhau lặng im ngẩn ngơ trước thiên nhiên, đều sẽ là một kỉ niệm đẹp, nếu chúng trải qua cùng với những người tuyệt vời. Một trong những lưu ý khi đến đây cắm trại, đó là xung quanh gần như không có hàng quán nào, nên bạn phải chuẩn bị mọi thứ thật đầy đủ cho chuyến đi hoàn hảo.

 

Cùng nhau nhóm lửa nướng gà

Cùng nhau nhóm lửa nướng gà - Ảnh: Hoàng Tuấn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cao Bằng giá rẻ

 

Đồi cỏ Phiêng Mường đang dần là cái tên được nhiều nhóm bạn trẻ yêu thích phượt tìm đến. Cao Bằng lại thêm một địa điểm mới làm người ta phải ngẩn ngơ. Bao giờ mới có thể ngừng yêu thương nơi Tây Bắc này đây?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /455