Mytour blog
Tags:
cao nguyên đá Đồng Văndu lịch Hà GiangCổng trời Quản Bạkinh nghiệm đi phượt Hà Giangphượt Hà Giang
06/04/20235.7760

Thênh thang cổng trời Quản Bạ năm 2024

Hà Giang là mảnh đất nơi địa đầu xa xôi của Tổ quốc, nơi có những cao nguyên đá hùng vĩ sớm tối chìm trong sương mờ. Đối với những ai ham mê Phượt đến du lịch Hà Giang không thể bỏ qua huyện Quản Bạ, nơi được xem là Đà Lạt phía bắc. Nơi đây, có đường mây lên đến Cổng trời, là cửa ngõ đầu tiên lên cao nguyên Đồng Văn. Thênh thang trên cổng trời Quản Bạ thu vào tầm mắt là thiên nhiên non nước hữu tình.

 

Cổng trời Quản Bạ, Hà Giang – cao 1500m so với mặt biển, đây là cửa ngõ đầu tiên lên cao nguyên Đồng Văn. Năm 1939, người ta dựng một cánh cửa khổng lồ bằng gỗ nghiến dày 150cm ở ngay Cổng trời. Một thời, sau cánh cửa gỗ này là một “thế giới” khác – còn gọi là “Vùng tự trị của người Mèo”, gồm các huyện Quản Bạ, Mèo Vạc,Yên Minh và Đồng Văn.

 

Đường lên thiên đường

Đường lên thiên đường - Ảnh: Sưu tầm

 

Đường lên cổng trời Quản Bạ ngoằn ngoèo, khúc khuỷu vắt ngang lưng những ngọn núi đá tai mèo cao vút trên cao nguyên đá Hà Giang. Con đường lúc lọt giữa hẻm núi sâu, hai vách dựng đứng, lúc chênh vênh giữa đỉnh trời, mở ra một biển mây bồng bềnh phía dưới thung lũng như trong tranh thuỷ mặc, lúc lại uốn lượn quanh sườn núi bao bọc những nương lúa rực rỡ sắc màu của bức tranh đồng quê thanh bình, đầm ấm. Đây cũng là nơi bắt đầu con đường Hạnh Phúc, mà bất cứ phượt thủ nào cũng muốn chinh phục.

 

Con đường chinh phục  Quản Bạ

Con đường chinh phục Quản Bạ - Ảnh: Quang Vu

 

Khúc khuỷu, ngoằn ngoèo qua núi đồi

Khúc khuỷu, ngoằn ngoèo qua núi đồi - Ảnh: Hiếu Nghị

 

Đứng giữa cổng trời, có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với các cánh đồng Quản Bạ, Quyết Tiến, Thái An, Đông Hà, Cán Tỉ, Bát Đại Sơn. Du lịch Hà Giang, chinh phục cổng trời Quản Bạ, bạn sẽ không hề thấy uổng phí bởi những cảnh sắc thiên nhiên mà mình được chiêm ngưỡng.

 

Thung lũng Tam Sơn nhìn từ cổng trời

Thung lũng Tam Sơn nhìn từ cổng trời - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Một vùng mờ ảo mây trời lãng đãng

Một vùng mờ ảo mây trời lãng đãng - Ảnh: Thắng Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Đây được coi là địa điểm lí tưởng nhất để có thể ngắm nhìn phong cảnh một dải cao nguyên đá Đồng Văn. Nhìn ngược xuống dưới, con đường vừa đi ngoằn ngoèo dốc đứng, len lỏi giữa trùng vây mây trời, núi non tầng tầng lớp lớp trùng trùng điệp điệp. Nhìn về phía trước là những cánh đồng trải dài tựa tấm thảm mượt như nhung với những ô màu vàng rực của lúa chín chen lẫn những mảng lúa xanh non và sắc nâu trầm ấm của đất núi. Những mái nhà nhỏ xinh, ấm cúng nép mình bên thảm lúa.

 

Thảm lúa xanh rì rào bất tận

Thảm lúa xanh rì rào bất tận - Ảnh: Maritimus Ursus

 

Những mái nhà tranh lấm tấm bên con đường dài thăm thẳm

Những mái nhà tranh lấm tấm bên con đường dài thăm thẳm - Ảnh: Tuan Anh Do

 

Nổi bật giữa thung lũng rực rỡ sắc màu ấy là ngọn núi đôi, còn gọi là núi Cô Tiên, như đôi gò bồng đảo của thiếu nữ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quản Bạ.  Du lịch Hà Giang, đứng giữa trời mây giăng khắp lối, biển mây bồng bềnh dưới chân, cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh, mọi lo âu mệt mỏi dường như tan biến. Nắng tháng 6 ôm trọn một khoảng trời xanh rộng mở, khiến du khách thực sự mãn nguyện khi lựa chọn du lịch Hà Giang cho tour du lịch hè này.

 

Núi đôi bồng bềnh giữa đất trời

Núi đôi bồng bềnh giữa đất trời - Ảnh: logo400

 

Bình yên toát ra từ ngôi nhà nhỏ hòa mình cùng thiên nhiên

Bình yên toát ra từ ngôi nhà nhỏ hòa mình cùng thiên nhiên - Ảnh: John Moulds

 

Ruộng cải hình trái tim, điều đặc biệt nhìn từ cổng trời Quản Bạ

Ruộng cải hình trái tim, điều đặc biệt nhìn từ cổng trời Quản Bạ - Ảnh: Tui Tí

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Qua cổng trời, du khách chính thức đặt chân vào cao nguyên đá, nơi nhiều nhà khoa học trên thế giới cho rằng vẫn còn là ẩn số của thiên nhiên. Từ đây, đi thêm khoảng một ngày đường, du khách sẽ đặt chân đến cột cờ Lũng Cú – điểm cực bắc của tổ quốc, cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự Vua Mèo… Du khách tiếp tục hành trình chinh phục miền đất cực bắc nơi địa đầu Tổ quốc hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị.

 

Chênh vênh trên đỉnh núi để chinh phục cực Bắc tổ quốc

Chênh vênh trên đỉnh núi để chinh phục cực Bắc tổ quốc - Ảnh: nguyensong91

 

Từ cổng trời bạn có thể đi phượt đến tận Lũng Cú

Từ cổng trời bạn có thể đi phượt đến tận Lũng Cú - Ảnh: Hung le Van

 

Nhiệt độ mát mẻ, thiên nhiên hùng vĩ, phía sau cổng trời Quản Bạ là một sự bình yên đến lạ thường, nhịp sống rất êm ả, người dân sống hiền hòa với thiên nhiên, tất cả làm nên miền đất huyền thoại: Cổng trời Quản Bạ. Du lịch Hà Giang, vượt cổng trời, chinh phục cực bắc, tận hưởng cảm giác mình là người chiến thắng, du khách mới thật sự hiểu và thêm yêu đất nước mình hơn.

 

Mây khói hùng vĩ nước non quê mình

Mây khói hùng vĩ nước non quê mình - Ảnh: Thắng Nguyễn

 

Hay những bình dị thường ngày nơi vùng cao tổ quốc

Hay những bình dị thường ngày nơi vùng cao tổ quốc - Ảnh: Hung le Van

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang

 

“Ai về thăm quê hương tôi, nơi biên cương là đây, có đường đi trên mây lên đến cổng trời. Đây Hà Giang, đây Hà Giang quê chúng tôi…”

 

Cổng trời Quản Bạ trập trùng mây sẽ là địa điểm hấp dẫn cho chuyến du lịch mùa hè của bạn đấy. Lên cổng trời và tận hưởng cảm giác chạm tới mây trời thôi nào.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thênh thang cổng trời Quản Bạ là gì?

- Thênh thang cổng trời Quản Bạ là một địa danh nổi tiếng ở Hà Giang, Miền Bắc Việt Nam. Đây là một con đèo nằm trên đường đi từ Hà Giang đến Cao Bằng, với độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển.

Làm thế nào để đến Thênh thang cổng trời Quản Bạ?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Giang, đi khoảng 50km về phía đông. Đường đi đến đây khá khó khăn, đòi hỏi kỹ năng lái xe tốt và cẩn thận.

Thênh thang cổng trời Quản Bạ có gì đặc biệt?

- Thênh thang cổng trời Quản Bạ có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với những dãy núi đồi xanh ngắt, những thửa ruộng bậc thang đẹp mắt. Đây cũng là nơi để ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất Hà Giang.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Thênh thang cổng trời Quản Bạ?

- Thời điểm tốt nhất để đến Thênh thang cổng trời Quản Bạ là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết khô ráo, không quá nóng hoặc lạnh, và cảnh sắc thiên nhiên cũng đẹp nhất.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Thênh thang cổng trời Quản Bạ?

- Bạn có thể đi bộ đường dài, ngắm cảnh, chụp ảnh, hay tham gia các hoạt động như leo núi, câu cá, hay tham quan các bản làng dân tộc vùng cao.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /145