Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namẩm thực Hà Nộidu lịch hà nội khám phá hà nội
06/04/20233.3590

Thiên đường các món rán bình dân năm 2024

Đường Láng từ lâu mặc nhiên được coi là ''''''''thiên đường'''''''' đối với những ai ''''''''mê'''''''' sách. Còn những ''''''''tâm hồn ăn uống'''''''' lại coi đây là xứ sở của các loại món ăn liên quan đến chữ rán: nem chua rán, xúc xích rán, bánh khoai rán, bánh chuối rán, bánh ngô rán…

 

Thiên đường các món rán bình dân

Chuối rán thơm lừng - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch hấp dẫn tại Hà Nội

 

Tôi và tụi bạn lại “kết” cả hai thứ: sách và ăn. Vậy nên đường Láng trở thành địa điểm tập kết thường xuyên để giải quyết niềm đam mê trí óc và nhu cầu của cái dạ dày. Nhất là vào lúc lạnh nhất của mùa đông thì hai sở thích trên càng được dịp phát huy. Thì khi trời lạnh ai chẳng mê đồ rán và chui trong chăn ấm để mặc trí tưởng tượng được phát huy cùng quyển sách yêu thích. Đường Láng đúng là rất tiện cho “thói ăn chơi”.

 

Thiên đường các món rán bình dân

Bánh ngô rán độc đáo lạ miệng - Ảnh: sưu tầm


Sách ở đâu mà chẳng giống nhau, còn ẩm thực lại mang “duyên” khác biệt từng vùng. Nói về các món rán thì hiếm nơi nào lại “quyến rũ” như đường Láng. Mùi dầu mỡ, mùi thơm của bột bánh, mùi khoai ngô chuối làm con đường ấm lên. Ngồi một hàng bất kì, vừa ngó những chiếc bánh ngập dầu được cô bán hàng khéo léo lật lên lật xuống, vừa nhâm nhi "sản phẩm" vàng rộm và thấy cái lạnh của mùa đông đang sạch tan.

 

Thiên đường các món rán bình dân

Xúc xích rán thơm ngon - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Cầu Giấy


Ăn thêm chiếc xúc xích nóng hổi và cả chiếc nem chua rán giòn bỏng lưỡi cùng vị tương ớt cay nồng mới thấm thía hết “đặc sản” của con đường này. Mỗi món rán mang một hương vị khác nhau, nhưng bánh khoai vẫn là thứ “nổi tiếng” nhất. Có hai loại bánh khoai: bánh khoai để cả miếng bùi bùi, ngọt vị khoai, còn bánh rán với khoai “bằm” thành sợi lại giòn tan không ngấy.

 

Thiên đường các món rán bình dân

Những người sành ăn ở đây hẳn là không thể không biết đến món này - Ảnh: muare


Mấy thứ đồ rán trên ở đâu chẳng có, nhưng ít nơi nào lại đông đảo người ăn và người bán như ở đường Láng. Vì thế nếu nói Kim Liên là phố ốc, có thể nói đường Láng là “thiên đường của các món rán bình dân”. “Buôn có hội, bán có phường” thì đi ăn cũng thế, phải chọn nơi đông vui nhộn nhịp mà ăn. Ra đến đây tự dưng thấy không khí khác hẳn, ăn chiếc bánh khoai rán cũng thấy ngon hơn hẳn những nơi khác.

 

Thiên đường các món rán bình dân

Bánh khoai rán giòn tan - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội


Mà đúng là bánh ở đây khác thật. Bao giờ bánh cũng dày dặn hơn, khi ăn sẽ thấy bùi hơn, thơm hơn. Bánh được rán bằng bột cùng các khoai, ngô, chuối nguyên chất nên có màu vàng rộm cả hai mặt rất tự nhiên chứ không có màu đỏ nhờ nhợ của phẩm màu như ở một số nơi.

Chẳng cần cất công quá nhiều, ra đường Láng bạn mua được sách hay và rẻ. Và nhất là được thưởng thức những món rán bình dân rất ngon trong không khí riêng biệt của nơi này.

Địa điểm: đi thẳng đường Láng, hàng đồ ăn chủ yếu nằm phía vỉa hè giáp sông Tô Lịch. Địa điểm rộng rãi thoải mái để bạn vừa nhâm nhi vừa ngắm phố.

Mách nhỏ: Ở đây còn có cả ốc luộc, hạt dẻ nóng. Nhâm nhi cốc trà nóng cùng tí tách hạt hướng dương với bạn bè ở đây cũng thú vị đấy chứ.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /468