Mytour blog
Tags:
du lịch biển đảoDu lịch Khánh Hòavịnh Cam Ranhkhám phá bình ba
06/04/20232.3580

Thiên đường tránh nóng ngày hè tại Bình Ba năm 2024

Bạn đã bao giờ thử dành thời gian ngày hè của mình để tham quan hay du lịch một nơi nào đó được mệnh danh là “Thiên đường tránh nóng ngày hè” chưa? Bạn đã bao giờ thử có một bữa tiệc ngay trên nước chưa? Hay bạn đã bao giờ thử trải nghiệm lặn ngắm vương quốc san hô? Hãy cùng Mytour đến với Bình Ba, nơi biển đảo có làn nước trong xanh và những hoạt động vui chơi lý thú giúp ngày hè của bạn không còn buồn chán!

 

Thiên đường tránh nóng ngày hè - Bình Ba

Thiên đường tránh nóng ngày hè - Bình Ba- Ảnh: Ha Thanh

 

Bình Ba là một đảo nhỏ với diện tích trên 3 km², thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía đông. Trên đảo có bốn thôn là Bình Hưng, Bình An, Bình Ba Đông và Bình Ba Tây. Dân cư sống tập trung tại cầu cảng kéo dài sang bãi Nồm.

 

Bình Ba trù phú thu hút khách du lịch

Bình Ba trù phú thu hút khách du lịch- Ảnh: Sưu tầm

 


Ngư dân địa phương cho rằng "Bình" trong tên gọi có thể là "bình yên" mà cũng có thể là "Bình Định" - là một cách để người dân ghi nhớ tổ tiên từ Bình Định đến đây lập nghiệp giai đoạn khoảng cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18. Chính trong tên gọi, Bình Ba đã phần nào miêu tả được vẻ đẹp bình yên và tươi mát của thiên đường nghỉ dưỡng ngày hè này!

 

Làn nước trong xanh yên bình tại Bình Ba

Làn nước trong xanh yên bình tại Bình Ba- Ảnh: Bimbip255

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Bình Ba có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi lại mang một vẻ đẹp và đặc điểm riêng: bãi Chướng có nhiều đá, nước biển trong vắt thu hút du khách; bãi Nồm là nơi tập trung đông dân cư và bãi Nhà Cũ có nhiều cầu gai độc đáo.

 

Bãi Nồm nơi có đông cư dân trên Bình Ba

Bãi Nồm nơi có đông cư dân trên Bình Ba- Ảnh: Linh Lý Thành

 

Biển Bình Ba quyến rũ bởi sự hòa quyện giữa tự nhiên và con người nơi đây. Bình Ba là một bức tranh pha trộn giữa những khách sạn hay nhà hàng ven biển hiện đại nhưng vẫn giữ cho mình những nét đẹp của biển xưa. Bình Ba xinh đẹp với màu nước xanh màu ngọc lam, cát trắng trải dài tít tắp, bãi đá ven bờ có hình dáng độc đáo và những cơn sóng vỗ rì rào, yên bình. Hãy thử một lần nằm trên cát trắng mịn, thưởng thức những giai điệu mà biển xanh mang lại, cảm nhận hương vị mặn mà của biển khơi, chắc hẳn du khách sẽ cảm giác bình yên lạ thường.

 

Một góc trong xanh trời mây Bình Ba

Một góc trong xanh trời mây Bình Ba- Ảnh: Sưu tầm



Tại những bãi tắm này, du khách nên thử qua những trải nghiệm kết hợp giữa tắm biển và lặn ngắm san hô theo tour, bởi giá tour ở đây khá bình dân, chỉ vào khoảng 100.000 - 150.000 đồng/người,  du khách đã có thể chiêm ngưỡng những tuyệt tác san hô dưới đáy biển Bình Ba.

 

Có những bữa tiệc ngay trên làn nước trong xanh

Có những bữa tiệc ngay trên làn nước trong xanh- Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách nên thử hoạt động lặn ngắm san hô bởi sự cuốn hút từ làn nước trong xanh của Bình Ba. Hòa mình dưới làn nước ấy, du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp tự nhiên của những rạn san hô nhiều màu sắc và dáng hình khác nhau. Bạn có thể mang sẵn đồ lặn hoặc tại các cửa hiệu gần đó cũng cho thuê đồ lặn. Du khách sẽ lướt canô đến giữa biển, nơi có nhiều san hô, thả mình vào làn nước tươi mát ấy để chiêm ngưỡng vẻ đẹp san hô Bình Ba là như thế nào!

 

Lặn ngắm san hô tại Bình Ba là một trải nghiệm thú vị-

Lặn ngắm san hô tại Bình Ba là một trải nghiệm thú vị- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Chắc hẳn một trải nghiệm khó có thể bỏ qua tại biển Bình Ba là cắm trại trên bờ biển và ngắm bình minh với những tia nắng đầu tiên len lỏi qua đám mây trời, chiếu sáng một vùng đất Bình Ba yên bình. Chuỗi ngày mới cũng dần bắt đầu!

 

Bình minh trên bãi Chướng Bình Ba

Bình minh trên bãi Chướng Bình Ba- Ảnh: Sưu tầm

 

Thay vì lựa chọn lưu trú tại nhà nghỉ, khách sạn hay resort, đối với những du khách ưa thích những trải nghiệm mới, du khách có thể mang theo bên mình một chiếc lều và có một chuyến cắm trại ngay trên bãi biển Bình Ba. Vậy là du khách đã có thể ngắm bình minh một cách gần nhất rồi. Lãng mạn và tinh tế như bình minh Bình Ba phải không nhỉ?

 

Cắm trại trên cát trắng Bình Ba là một trải nghiệm thú vị

Cắm trại trên cát trắng Bình Ba là một trải nghiệm thú vị- Ảnh: Sưu tầm

 

Tại đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. Du khách có thể ghé thăm và khám phá một số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba mang đậm dấu ấn lịch sử lâu đời để có thể tìm hiểu đôi chút lịch sử nơi đây.



Ẩm thực Bình Ba cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị khiến du khách không thể nào quên. Chợ Bình Ba có nhiều món ăn ngon - bổ - rẻ, dao động từ 3.000 - 20.000 đồng mà du khách có thể thưởng thức như bánh canh, cuốn nem chả, bánh căn tôm mực, bánh tráng mắm ruốc, cháo lòng...Xứ tôm hùm Bình Ba thì không thể thiếu được tôm hùm cũng như các món hải sản tươi ngon. Một bữa tiệc trên biển với món tôm hùm thì tuyệt phải biết nhỉ?

 

Xứ tôm hùm Bình Ba

Xứ tôm hùm Bình Ba- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Tour du lịch khám phá đảo Bình Ba

 

Du khách sẽ có được một chuyến du lịch hè ý nghĩa tại Bình Ba với những trải nghiệm tuy không mới nhưng sẽ rất riêng với những món ăn ngon, đắm chìm trong làn nước trong xanh, ngắm bình minh tuyệt đẹp, thật thú vị phải không nhỉ?

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /316