Mytour blog
Tags:
khám phá Hà NộiKhu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối NgàKhám phá Ba VìNúi Tản ViênSơn Tây Hà Nội
06/04/20239.2260

Thiên Sơn _ Suối Ngà năm 2024

Đến Thiên Sơn Suối Ngà, bạn sẽ thoả sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và thư giãn trong bầu không khí trong lành của núi rừng trùng điệp đã có từ bao đời nay.

Theo quốc lộ 32 hoặc đường cao tốc Láng - Hoà Lạc đến thị xã Sơn Tây, rồi rẽ trái lên khu Vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ tới khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà.


Thiên Sơn - Suối NgàThiên Sơn - Suối Ngà - Ảnh: Sưu tầm 
 
Thiên Sơn - Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội, nơi được người dân gọi là Tản Viên Sơn. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết vua Hùng kén rể cho Mị Nương công chúa, và đã diễn ra cuộc đọ sức đua tài giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.
 
Tản Viên Sơn
Tản Viên Sơn - Ảnh: Sưu tầm
 

Điểm du lịch này được chia ra làm 3 khu chính.

Bước chân vào khu 1, bạn sẽ được tham quan hồ Hạ Sơn với phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, ngồi bên Vọng Lâu nghỉ ngơi hoặc đạp thuyền Thiên Nga để thưởng ngoạn. Sau đó, dạo bộ đến với khu ẩm thực nằm bên sườn núi với phong cách kiến trúc độc đáo như những hang động cổ xưa, được trang trí bởi những ánh đèn màu rực rỡ. Nghỉ ngơi tại khu biệt thự trên cao, tìm hiểu về những loại thực vật quý hiếm của khu vườn quốc gia Ba Vì.
 
Hồ Hạ Sơn với phong cảnh sơn thuỷ hữu tình
Hồ Hạ Sơn với phong cảnh sơn thuỷ hữu tình - Ảnh: Sưu tầm
 

Buổi trưa, bạn có thể nghỉ ngơi bên những ngôi nhà sàn xinh xắn ẩn hiện ở khu 2 để thưởng thức món bánh tẻ, thịt gà ri rán thơm ngon, lạ mắt và nhiều đặc sản của ẩm thực xứ Đoài và các trò vui chơi giải trí khác. Tại đây bạn cũng có thể tham gia các chương trình hội thảo, cắm trại, tham gia các hoạt động văn nghệ.
 
Đường đến khu 2
Đường đến khu 2 - Ảnh: Sưu tầm
 

Sau giờ nghỉ, bạn sẽ thưởng ngoạn sản phẩm du lịch: Leo núi, lội suối, tắm hồ, ngắm thác… Dưới chân thác Cổng Trời cao ngất, nước bạc tung trắng xoá, bạn có thể thả hồn vào trời mây để thư giãn. Rồi thong thả dạo chơi trên những tuyến đường cheo leo sườn núi, được con người tạo dựng hoà quyện với thiên nhiên và bơi thuyền, câu cá thư giãn.
 
Nước bạc tung trắng xoáNước bạc tung trắng xoá - Ảnh: Sưu tầm
 
Lội suối, tắm hồ ở Thiên Sơn Suối Ngà
Lội suối, tắm hồ ở Thiên Sơn Suối Ngà - Ảnh: Du khách
 
 
Chính phong cảnh hữu tình, cảnh sắc thiên nhiên hoang dã, yên bình là điểm nhấn nổi bật, làm cho du khách muốn đến đây và tận hưởng kỳ nghỉ lý thú của mình.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /211