Mytour blog
06/04/20233.0600

Thiền viện Đạo Huệ năm 2024

Thiền viện tọa lạc ở ấp Hiền Hòa, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Thiền viện thuộc Hệ phái Bắc tông.

 

Cổng thiền viện Đạo Huệ

Cổng thiền viện Đạo Huệ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Long Thành

 

Thiền viện nguyên là Hiếu Dưỡng thất do Thượng tọa Thích Thiện Trung xây cất trên khu đất của Hòa thượng Thích Thanh Từ cho vào năm 1975 để tu hành và nuôi dưỡng mẹ già. Năm 1992, ngôi thất được sửa chữa, đổi tên là thiền thất Chánh Pháp.

 

Mặt tiền thiền viện Đạo HuệMặt tiền thiền viện Đạo Huệ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Nai

 

Năm 2000, thiền thất được xây dựng mới, được Hòa thượng Thích Thanh Từ đặt cho tên mới là thiền viện Đạo Huệ, tên của một thiền sư danh tiếng thời Lý.

Điện Phật tôn trí tượng đức Phật Thích Ca. Hai bên là hai phù điêu Bồ tát Văn Thù và Bồ tát Phổ Hiền. Ở sân thiền viện có tháp chuông, trên treo quả đại hồng chung nặng 300 kg, được đúc tại Huế năm 2000.

 

Thiền viện Đạo Huệ

Thiền viện Đạo Huệ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Có dịp đến với Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh thiền viện Đạo Huệ, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Thiền viện Đạo Huệ ở đâu?

- Thiền viện Đạo Huệ nằm ở xã Phước Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Thiền viện Đạo Huệ có gì đặc biệt?

- Thiền viện Đạo Huệ là một trong những thiền viện lớn nhất tại Việt Nam, với kiến trúc độc đáo và rất nhiều hoạt động thiền và tâm linh hấp dẫn.

Lịch trình tham quan Thiền viện Đạo Huệ như thế nào?

- Tham quan Thiền viện Đạo Huệ, bạn có thể tham gia các hoạt động thiền, tìm hiểu về lịch sử và triết lý của thiền viện, tham quan các công trình kiến trúc độc đáo và tham gia các hoạt động tâm linh khác.

Thiền viện Đạo Huệ có cung cấp dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi không?

- Thiền viện Đạo Huệ cung cấp dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi cho khách du lịch. Bạn có thể đặt phòng trước hoặc đến trực tiếp để đăng ký.

Thiền viện Đạo Huệ có phí tham quan không?

- Tham quan Thiền viện Đạo Huệ là miễn phí, tuy nhiên nếu bạn tham gia các hoạt động thiền hoặc các khóa tu tâm linh thì sẽ có phí tham gia tương ứng.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /366