Mytour blog
06/04/20232.8540

Thiền viện Tuệ Thông năm 2024

Thiền viện Tuệ Thông tọa lạc ở ấp 1C, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Là một trong những thiền viện đẹp ở nước ta.

 

Cổng thiền viện Tuệ Thông - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Long Thành

 

Thiền viện gốc là chùa Bửu Sơn, tọa lạc trên núi Tao Phùng, Vũng Tàu. Năm 1986, chùa bị giải tỏa vì nằm trong khu quân sự, Sư cô trụ trì và ni chúng chuyển chùa về xã Phước Thái cất lại ngôi chùa nhỏ trên mảnh đất rộng 2.000m2 do bà Năm cúng dường. Năm 2000, chùa được đổi tên thành thiền viện Tuệ Thông, tên của một đại sư thời Trần.

 

Toàn cảnh thiền viện Tuệ ThôngToàn cảnh thiền viện Tuệ Thông - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Đồng Nai

 

Năm 2002, Ni sư Thích Nữ Như Minh đã tổ chức đại trùng tu ngôi thiền viện, xây dựng nhiều công trình: giảng đường, thiền đường, trai đường, nhà chúng, nhà trù… Điện Phật tôn trí tượng đức Phật Thích Ca tọa trên đài sen.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Có dịp đến với Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh thiền viện Tuệ Thông, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Thiền viện Tuệ Thông là gì?
Thiền viện Tuệ Thông là một ngôi chùa nằm ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Đây là một trong những thiền viện lớn và nổi tiếng nhất ở Việt Nam.
Thiền viện Tuệ Thông có những hoạt động gì?
Thiền viện Tuệ Thông tổ chức các khóa tu tập, các khóa học Phật pháp, các hoạt động từ thiện và các lễ hội truyền thống. Ngoài ra, thiền viện còn có các dịch vụ như cắt tóc miễn phí, cấp phát thực phẩm cho người nghèo và các hoạt động khác.
Làm thế nào để tham gia khóa tu tại Thiền viện Tuệ Thông?
Để tham gia khóa tu tại Thiền viện Tuệ Thông, bạn cần đăng ký trước và tuân thủ các quy định của thiền viện. Thông tin chi tiết về các khóa tu và cách đăng ký có thể tìm thấy trên trang web của thiền viện.
Thiền viện Tuệ Thông có những đặc điểm gì?
Thiền viện Tuệ Thông có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Ngoài ra, thiền viện còn có một khu vườn rộng lớn và các công trình kiến trúc khác như đài phun nước, đài sen và đài hoa.
Thiền viện Tuệ Thông có ý nghĩa gì đối với người Phật tử?
Thiền viện Tuệ Thông là một nơi linh thiêng, là nơi để người Phật tử tu tập và rèn luyện tâm hồn. Nơi đây còn là nơi để người Phật tử học hỏi và trau dồi kiến thức về Phật pháp, đồng thời cũng là nơi để thực hiện các hoạt động từ thiện và giúp đỡ người khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /163