Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộidu lịch Hà Giangbún chả
06/04/20232.3410

Thơm lừng bún chả sân tập thể Vĩnh Hồ năm 2024

Để tìm một quán bún chả ở Hà Nội không khó, nhưng để tìm một quán bún thực sự ngon thì lại không phải là dễ. Một trong những quán bún ngon khiến thực khách nếm thử một lần nhớ mãi là bún chả ở khu chợ trong ngõ Vĩnh Hồ.

 

Hương lá lốt thoang thoảng trong nước mắm chua ngọt khiến thực khách vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon.

 

Trong cuốn 36 phố phường Hà Nội, nhà văn Thạch Lam đã dành đôi dòng để viết về bún chả thế này: “...Có một ông đồ cuồng chữ ở nhà quê, một hôm khăn gói lên Hà Nội đã ứng khẩu đọc hai câu thơ khi ngửi thấy mùi khói chả:


Ngàn năm bửu vật đất Thăng Long.
Bún chả là đây có phải không?..."

 

Bun cha Vinh Ho

Bún chả Hà Nội

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội


Vậy là đủ thấy sức hút của bún chả đối với người Việt Nam lớn như thế nào, quyến rũ đến độ phải đem thơ ca mà tán dương. Để tìm một quán bún chả ở Hà Nội không khó, nhưng để tìm một quán bún thực sự ngon thì lại không phải là dễ. Một trong những quán bún ngon khiến thực khách nếm thử một lần nhớ mãi là bún chả ở khu chợ trong ngõ Vĩnh Hồ (từ phố Thái Thịnh rẽ vào).

 

Bun cha Vinh Ho

Bún chả được ăn cùng bún


Cái tuyệt của bún chả trong ngõ Vĩnh Hồ nằm ở sự đơn giản nhưng tinh tế. Hầu như chẳng có một nét biến tấu nào trong món bún đặc sản Hà Thành này, ấy vậy mà quán bún trong sân chung của khu tập thể này vẫn cứ hút hồn người.

 

Bun cha Vinh Ho

Nem tôm cua rán


Thứ nhất phải kể đến bún. Bún ở hàng bún Vĩnh Hồ là bún rối, sợi trắng phau, không có vị chua. Ở quán bún Vĩnh Hồ, có tới ba loại chả chứ không phải hai như những quán bún khác. Chả miếng từ thịt ba chỉ ướp rất khéo, thái vừa độ, nướng trên vỉ không khét, không cháy. Chả băm làm từ thịt nạc vai băm nhuyễn, ướp rất vừa độ, khi nếm thử không bị khô mà mềm, đậm đà. Ngon nhất vẫn là miếng chả lá lốt, một nét chấm phá nho nhỏ trong bát bún chả. Hương lá lốt thơm thoang thoảng trong nước mắm chua ngọt khiến thực khách vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon.

 

Bun cha Vinh Ho

Bún chả Vĩnh Hồ rất thu hút khách tới thưởng thức

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội


Một suất bún chả ở đây có giá 15.000 đồng, mà thịt vẫn đầy đặn. Nếu muốn ăn thêm nem, bạn phải gọi thêm. Ăn bún chả trong sân khu tập thể, dưới tán cây xanh mát là cái thú hưởng thụ tuyệt vời trong những ngày nắng nóng.

 

Bun cha Vinh Ho

Bún chả Vĩnh Hồ hấp dẫn

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /284