Mytour blog
Tags:
du lịch trải nghiệmý tưởng độc đáodu lịch mạo hiểmSlackline
06/04/20236.1530

Thót tim với trò chơi mạo hiểm giăng lưới giữa vực sâu năm 2024

Con người chúng ta ai cũng có những nỗi sợ khác nhau như sợ côn trùng, sợ kim tiêm, sợ các loài bò sát, hoặc đơn giản là sợ… ma. Trong số các nỗi sợ thì sợ độ cao là thường gặp nhất, và khoa học cũng đã chỉ ra rằng, trong một người ít nhiều gì cũng có một chút sợ độ cao. Thế nhưng có những người lại đặc biệt thích cảm giác mạo hiểm khi ở trên cao. Hãy cũng Mytour tìm hiểu về một trong những trò chơi mạo hiểm đáng sợ nhất, nhưng cũng cực kỳ kích thích nhé.

 

giăng lưới giữa vực sâu

Bạn có thích cái cảm giác hồi hợp, rờn rợn nhưng lại hưng phấn tột cùng khi ngồi giữa trời thế này ? - Ảnh: slacklinemedia

 

Nhóm bạn trên đây, Moab Monkeys, là một nhóm những người đặc biệt “nghiện” adrenaline, không chỉ đam mê độ cao với môn thể thao nhảy BASE, slacklining, highlining, đã đan tấm lưới trông như một mạng nhện trên hẻm núi gần thành phố Moab ở bang Utah (Mỹ) để thưởng thức cảm giác du hí giữa trời. Ngoài Moab, Utah, Mỹ,  nhóm đã biểu diễn ở rất nhiều nơi có địa hình nổi tiếng nguy hiểm khác như Rio de Janeiro, Brazil hay dãy núi Alps, Áo.

 

giăng lưới giữa vực sâu

Vùng núi gần thị trấn Moab vốn nổi tiếng trong giới mạo hiểm - Ảnh: backroads

 

giăng lưới giữa vực sâu

Với phong cảnh được mệnh danh là Sao Hỏa trên Trái Đất - Ảnh: frontrange

 

giăng lưới giữa vực sâu

Đây cũng là quê hương của nhóm Moab Monkeys - Ảnh: Slacklinemedia

 

Hãy tìm hiểu một chút về môn thể thao Slacklining nhé. Nếu như nói các môn thể thao leo núi, đi xe đạp địa hình là các môn thể thao chú trọng vào sức bền và khả năng, kỹ thuật của bản thân, thì Slacklining đại diện cho khả năng giữ thăng bằng. Nếu nhìn ở một khía cạnh đơn giản, Slacklining là môn thể thao đòi hỏi người thực hiện giữ thăng bằng và đi trên dây được căng ra ở hai đầu. Nghe có vẻ hơi giống trò đi dây mạo hiểm trong các rạp xiếc phải không nào? Thế nhưng những vận động viên Slacklining ngoài việc tiến hành, tập luyện trong nhà, họ còn thử tự thử thách bản thân tại những địa điểm chỉ mới nhìn mà đã thấy chóng mặt.

 

thăng bằng trên dây

Nói một cách đơn giản, Slackline là môn thể thao giữ thăng bằng trên dây - Ảnh: mouelcos

 

thăng bằng trên dây

Nhưng ở một mức độ chuyên nghiệp, nó đòi hỏi nhiều hơn ở người chơi - Ảnh: uworkfit

 

thăng bằng trên dây

Nằm thong dong giữa trời - Ảnh : dailymail

 

Việc đi trên dây đòi hỏi rất nhiều điều, từ yếu tố khả năng, kỹ thuật, kiến thức, sức bền của cơ thể, còn có việc giữ thăng bằng, và quan trọng nhất là tập trung tinh thần. Bạn phải tập luyện rất lâu, và phải biết được loại dây slackline nào phù hợp với thể trạng, cân nặng của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

thăng bằng trên dây

Slacklining qua nhiều địa hình khác nhau gây hứng thú nơi người tham gia - Ảnh: slacklineordielaneylyle

 

thăng bằng trên dây

Một số người còn phối hợp giữa Slacklining và Yoga - Ảnh: slackline

 

Trở lại với nhóm bạn Moab Monkeys, gần đây nhất, họ đã thực hiện một màn du hí trên không với độ cao cách mặt đất 120m, và vách lưới cách ngọn núi gần nhất cũng 60m. Họ đã đan một tấm lưới trông như một mạn nhện với 5 đầu dây mắc vào các đỉnh núi, có nghĩa là họ phải đi thăng bằng trên dây ở độ cao 120m qua 60m dây mới đến được trung tâm của lưới. Và tại đây, họ có thể nghỉ ngơi, chụp ảnh, thậm chí là nhảy xuống lỗ hổng chính giữa trung tâm lưới và bung dù để tiếp đất.

 

giăng lưới giữa vực sâu

Họ phải đi trên độ cao 120m cách mặt đất - Ảnh: slacklinemedia

 

giăng lưới giữa vực sâu

Với khoảng cách 60m từ mép lưới đến ngọn núi gần nhất - Ảnh: slacklinemedia

 

giăng lưới giữa vực sâu

Tấm lưới trên không như một mạng nhện đủ màu sắc - Slacklinemedia

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Quốc Tế

 

Ngay cả khi bạn nghĩ mình là người ưa thích các trò mạo hiểm, những chiếc tàu lượn siêu tốc chẳng thấm thía gì với bạn, bạn cũng sẽ thoáng giật mình khi nhìn cảnh mọi người ngồi cheo leo giữa trời, thứ duy nhất nâng đỡ họ chỉ là một tấm lưới đủ màu sắc rực rỡ.

 

giăng lưới giữa vực sâu

Thứ duy nhất nâng đỡ họ là một mạng lưới “nhện” đủ màu sắc - Ảnh: slacklinemedia

 

giăng lưới giữa vực sâu

Khi đứng trên độ cao 120m, liệu bạn có dám nhảy thế này ?

 

giăng lưới giữa vực sâu

Mạng lưới này được Moab Monkeys gọi là Moab Pentagon Spacenet

 

Nhóm bạn này đã có được những góc hình đẹp và những thước phim ấn tưởng khi thay phiên nhau nhảy Base xuống khu vực trung tâm lưới tại thị trấn Moab nổi tiếng với phong cảnh được mệnh danh là giống trên sao Hỏa với những hẻm núi, vách đã, những mái vòm tự nhiên khổng lổ, vô cùng hùng vĩ và độc đáo. Hãy cùng xem qua những đoạn phim ấn tượng của họ nhé.

 

Đoạn phim nhảy Base tại giữa trời một hẻm núi tại Utah

 

giăng lưới giữa vực sâu

Điều mà Slacklining hướng đến là vượt qua nỗi sợ bản thân - Ảnh: redesignrevolution

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Châu Á

 

Tất nhiên là trò chơi hấp dẫn, thú vị này không dành cho tất cả mọi người, chỉ có những người tự tin, dảm thử thách và đưa bản thân đến cực hạn để đưa mình đến những giới hạn mới, mới dám thử sức với loại trò chơi đầy tính mạo hiểm này. Nếu như bạn cũng thích mạo hiểm, tại sao không tìm hiểu về môn Slacklining này và bắt đầu tập từ ngay bây giờ nhỉ?

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Trò chơi giăng lưới giữa vực sâu là gì?
Đây là một trò chơi mạo hiểm nơi người chơi sẽ đi qua một chiếc lưới được giăng giữa hai bên vực sâu.
Trò chơi này an toàn không?
Trò chơi này có nguy hiểm và không được khuyến khích cho những người có sợ độ cao hoặc bị chứng hoa mắt. Người chơi cần phải tuân thủ các quy định an toàn và được hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm.
Cần chuẩn bị gì trước khi tham gia trò chơi này?
Người chơi cần phải chuẩn bị trang phục và giày thể thao thoải mái, đảm bảo an toàn khi di chuyển trên lưới. Ngoài ra, cần có trang bị bảo hộ như mũ bảo hiểm và dây an toàn.
Trò chơi này phù hợp với những đối tượng nào?
Trò chơi này phù hợp với những người yêu thích mạo hiểm, đam mê thử thách bản thân và có sức khỏe tốt.
Trò chơi này có ảnh hưởng gì đến môi trường?
Trò chơi này có thể gây ảnh hưởng đến môi trường nếu không được thực hiện đúng quy trình và quy định. Người chơi cần phải giữ gìn vệ sinh môi trường và không gây ảnh hưởng đến động vật hoang dã và thiên nhiên xung quanh.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /382