Mytour blog
Tags:
địa điểm lãng mạndu lịch Đà Lạthoa dã quỳsuối Yếnmưa phùn Đà Lạt
06/04/20234.0460

Thu gửi tình yêu vào Đà Lạt tháng 10 năm 2024

Mùa thu gửi tình yêu đất trời vào màn sương gió lạnh, thoáng nhẹ hương bay vấn vương một không khí rất dịu ngọt, rất êm vào Đà Lạt. Để thành phố Tây nguyên ngân lên khúc nhạc tình, cho người lữ hành say trong mật ngọt, âm thầm đánh rơi những bộn bề, theo lời gọi mời phương xa của Đà Lạt tháng 10 làm bước chân cứ thế xê dịch lên mảnh đất đầy chất thơ. Lòng bồi hồi những xúc cảm về một Đà Lạt tháng 10 đậm sâu màu thu quyến rũ.

 

Đà Lạt tháng 10, nụ cười rạng rỡ
Dã quỳ hoang nở rộ đầy chất thơ
Để phố núi chùng chình màng sương sớm
Quấn quýt dịu êm, đất trời mùa thu.

 

Đà Lạt mùa thu 1

Đà Lạt tháng 10, đất trời vào thu - Ảnh: Hunter Da Lat

 

Đà Lạt mùa thu 2

Trong lành và dịu ngọt - Ảnh: Lam Dang

 

ĐÀ LẠT THÁNG 10, RỰC RỠ NHỪNG MÀU HOA

 

Thu về, người ta sẽ nhớ ngay đến hàng hoa sữa trắng muốt dọc phố Hà Nội hay những cánh súng đượm hồng trên dòng suối Yến nước trong veo, và cả màu hoa đa sắc tại thành phố lãng mạn Đà Lạt.

 

Suối Yến

Bâng khuâng màu súng trên suối Yến - Ảnh: viet nguyen

 

Đà Lạt mùa thu 4

Và cả sắc hương màu hoa Đà Lạt tháng 10 - Ảnh: Trần Minh Hoài

 

Những ngày tháng 10, Đà Lạt như bừng tỉnh trong cơn mộng mị của sương mờ, để cánh hoa cúc bất tử bắt đầu bung nở giữa cánh đồng triền miên qua ngọn đồi dưới chân đèo Prenn, thể hiện một tình yêu mãnh liệt và thủy chung son sắt dù năm tháng có dần qua.

 

Đà Lạt mùa thu 5

Cánh hoa bất tử mỏng manh gắn liền với tình yêu mãnh liệt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Nhích dần một chút sang con đường mòn đất đỏ vùng ngoại ô, người ta dễ dàng bắt gặp sắc vàng rực rỡ của dã quỳ hoang đang “vươn vai, ưỡn ngực” trộn lẫn cùng  ánh mặt trời lung linh hơn bao giờ hết. Chỉ là loài hoa dại, dã quỳ vẫn đủ sức mê hoặc người yêu thiên nhiên, mong muốn hòa hợp với phong vị đất trời. Thế nên chẳng hẹn mà gặp, cứ đến mùa thu, người lữ hành lại ùn ùn kéo nhau về mảnh đất cao nguyên đắm mình vào khoảng không ngợp nắng dã quỳ.

 

Đà Lạt mùa thu 6

Con đường ngợp màu nắng vàng dã quỳ - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Đà Lạt mùa thu 7

Mang đến một không gian rất riêng cho Đà Lạt tháng 10 - Ảnh: Noir Nguyễn

 

Đâu đó ở Đà Lạt tháng 10 còn là chùm xuyến chi mỏng manh phất phơ trong gió để đàn bướm trắng chập chờn bay lượn mang một sắc màu bình yên đến trong lành.

 

Đà Lạt mùa thu 8

Cánh hoa cúc dại trong tiết thu tháng 10 ở Đà Lạt - Ảnh: Nhà Quê

 

ĐÀ LẠT THÁNG 10, BẠT NGÀN MÀU XANH TRONG NẮNG VÀNG PHỐ NÚI

 

Đà Lạt tháng 10 khi thu sang, không lá vàng rơi rụng, không hương cốm xanh thơm lừng góc vắng. Đà Lạt trở mình trong màu xanh ngan ngát từ rừng thông lá kim réo rắt, từ từ đón lấy tia nắng vàng ươm trải dài khắp triền núi, bâng khuâng từ giã giọt sương mai còn đang níu kéo chẳng chịu rời.

 

Đà Lạt mùa thu 9

Rừng thông xanh réo rắt - Ảnh: Benny Phan

 

Đà Lạt mùa thu 10

Lãng đãng trong tiết thu sương mờ - Ảnh: cvnguyen

 

Từng luống chè xanh thẳm một màu cứ thế lặng yên rung rinh từng chiếc lá nhỏ trước gió thu se lạnh như những con sâu nhỏ lười biếng cứ nằm im một chỗ không rục rịch. Đồi chè Cầu Đất và những địa điểm lân cận Đà Lạt ở Lạc Dương luôn có sức trù quyến riêng cho mình, đẹp ngỡ ngàng chẳng kém so với các màu hoa.

 

Đà Lạt mùa thu 11

Đồi chè xanh ngát - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

Đà Lạt mùa thu 12

Phơi mình trong nắng thu - Ảnh: Khang Nguyen

 

ĐÀ LẠT THÁNG 10, NGỦ VÙI TRONG CHĂN ẤM

 

Nói ra thật lạ lùng, nhưng không ít người đến Đà Lạt chỉ để “ngủ”. Đà Lạt không nóng cũng chẳng quá lạnh, đến tháng 10 giữa thu lại mang một không khí se se để cơn gió luồng khẽ vào làn da, chạm đến từng tế bào, đánh thức dây thần kinh cảm giác, khiến người ta cứ thích vùi mãi trong chăn ấm, nghe hơi thở Đà Lạt lảng vảng bên cạnh mình.

 

Đà Lạt mùa thu 13

Đà Lạt tháng 10 chìm trong sương trắng và hơi lạnh - Ảnh: Nam Bui Anh

 

Đà Lạt mùa thu 14

Để ta thèm được ngủ vùi ở một góc an yên cùng Đà Lạt - Ảnh: Dratwister Nguyen

 

Vốn dĩ xứ sở này mang một nét bình yên, không xáo trộn lại có khí hậu mát mẻ trong lành nên rất hợp với lòng người muốn nghỉ ngơi. Về Đà Lạt đôi khi chẳng cần làm gì nhiều, chỉ cần chọn một góc thích hợp, cuộn trong tấm chăn dày rồi nhìn cả thành phố chìm trong sương bạc thôi cũng đủ để giải tỏa hết mọi bộn bề.

 

Đà Lạt mùa thu 15

Cả thành phố chìm trong biển sương - Ảnh: Lư Quyền

 

ĐÀ LẠT THÁNG 10, BẤT CHỢT NHỮNG CƠN MƯA

 

Những ngày tháng 10, Đà Lạt không chỉ có nắng vàng, gió mơn man, hoa cỏ giăng khắp lối mà còn có cả cơn mưa nũng nịu thấm ướt vai. Thế nhưng, người Đà Lạt và cả du khách chẳng bao giờ ghét bỏ màn mưa của thành phố cao nguyên, bởi nó càng tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn u buồn như nét đặc trưng không thể thiếu. Ấy thế nên, nhiều người khi bị dính mưa cứ thế mà bước tiếp, cho cái lạnh tê vào người, cảm nhận chút không gian riêng của mây trời phố núi.

 

Đà Lạt mùa thu 17

Đà Lạt tháng 10 không chỉ có sương lạnh - Ảnh: Phú Tại Lý

 

Đà Lạt mùa thu 18

Và cả những cơn mưa ngô nghê yêu đế lạ - Ảnh: Yarkken

 

Đà Lạt tháng 10 chìm trong màn mưa, thật không gì thích bằng được nhâm nhi hương vị cà phê đắng, chậm rãi thưởng thức từng thanh âm của cơn mưa ngô nghê đang lướt qua. Người mê ẩm thực thì có thể chọn các quán lẫu, nem nướng hay đơn giản chỉ là cầm trên tay cốc sữa đậu nành để tìm lại sự cân bằng để hơi ấm dần lan tỏa.

 

Đà Lạt mùa thu 16

Thêm yêu những cơn mưa tháng 10 Đà Lạt - Ảnh: Valor Huynh

 

Cảnh đẹp Đà Lạt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Chẳng phải tình yêu nồng nàn nhưng cũng chẳng hời hợt dửng dung, Đà Lạt tháng 10 giống như người thương mà lắm lúc muốn dừng chân, ta lại tìm đến như lời hẹn không cần báo trước. Để hồn thu cứ thế từ từ xâm chiếm hết tất cả các giác quan, không còn hình ảnh nào khác trong tâm và trí, chỉ còn có ta và thu Đà Lạt tháng 10.

 

Về đây em màu hoa phố núi
Chờ đợi em sánh bước chung đôi
Về đây em, về một lần thôi
Để con tim nhịp đập chung vui.

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể gửi tình yêu vào Đà Lạt tháng 10 được không?

- Có, bạn có thể gửi tình yêu vào Đà Lạt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tôi nên gửi tình yêu vào Đà Lạt bằng cách nào?

- Bạn có thể gửi tình yêu vào Đà Lạt bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ như gửi hoa tươi, quà tặng, thư tình hoặc đơn giản là gửi những lời yêu thương qua điện thoại hoặc tin nhắn.

Tôi có thể gửi tình yêu vào Đà Lạt bằng đường bưu điện không?

- Có, bạn có thể gửi tình yêu vào Đà Lạt bằng đường bưu điện. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến thời gian gửi và đảm bảo địa chỉ nhận của người nhận là chính xác.

Tôi nên chọn dịch vụ gửi tình yêu nào để đảm bảo an toàn và đúng hẹn?

- Bạn nên chọn các dịch vụ gửi tình yêu uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nếu bạn không biết chọn dịch vụ nào, bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè hoặc tìm kiếm trên internet để tìm hiểu thêm.

Tôi có thể gửi tình yêu vào Đà Lạt từ nước ngoài không?

- Có, bạn có thể gửi tình yêu vào Đà Lạt từ bất kỳ đâu trên thế giới. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến thời gian gửi và phí vận chuyển để đảm bảo tình yêu của bạn được gửi đến đúng hẹn và an toàn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /530