Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Namkhám phá Hà Nộibánh gốiNem cua bể
06/04/20234.0680

Thú vị món bánh gối ngày se lạnh năm 2024

Vào những hôm trời trở gió được thưởng thức món bánh gối nóng hổi quả là rất tuyệt, món ăn mang đậm chất của ngày se lạnh, được cùng bạn bè đi chơi rồi cùng ghé qua hàng bánh gối sẽ giúp bạn thêm ấm lòng và ấn tượng không thể quên.
 
Có lẽ chẳng mấy ai, nhất là người Hà Nội, là không biết đến bánh gối, thứ bánh đường phố rất ngon mà dân dã này. Ở Hà Nội, nổi tiếng từ xưa thì có bánh gối Lý Quốc Sư là ngon nhất.Bánh gối là thứ quà không thể thiếu của những tín đồ ăn vặt, góp phần làm nên thương hiệu “thiên đường ẩm thực vỉa hè” của Hà Nội.

banh goi ha noi
Đĩa bánh gối hấp dẫn
 
Khi cái rét Nàng Bân se se lạnh, mưa lất phất, hàng bánh gối nép bên góc phố nhỏ thật dễ dàng níu bước chân bạn, dù đã quá bữa hay gần khuya. Hàng chưa đông, nghe rõ tiếng dầu sôi lách tách, hít hà mùi thơm từ chỗ người bán hàng đưa qua thơm nức mũi.

Bánh chưa được đưa ra, chỉ mới ngắm đĩa rau sống xanh ngắt, bát nước chấm có đu đủ xanh, su hào, cà rốt từng miếng vuông vức, hòa thêm màu đỏ của tương ớt, bạn đã thấy “ứa nước miếng”.
 
banh goi ha noi
Ai thèm bánh gối không nào?

Cắn một miếng bánh vỏ giòn rụm, mỏng vừa đủ, thấy miến dai dai, mộc nhĩ giòn giòn, cà rốt rau giá hăng hăng, nấm hương thơm bùi, trứng cút cùng thịt băm ngầy ngậy, thấm đẫm trong thứ nước mắm chua cay mặn ngọt thật đúng vị.

bánh goi ha noi
Mọi người có thể cảm nhận đủ vị trong 1 miếng bánh gốm
 

Tuyệt nhất là tất cả đều nóng hôi hổi, vừa thổi vừa ăn, vừa ăn lại vừa xuýt xoa. Ăn một chiếc vẫn thấy chưa đã, ăn nhiều lại dễ ngấy, bánh gối có lẽ là thứ quà chỉ nên ăn “thòm thèm”.

Bánh gối không quá khó để tự làm ở nhà, nhưng có lẽ người ta thích được ra đường, ngồi ăn cùng nhau và tán đủ mọi chuyện hơn. Lý Quốc Sư, Lê Đại Hành, Lương Văn Can... đều là những con phố gắn với “thương hiệu” bánh gối tiếng tăm.
 
banh goi ha noi
Một hàng bánh gối trên đường Lý Quốc Sư

Ngoài bánh gối, bạn đừng quên chọn thêm bánh tôm, bánh rán mặn, ngọt hay nem cua bể cho tròn vị từ ẩm thực đường phố Hà Nội.Thật thú vị và hấp dẫn với bánh gối. Nước chấm cũng là một trong những yếu tố quyết định vị ngon, thơm của nó.
 
banh goi ha noi
Nem cua bể
 
Các câu hỏi thường gặp
Bánh gối là món ăn gì?

Bánh gối là một loại bánh nhỏ, có hình dạng giống như một chiếc gối, được làm từ bột mì và nhân thịt hoặc rau củ.

Tại sao bánh gối lại được gọi là "bánh gối"?

Bánh gối có hình dạng giống như một chiếc gối, vì vậy người ta đã đặt tên cho món ăn này là "bánh gối".

Bánh gối ngày se lạnh là gì?

Bánh gối ngày se lạnh là một loại bánh gối được làm từ bột mì và nhân thịt hoặc rau củ, sau đó được chiên giòn và ăn kèm với nước chấm.

Bánh gối ngày se lạnh có hương vị như thế nào?

Bánh gối ngày se lạnh có vị giòn, thơm và ngon, với nhân thịt thơm ngon hoặc rau củ tươi ngon.

Bánh gối ngày se lạnh có thể ăn ở đâu?

Bánh gối ngày se lạnh là món ăn phổ biến ở Hà Nội và Miền Bắc, bạn có thể tìm thấy nó ở các quán ăn đường phố hoặc các quán ăn nhỏ.

Bánh gối ngày se lạnh có thể ăn kèm với gì?

Bánh gối ngày se lạnh thường được ăn kèm với nước chấm làm từ nước mắm, đường, chanh và tỏi, cùng với rau sống và ớt tươi.

Bánh gối ngày se lạnh có lịch sử ra đời từ khi nào?

Bánh gối là món ăn truyền thống của người Việt Nam, được phát triển từ thời kỳ cổ đại. Tuy nhiên, ngày nay, bánh gối ngày se lạnh là một món ăn phổ biến ở Hà Nội và Miền Bắc.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /262