Mytour blog
Tags:
Phá Tam Giangđầm Vân LongDu lịch Khánh Hòakhám phá Hà Nộidu lịch Ninh Bìnhcảnh đẹp Phú YênĐầm Ô Loankhám phá thừa thiên huế Đầm Nha Phu
06/04/20231.8600

Thưởng ngoạn trời nước đầm phá Việt Nam năm 2024

Cảnh tượng tuyệt đẹp hòa quyện giữa trời mây sông nước của những vùng đầm phá khiến những tín đồ du lịch khó lòng cầm chân được. Và dưới đây là 4 đầm phá ấn tượng dọc đất nước Việt Nam thỏa mãn lòng ham mê khám phá cái đẹp của dân du lịch Việt cũng như du khách nước ngoài.

 

Đầm phá ở Việt Nam

Cảnh sắc tuyệt đẹp

 

ĐẦM VÂN LONG, NINH BÌNH

 

Đầm Vân Long nằm cách Hà Nội chừng 80km thuộc huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Cũng như Đầm Long (Ba Vì), đầm Vân Long là điểm đến khá thú vị ở miền Bắc phù hợp với chuyến đi nghỉ cuối tuần. Nằm giữa thung lũng bốn bề là những dãy núi đá vôi tạo hình ngoạn mục và tiềm ẩn nhiều hang động chưa được khám phá, đầm Vân Long đang trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

 

Đầm phá ở Việt Nam

Non nước hữu tình đầm Vân Long

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Ninh Bình

 

Đầm Vân Long đồng thời cũng là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ với hàng nghìn động, thực vật, thuỷ sinh lưu trú, trong đó có nhiều loài quý hiếm như voọc quần đùi trắng, gấu ngựa, sơn dương, cu ly lớn, cầy vằn, báo gấm, khỉ mặt đỏ, báo hoa mai. Đến đây bạn sẽ có cơ hội ngồi thuyền thưởng ngoạn khung cảnh non nước hữu tình, thanh bình mà tĩnh lặng hoang sơ. Ngoài ra, Vân Long còn là nơi có nhiều cảnh quan và di tích văn hóa, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc mới mẻ và thú vị.

 

ĐẦM O LOAN, PHÚ YÊN

 

Phú Yên vốn nổi tiếng với danh thắng độc đáo Gành Đá Đĩa. Nhưng ít ai biết rằng, cách đó không xa, tồn tại một vẻ đẹp hữu tình của mây trời sông nước – đầm Ô Loan. Đây là đầm nước lợ mang vẻ đẹp kỳ ảo thuộc thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An. Vào lúc bình minh, đầm Ô Loan trông như một chú chim khổng lồ đang trong tư thế sẵn sàng tung cánh bay vút lên bầu trời. Cũng góc nhìn ấy, nhưng trong ánh sáng nhập nhoạng của hoàng hôn, đầm tựa như một con chim đang xoải cánh tìm chốn bình yên bên mặt hồ gợn sóng.

 

Đầm phá ở Việt Nam

Đầm Ô Loan như một chú chim đang xoải cánh tìm chốn bình yên

 

Vì là đầm nước lợ nên Ô Loan có rất nhiều hải sản như hàu, sò huyết, tôm, mực, sứa, rau câu, điệp, cua… Đến Ô Loan thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và thưởng thức những món hải sản đậm đà hương vị miền Trung, du khách mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của vùng đất Phú Yên thơ mộng.

 

ĐẦM NHA PHU, KHÁNH HÒA

 

Nằm giữa vịnh Nha Trang và Vân Phong, cách trung tâm thành phố Nha Trang 15 km về phía Bắc, đầm Nha Phu nổi lên như một điểm đến hấp dẫn hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với núi, rừng, suối, thác và biển cả. Đến với Nha Phu bạn sẽ có cơ hội hòa mình trọn vẹn với sự biến đổi của thiên nhiên kỳ thú của ba hòn đảo: Hòn Thị, Hòn Hèo và Hòn Lao. Tất cả như những ốc đảo nằm yên bình, thơ mộng giữa lòng đại dương mênh mông.

 

Đầm phá ở Việt Nam

Vẻ đẹp xanh mát của đầm Nha Phu

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

Sẽ còn gì tuyệt vời hơn mỗi sáng được nô đùa cùng làn nước biển trong vắt như pha lê, chiều thăm thú núi rừng, đợi đến khi hoàng hôn buông xuống cùng bạn bè cắm trại ven suối, nâng ly nhảy múa, ca hát trong ánh lửa bập bùng... Nha Phu còn quá nhiều hấp dẫn và vẫn đợi khách một ngày quay trở lại.

 

PHÁ TAM GIANG, THỪA THIÊN - HUẾ

 

Trái ngược với vẻ đẹp u tịch, trầm buồn của xứ Huế mộng mơ, phá Tam Giang cách thành phố 15 km lại mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, vắng lặng, gió nồng nàn và nắng cũng chứa chan. Bất cứ ai đến đây đều phải trầm trồ thán phục bởi khó có thể tìm thấy nơi nào trên đất nước hình chữ S đón bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp như Phá Tam Giang. Những cung bậc màu sắc của thiên nhiên, của ánh mặt trời rực rỡ đã vẽ nên một Tam Giang muôn vẻ, muôn màu, khiến ta chỉ muốn ngắm mãi không thôi.

 

Đầm phá ở Việt Nam

Phá Tam Giang với dòng nước xanh mát, trong lành

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt ở Huế

 

Là đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, phá Tam Giang thực sự là một ngã ba sông nơi mà ba sông lớn gồm sông Hương, sông Bồ và Ô Lâu ''''''''hẹn hò'''''''' nhau trước khi đổ ra cửa biển. Bởi vậy, nơi đây tập trung nhiều đàn cò, vạc, sâm cầm, ngỗng trời, vịt trời... bơi trắng mặt nước, tạo nên khung cảnh hết sức nên thơ mà sống động. Du khách có thể xuôi dòng nước trên con thuyền nhỏ, thả hồn mình vào giữa khung cảnh thiên nhiên để cảm nhận một vùng trời nước đã từng đi vào thơ, ca, nhạc, hoạ.

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /573