Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàiẩm thựcđặc sản danh lam thắng cảnh phở
06/04/20233.4630

Thưởng thức 8 món ngon nức tiếng ở Đông Nam Á năm 2024

Trong hành trình du lịch Đông Nam Á, du khách không chỉ được tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, khám phá những vùng đất mới hay trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị mà còn được thưởng thức những món đặc sản ngon tuyệt của nhiều quốc gia trong khu vực nữa đấy! Hãy cùng khám phá ngay 8 món ngon nức tiếng ở khu vực Đông Nam Á nào!

 

1. CƠM CHIÊN NASI GORENG – INDONESIA

 

Cơm chiên Nasi Goreng là một trong những món ăn truyền thống của người dân Indonesia và cũng là món ăn được đông đảo du khách ưa chuộng trong dịp du lịch đất nước Indonesia.

 

Món cơm Nasi Goreng hấp dẫn

Món cơm Nasi Goreng hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Cơm chiên Nasi Goreng không chỉ có màu sắc hấp dẫn mà còn có hương vị thơm ngon đặc trưng. Món cơm chiên này là sự kết hợp độc đáo của thịt gà, thịt heo, tôm, trứng và vị cay nồng của ớt, gừng. Đồng thời, cơm chiên Nasi Goreng còn được ăn kèm với bắp cải và nộm trộn chua ngọt để tạo nên sự hòa quyện đậm đà của các hương vị.

 

Món cơm truyền thống Indonesia khiến du khách mê mẩn

Món cơm truyền thống Indonesia khiến du khách mê mẩn - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong chuyến du lịch mùa hè ở Indonesia, du khách đừng quên thưởng thức món ngon truyền thống - cơm chiên Nasi Goreng nhé!

 

2. PAD THAI – THÁI LAN

 

Pad Thai là món phở xào chua ngọt của xứ sở chùa vàng Thái Lan. Pad Thai không chỉ là món ăn riêng của đất Thái mà còn nổi tiếng khắp khu vực Đông Nam Á.

 

Pad Thai - phở xào chua ngọt Thái Lan

Pad Thai - phở xào chua ngọt Thái Lan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Món phở xào này được chế biến từ chính tinh bột gạo của những cây lúa Thái Lan cùng với tôm, thịt gà, đậu phụ, trứng và một vài gia vị đặc trưng như hành, tiêu, ớt, tỏi. Bên cạnh đó, Pad Thai còn có nước sốt riêng và dùng kèm với nộm hoa chuối.

 

Dĩa Pad Thai quyến rũ thực khách

Dĩa Pad Thai quyến rũ thực khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Pad Thai có vị bùi béo, chua ngọt, cay nồng và thơm lừng hẳn sẽ khiến du khách mê mẩn khi có dịp thưởng thức ở đất Thái trong tour du lịch Đông Nam Á đấy!

 

3. PHỞ - VIỆT NAM

 

Phở là món ăn truyền thống và là biểu tượng ẩm thực của Việt Nam. Ở mỗi vùng miền, phở mang hương vị khác nhau nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của hương vị truyền thống đất Việt.

 

Phở bò ngon tuyệt ở đất Việt

Phở bò ngon tuyệt ở đất Việt - Ảnh: Stanley

 

Những bát phở Việt có nước dùng ngọt thanh đậm đà, được ninh từ thịt và xương cùng với bánh phở dẻo và từng miếng thịt bò mềm, miếng gầu lựt xựt và vị hăng của hành, rau húng,… đã tạo nên hương vị thơm ngon độc đáo khiến du khách nhớ mãi.

 

Phở bò

Phở bò - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Du lịch Việt Nam, du khách sẽ dễ dàng được thưởng thức món ngon này ở nhiều con đường, ngõ phố từ những nhà hàng, quán ăn sang trọng đến những gánh rong bình dân. Du khách hãy thử những bát phở Việt ngon nức tiếng khu vực Đông Nam Á nào!

 

4. LAKSA – SINGAPORE

 

Laksa là một trong những món ngon phổ biến của đảo quốc sư tử Singapore và khu vực Đông Nam Á.

 

Laksa - món ăn ngon phổ biến đảo quốc sư tử

Laksa - món ăn ngon phổ biến đảo quốc sư tử - Ảnh: Sưu tầm

 

Laksa có thành phần chính gồm bún, thịt gà, tôm, trứng, chả cá, đậu phụ và giá đỗ. Tùy theo nước dùng, laksa được chia làm 3 loại: nước dùng có vị thơm ngọt và béo ngậy, nước dùng chua cay, nước dùng với nước cốt dừa.

 

Bát laksa thơm nồng đậm đà

Bát laksa thơm nồng đậm đà - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore

 

Món laksa thơm nồng đậm đà sẽ giúp bạn đổi vị và khám phá hương vị mới lạ trong chuyến du lịch Singapore đấy!

 

5. LẠP – LÀO

 

Lạp là món ăn truyền thống mang nghĩa lộc và tượng trưng cho lời cầu chúc may mắn, nguyện ước tốt đẹp của người Lào.

 

Món lạp giản dị của người Lào

Món lạp giản dị của người Lào - Ảnh: Sưu tầm

 

Món lạp được chế biến từ các loại thịt nạc băm nhuyễn (như thịt gà, thịt lợn, thịt bò,…), tim, gan và trộn đều với các loại gia vị như nước cốt chanh, sả, riềng, hành tây, ớt, thính nếp và một số loại thảo mộc. Những miếng lạp tươi sống có vị ngọt đặc trưng, béo bùi, chua cay sẽ được ăn với những chén xôi nếp trắng ngần, dẻo quánh, thơm lừng và những cọng rau diếp cá, rau húng bạc hà.

 

Lạp - món ăn may mắn của xứ Lào

Lạp - món ăn may mắn của xứ Lào - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong hành trình du lịch Đông Nam Á, du khách có dịp dừng chân ở đất Lào đừng quên thưởng thức món lạp độc đáo của riêng quốc gia này nhé!

 

6. PRAHOK – CAMPUCHIA

 

Trong tour du lịch Campuchia, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn lạ miệng, độc đáo mang hương vị riêng biệt. Trong số đó, prahok - mắm bò hóc hẳn sẽ khiến bạn nhớ mãi khi có dịp thưởng thức đấy!

 

Prahok - món ngon Campuchia

Prahok - món ngon Campuchia - Ảnh: Sưu tầm

 

Mắm bò hóc làm từ nguyên liệu chính là cá nước ngọt ở Biển Hồ, được làm sạch, phơi nắng và nén trong vại với gia vị theo tỷ lệ nhất định trong vài tháng. Mắm bò hóc có vị chua chua lẫn trong vị thanh của cải sống, cà rừng và vị cay nồng của ớt.

 

PRAHOK  CAMPUCHIA

Mắm cá hóc lạ miệng, độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Campuchia

 

Trong những bữa cơm giản dị ở xứ Campuchia, du khách hãy gọi món đặc sản prahok và cùng thưởng thức món ngon độc đáo của khu vực Đông Nam Á nhé!

 

7. NASI LEMAK– MALAYSIA

 

Món cơm Nasi Lemak là món ăn nổi tiếng trong văn hóa ẩm thực Malaysia, được phục vụ ở hầu hết trong các cửa hàng thức ăn, siêu thị và nhà hàng.

 

Nasi Lemak được kết hợp phong phú từ các nguyên liệu

Nasi Lemak được kết hợp phong phú từ các nguyên liệu - Ảnh: Sưu tầm

 

Nasi Lemak là sự kết hợp phong phú từ những nguyên liệu đơn giản, đó là cơm trắng, nước cốt sữa béo, mực sốt cà ri cay, trứng rán, đậu phộng và tương ớt sambal. Ngoài ra, món cơm Nasi Lemak còn được chế biến theo những phong cách riêng của mỗi cửa hàng, mang đến hương vị thơm ngon mới lạ cho thực khách.

 

Món cơm truyền thống thơm ngon của đất nước Malaysia

Món cơm truyền thống thơm ngon của đất nước Malaysia - Ảnh: Sưu tầm

 

Vi vu quanh khu vực Đông Nam Á dịp mùa hè này, du khách có dịp ghé thăm Malaysia hãy gọi ngay món cơm Nasi Lemak nhé!

 

8. ADOBO – PHILIPPINES

 

Adobo là món ăn đặc trưng của đất nước Philippines và là món ăn được nhiều du khách nhắc đến mỗi khi nhắc đến văn hóa ẩm thực của quốc gia này.

 

ADOBO  PHILIPPINES

Món Adobo - Ảnh: Sưu tầm

 

Adobo làm từ thịt gà, thịt lợn được ướp gia vị (gồm tỏi và nước tương) trong vài giờ, sau đó được hầm cùng với lá nguyệt quế, muối và tiêu đen. Adobo có vị ngọt đậm đà của thịt lẫn với hương thơm của lá nguyệt quế đặc trưng và không thể thiếu vị mặn, vị cay của các loại gia vị.

 

Adobo dùng kèm cơm trắng

Adobo dùng kèm cơm trắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Adobo không chỉ giúp bạn no bụng mà còn khiến du khách du lịch Philippines ngất ngây khi thưởng thức đấy!

 

Du khách đừng quên du lịch Đông Nam Á với những món đặc sản ngon tuyệt của các quốc gia trong khu vực trong mùa hè này nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những món ăn nào nổi tiếng ở Đông Nam Á?

- Đông Nam Á có rất nhiều món ăn nổi tiếng như phở, bún chả, bánh mì, cơm tấm, nasi goreng, pad thai, laksa, satay, tom yum, và nhiều món ăn khác.

Tại sao Hà Nội lại được biết đến với các món ăn ngon?

- Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nơi tập trung nhiều người dân và văn hóa ẩm thực đa dạng. Hà Nội có nhiều món ăn đặc trưng như phở, bún chả, bánh cuốn, nem rán, chả cá, bún đậu mắm tôm, chè,...

Các món ăn nào đặc trưng của miền Bắc?

- Miền Bắc có nhiều món ăn đặc trưng như bún riêu cua, bún đậu mắm tôm, chả cá Lã Vọng, nem rán Hà Nội, phở bò, bánh cuốn, chè trôi nước, xôi xéo,...

Các món ăn này có thể tìm thấy ở đâu?

- Các món ăn này có thể tìm thấy ở các quán ăn, nhà hàng, chợ đêm, hay các khu ẩm thực đường phố. Ở Hà Nội, các khu phố cổ như Hàng Bè, Hàng Đào, Hàng Buồm, Hàng Mã,... là nơi tập trung nhiều quán ăn ngon.

Có những lưu ý gì khi thưởng thức các món ăn này?

- Khi thưởng thức các món ăn này, bạn nên chọn những quán ăn uy tín, sạch sẽ để tránh nguy cơ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi rõ về giá cả trước khi đặt món để tránh bị lừa đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /569