Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đà LạtThiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
06/04/20231.3900

Tìm chốn bình yên nơi Thiền Viện Trúc Lâm năm 2024

Khi đã quá ngột ngạt, mệt mỏi trong cuộc sống nơi phồn hoa đô thị, muốn tìm một nơi tĩnh lặng, trong lành để nghỉ dưỡng trong ít ngày mà lại không muốn phải lo toan về những chuyến du lịch thì cửa chùa là nơi lý tưởng để bạn tìm đến.

 

Tìm chốn bình yên nơi Thiền Viện Trúc Lâm

  Chính điện thiền viện nhìn từ vườn hoa - Ảnh: Sưu tầm

 

Ở Tp Đà Lạt, có một ngôi chùa mà mọi người thường gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt luôn mở rộng cửa cho những ai muốn đến hưởng một không gian thanh tịnh chốn cửa phật sau những phút giây căng thẳng trong cuộc sống.

 

Tìm chốn bình yên nơi Thiền Viện Trúc Lâm

Chính điện - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng


Thiền Viện Trúc Lâm là thiền viện thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử chi nhánh thành phố Đà Lạt.Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

 

Tìm chốn bình yên nơi Thiền Viện Trúc Lâm

Gác trống - Ảnh: Sưu tầm


Nằm yên bình trong một không gian đẹp như tranh vẽ. Không khí vùng cao nguyên này khiến bạn có cảm giác được thư giãn ngay lập tức. Nhà chùa không mở dịch vụ ăn nghỉ, nhưng nếu bạn có ý muốn được nghỉ lại vài ngày, nhà chùa sẽ không từ chối. Và dĩ nhiên, bạn sẽ được sống những ngày ở chùa giống như các nhà tu hành. Sớm tối nghe chuông, đọc kinh Phật và ăn những bữa cơm đạm bạc. Chính những điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị và khỏe hơn. Những lúc đông nhất, thiền viện có hàng ngàn tăng ni, phật tử đến theo học về thiền.

 

Tìm chốn bình yên nơi Thiền Viện Trúc Lâm

Lầu chuông - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

Ngoài những lúc tham gia các thời khoá sinh hoạt của thiền viện, những lúc rảnh rỗi bạn có thể đắm chìm trong vườn hoa của chùa do chính các tăng ni trong chùa tự tay trồng. Vườn hoa có nhiều loại hoa lạ, có cả các giống hoa được thầy trụ trì mang từ khắp nơi trên thế giới về ươm trồng, nổi tiếng nhất là giống: sim tím, bông gòn Úc, phù dung...

 

Tìm chốn bình yên nơi Thiền Viện Trúc LâmCổng lên thiền viện - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng

 

Không chỉ có Thiền Viện Trúc Lâm, ở Đà Lạt còn có nhiều ngôi chùa để bạn tìm đến xin nghỉ dưỡng như Tu Viện Bát Nhã, chùa Đại Giác…Ngoài việc thăm cảnh chùa, bạn có thể ra ngoài, để khám phá cuộc sống và con người xung quanh.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /123