Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộidu lịch hà nộikhám phá Hà NộiCộng Cafe Hà Nội
06/04/20234.5140

Tìm ký ức xưa ở Cộng Cafe năm 2024

Không biết tự bao giờ, văn hóa cafe đã lan rộng và trở thành một thói quen của nhiều người Việt, đặc biệt là những người trẻ. Những buổi hẹn hò, những lúc tụ tập vui chơi bạn bè hay gặp gỡ đối tác...quán cafe luôn được ưu ái đặt trong danh sách địa điểm tới cho những sự kiện trên. Người Hà Nội có thói quen uống trà chanh hơn là uống cafe như người Sài Gòn, nhưng để nhắc đến quán cafe được nhiều người biết đến và yêu thích hẳn những người dân thủ đô không xa lạ gì nhiều với chuỗi quán cafe gợi nhớ về một thời bom đạn hào hùng của dân tộc - Cộng cafe.

 

Người lớn tuổi đến Cộng để tìm lại những kí ức xưa, để được sống trong một thời kì mà anh hùng xuất hiện giữa đời thường còn nhiều hơn dân chúng. Những người trẻ tuổi đến đây để được thử cảm giác ngồi giữa không gian từ thời bố mẹ, ông bà.

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeKhông gian bao cấp ở Cộng - Ảnh: Congcafe152d

 

Bước vào quán - một không gian thực sự quá rộng rãi nếu không muốn nói có phần hơi chật - thực khách đã dễ dàng nhận thấy mình như đang đứng ở thời kì bao cấp của nước ta cách đây mấy chục năm.

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeNgôi nhà thời kì bao cấp - Ảnh: Hap_kbc

 

Những đồ trang trí không còn mới, thậm chí là hư cũ nhưng có sức hút đến kì lạ, mang đến cho người ta một cảm giác an yên của một thời vừa chớm hòa bình sau bom đạn.

 

Bước qua cánh cửa của Cộng cafe, ta như vừa bước qua cánh cửa vượt thời gian. Những tiếng huyên náo của thủ đô tấp nập ngoài kia như nhường chỗ cho không gian của thời kì bao cấp hiển hiện lên rõ nét trong từng vật dụng, đồ trang trí chi tiết trong cửa hàng.

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeNhững chiếc gối màu sắc - Ảnh: Hồng Nhungrr

 

Người ta dễ dàng thích thú với những bọc ghế, gối dựa mang màu sắc của những chiếc chăn Tàu sặc sỡ. Nếu là những bạn trẻ thế hệ 8x, 9x đời đầu, hẳn phải thích thú biết bao khi được nhìn lại những họa tiết quen thuộc khi còn bé thơ.

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeNội thất đặc biệt - Ảnh: Sưu tầm

 

Có người nói Cộng là một quán cafe “đồng nát” bởi những đồ trang trí ở đây đã quá cũ và hầu như được lấy từ nơi “đồng nát” về. Nhưng dưới tài năng sắp đặt khéo léo và mắt nhìn tinh tế của người sáng tạo cho không gian quán này, đã tạo ra được một không gian mê hoặc cả những người lớn khó tuổi đến những cô cậu xì-tin. Phải dành những lời khen thật sự cho việc chọn lựa và sắp đặt hợp lý cho những món đồ tưởng chừng như đã bỏ đi. Bàn may được làm thành bàn uống cafe, ghế hớt tóc cũ được trưng dụng làm ghế cho khách ngồi.

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeMenu viết tay độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Ở Cộng thứ gì cũng giản dị, ngay cả đến Menu cũng độc đáo khi được viết bằng tay. Những mảng tường trắng sần sùi, pha xanh của bàn ghế và đỏ màu mè của đám bọc nệm khiến cho bất cứ ai đến nơi đây cũng thấy thư thái, dễ chịu.

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeKhông gian Cộng nhìn từ tầng cao - Ảnh: Congcafe152d

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Không gian có phần xưa cũ này lại có thể hút hồn những cô cậu tuổi học trò sành điệu cũng bởi những chi tiết bé tí teo nhưng có phần tinh tế. Ví như không có lọ hoa tươi cắm đơn giản trong lọ thủy tinh đặt bàn kia thì không gian quán sẽ khô khan biết bao…

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeNhững chiếc ca tráng men - Ảnh: Cat_hearbyheart

 

Những lọ hoa ấy là điểm sáng cho không gian có hơi hướng trầm buồn của quán.

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeNhững lọ hoa thủy tinh màu sắc - Ảnh: Giothangtam

 

Nhiều bạn trẻ đến Cộng có thể tìm được nhiều tư liệu về một thời oanh liệt của nước nhà qua những tấm hình xưa cũ được dán trên tường, hay những quyển sách đã sờn gáy, những chiếc ca được tráng men in hình hoa có lẽ một số gia đình nay vẫn còn giữ như kỉ vật ....

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeNhững quyển sách đã sờn gáy - Ảnh: giothangtam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Điểm đặc biệt hơn nữa của Cộng chính là không gian mang lại cảm giác thư thái, thoải mái và rất thích hợp cho việc ngắm nhìn thành phố Hà Nội náo nhiệt chuyển động bên ngoài những cửa sổ đang mở tung cánh.

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeMột view khá đẹp của Cộng - Ảnh: Tayn3

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Thức uống của Cộng không phải là ngon nhất, đặc sắc nhất và giá thành đồ uống có phần đắt hơn những quán thông thường và cũng được xếp thuộc loại “sang chảnh” khi nói về giá.

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeThức uống ở Cộng - Ảnh: Laotoet

 

Nhưng không vì thế Cộng lại mất đi sự yêu quý của những người yêu cafe. Người ta đến Cộng để được sống trong không gian mới lạ, độc đáo, được sống trong kí ức xưa của ông cha trong thời tem phiếu. Cộng được yêu thích vì sự khác biệt. Người ta đến với Cộng không hẳn là mua cafe, mà có thể là họ đang mua kí ức.

 

Tìm ký ức xưa ở Cộng CafeKhông gian thoáng nhìn ngắm phố phường - Ảnh: Quynhskull

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Chính sự độc đáo và đặc biệt đó, Cộng đã đi vào lòng người dân thủ đô như một chốn dừng chân quen thuộc khi muốn trầm mình giữa đám đông vội vã. Cộng thể hiện rõ sự yêu thích của mình bằng các chuỗi cửa hàng liên tiếp được mở ra trên những cung đường lớn giữa lòng thủ đô và các quán không khi nào vơi khách.

 

Những ai đã đến Hà Nội chắc hẳn không thể nào bỏ qua việc ghé thăm quán cafe độc đáo với những nhân viên mặc áo lồng màu xanh bộ đội, miệng cười tươi nhanh nhẹn đón khách như ở Cộng. Càng không thể bỏ qua việc ghé thăm một “bảo tàng” sống động của thời kì bao cấp ngào ngạt trong hương cafe như ở đây. Nhớ đừng quên, bạn có hẹn với Cộng ở thủ đô Hà Nội.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /517