Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đà Lạttịnh xá ngọc thiên
06/04/20234.3630

Tịnh Xá Ngọc Thiền năm 2024

Đà Lạt là một thành phố du lịch nằm trên vùng cao nguyên hữu tình, khí hậu quanh năm thoáng mát. Bước đến Đà Lạt, dừng chân nơi thắng cảnh thác Prenn cửa ngõ thành phố Hoa khoảng 10km, du khách có thể vào tham quan Tịnh xá Ngọc Thiền, một ngôi già lam thắng cảnh được Hòa thượng Thích Giác Ngộ khai sơn năm 1967.

Nguyên năm 1964, Thượng tọa Thích Giác Thâu, vị du Tăng Khất sĩ đã dừng chân du hóa về đây khai hoang một khu đất với diện tích 5ha và lập nên một ngôi tịnh thất nằm đối diện với dòng thác.

 

Tịnh xá Ngọc ThiềnCảnh đẹp trong Tịnh xa Ngọc Thiền - Lâm Đồng

 

Xem thêm Khách sạn gần Tịnh xá Ngọc Thiền

 

Dạo quanh ngôi  Tịnh xá, du khách có thể thấy Ngọc Thiền là một ngôi già-lam mang đậm nét văn hóa người Việt mình trong vẻ đẹp thiên nhiên, ngôi bảo điện được tôn tạo ngay giữa ngọn đồi xanh biếc, với lối kiến trúc hai tầng. Tầng dưới là giảng đường làm nơi sinh hoạt tu học và trau dồi kinh điển của chư Tăng Ni, Phật tử. Tầng trên là chánh điện hình bát giác có hai tầng mái cong tượng trưng cho chánh pháp gồm hai chi phần, đó là: pháp thế gian cho hàng Phật tử tại gia và pháp xuất thế gian cho hàng đệ tử xuất gia. Bốn mái trên tượng trưng cho pháp Tứ đế, tám mái dưới tiêu biểu cho Bát chánh đạo. Trên đỉnh ngôi chánh điện có tòa sen đỡ ngọn đèn Chơn lý tiêu biểu cho sự giải thoát và chánh pháp được chiếu sáng trong nhân gian.

 

Tịnh Xá Ngọc Thiền  Tượng Phật trong Tịnh xá Ngọc Thiền - Lâm Đồng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Bước vào bên trong ngôi chánh điện, chúng ta có thể chiêm ngưỡng và đảnh lễ trước hình tượng Đức Bổn sư Thích-Ca-Mâu-Ni được tạc bằng gỗ hương cao 2m, tôn trí giữa bảo tháp trong tư thế tọa thiền. Phía sau bảo tháp là tượng Đức Tổ sư Minh Đăng Quang, người khai sáng Giáo hội Tăng-già Khất sĩ trong tư thế ngồi kiết già, tôn trí giữa bức phù điêu bằng gỗ hương cao 1,5m, rộng 1,2m, được chạm trổ điêu khắc rất công phu

 

Tịnh Xá Ngọc ThiềnQuang cảnh Tịnh xá Ngọc Thiền - Lâm Đồng

 

Xem thêm Khách sạn tại Lâm Đồng

 

Tọa lạc nơi núi đồi thanh vắng, u tịch nhưng trầm hùng, tịnh xá Ngọc Thiền là nơi bậc chân tu thực học dừng chân, tịnh tu dưỡng trí và cũng là nơi hoằng truyền Phật pháp hóa độ chúng sanh. Ai có duyên tầm đạo, học hỏi chánh pháp và ưa thích nơi cảnh u nhàn đều có thể về đây để tiến tu trên con đường giải thoát.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Thiền là gì?

Tịnh Xá Ngọc Thiền là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Đạ M'ri, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, Miền Trung. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng và được yêu thích nhất ở Lâm Đồng.

Tịnh Xá Ngọc Thiền có gì đặc biệt?

Tịnh Xá Ngọc Thiền có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên một ngọn đồi cao, có tầm nhìn rộng mở. Nơi đây còn có nhiều hoạt động tâm linh, như thiền định, tọa đàm, lễ Phật, giảng pháp, và các khóa tu học.

Làm thế nào để đến Tịnh Xá Ngọc Thiền?

Bạn có thể đến Tịnh Xá Ngọc Thiền bằng xe máy hoặc ô tô. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn đi theo đường QL20 khoảng 20km về phía Đông Nam để đến xã Đạ M'ri. Từ đó, bạn đi thêm khoảng 3km để đến Tịnh Xá Ngọc Thiền.

Tịnh Xá Ngọc Thiền có hoạt động gì vào các ngày lễ Phật?

Vào các ngày lễ Phật, Tịnh Xá Ngọc Thiền thường tổ chức các hoạt động tâm linh như lễ rước đèn, lễ cầu siêu, lễ dâng hoa, lễ cầu an, và lễ cầu bình an. Ngoài ra, còn có các khóa tu học và tọa đàm về đạo Phật.

Tịnh Xá Ngọc Thiền có những khách sạn nào gần đó?

Ở gần Tịnh Xá Ngọc Thiền có nhiều khách sạn và nhà nghỉ để bạn lựa chọn, như Khách sạn Ngọc Lan, Khách sạn Đà Lạt Plaza, Khách sạn Sài Gòn Đà Lạt, và nhiều khách sạn nhỏ khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /537