Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâytrò chơi cảm giác mạnhdu lịch trải nghiệmdu lịch mạo hiểmẩm thực đường phốmón ăn kinh dị
06/04/20232.3770

Top 11 hoạt động khám phá khiến bạn sợ “xanh mặt” năm 2024

Con người từ bao đời nay luôn muốn chinh phục thiên nhiên, vũ trụ. Họ luôn tìm tòi và khám phá để thực hiện những hoạt động phiêu lưu, mạo hiểm và rèn luyện bản thân. Trong số đó, có rất nhiều điều khiến bạn cảm thấy sợ và rùng mình mỗi khi nhắc về. Hãy cùng Mytour khám phá 11 điều mạo hiểm này nhé!

 

1. RELAXING IN THE SKY HAMMOCK - THƯ GIÃN TRÊN VÕNG GIỮA BẦU TRỜI

 

Chúng ta thường nằm võng để nghỉ ngơi, thư giãn hoặc để ru trẻ con ngủ. Ở Việt Nam, bạn có thể nằm võng trong nhà, hoặc nằm võng ngoài trời được mắc ở những dừa làng quê,... Nhưng có bao giờ bạn tưởng tượng mình sẽ nằm võng giữa bầu trời chưa?

 

 chiếc võng

Những chiếc võng lơ lửng giữa đất trời - Ảnh: Sebastian Wahlhütter

 

Chúng ta hẳn sẽ ngỡ ngàng vô cùng phải không nào? Tại Liên Hoan Highline ở Monte Piana, dãy Alps nước Ý đã có tận 22 người tham dự sự kiện với 16 chiếc võng và hơn 500 tham dự cuộc họp. Đây là sự kiện bắt đầu từ năm 2012 và diễn ra vào tháng 9 hàng năm thu hút nhiều người tham gia. Với độ cao cách mặt đất 164 feet (gần 50m), nằm võng ở độ cao này chúng ta sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Những người tham gia chương trình đã vượt lên nỗi sợ, họ hào hứng và thích thú với trải nghiệm mới toanh này.

 

 chiếc võng

Nằm võng giữ thiên nhiên - Ảnh: Sebastian Wahlhütter

 

Nhiếp ảnh gia Sebastian Wahlhütter - người chụp những bức ảnh này cũng là người hỗ trợ sự kiện cho thấy để chụp những bức ảnh này rất khó do các địa điểm xa và dốc, xung quanh lại toàn là núi đá, đồng thời hoạt động này kéo dài trong 1 giờ.

 

 chiếc võng

Mọi người say sưa với giai điệu ghita - Ảnh: Sebastian Wahlhütter

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 

Những sợi dây được thiết kế, củng cố đặc biệt để đảm bảo nó giữ được trọng lượng của nhiều người cùng một lúc. Họ đi cẩn thận dọc theo dây mỏng, rồi khi đến được chiếc võng của mình, họ thật sự rất hạnh phúc. Một số người ngắm nhìn quanh cảnh hùng vĩ của Alps, một 1 số người còn lại thì vui sướng gảy những giai điệu ghita du dương.

 

Bạn có muốn thử được nằm võng như thế này không nhỉ? Hẳn sẽ có những cảm xúc rất riêng biệt, rất phiêu lưu đấy!

 

2. SWIMMING IN THE JELLYFISH LAKE - BƠI TRONG HỒ SỨA

 

Bơi lội, lặn biển là hoạt động rất tốt cho cơ thể. Nhưng bạn có từng nghĩ mình sẽ bơi lội trong hồ sứa không nào? Có nhiều loài sứa có nọc độc nguy hiểm gấp trăm lần nọc rắn, nhưng cũng có loài không hề gây hại. Tại hồ sứa Eil Malk ở Patau chứa hơn 10 triệu con sứa nhưng không độc hại, vì vậy nơi đây khá an toàn cho các bạn muốn “đọ tài” bơi lội dưới nước cùng sứa. Hồ sứa này lạ một kỳ quan thiên nhiên lạ thường.

 

Hồ sứa Patau

Hồ sứa Patau - kỳ quan thiên nhiên lạ thường - Ảnh: Waterframe RM

 

Hồ sứa Patau

Bơi cùng hàng triệu con sứa - Ảnh: Nadia Aly

 

Bạn sẽ được “chích” miễn phí, nhưng không sao cả, nó sẽ không đau tí nào. Để đến được nơi có bầy sứa dày đặc, bạn phải bơi xuống tận cuối hồ.

 

Hồ sứa Patau

Những con sứa như những quả bóng đày màu sắc - Ảnh: Wendy Capili - Welkie

 

Nếu không muốn bơi cùng cá mập, bạn vẫn có thể bơi cùng sứa? Tại sao không chứ? Bạn có thể đến Patau để trải nghiệm những điều lạ kỳ này nhé!

 

3. DOING ANYTHING ON TROLLTUNGA - TRẢI NGHIỆM CÙNG VÁCH ĐÁ TROLLTUNGA

 

Trolltunga là một trong những vách đá đầy cảm hứng ở Na Uy,cách khoảng 1100m trên mực nước biển. Ở nơi đây thực sự rất nguy hiểm, nhưng bạn vẫn có thể khám phá những điều thú vị quanh đây.

 

Khung cảnh ở Trolltunga rất hùng vĩ, thơ mộng, nhìn lên bạn có thể thấy bầu trời trong xanh, nhìn xuống là hồ Ringedalsvatnet xanh mênh mông uốn lượn theo núi đá.

 

Trolltunga

Khung cảnh tuyệt đẹp ở Trolltunga -  Ảnh: Dag Endre Opedal

 

Chỉ cần một chút không cẩn thận, bạn có thể rơi xuống hồ bất kì lúc nào. Vậy nên, những người từng đến đây luôn đùa rằng, bạn không cần làm điều gì khác ngoại trừ cầu nguyện vẫn còn sống khi trở về.

 

Trolltunga

Vách đá Trolltunga luôn thu hút những nhà mạo hiểm đến tham quan - Ảnh: Dag Endre Opedal

 

Dù có vẻ không an toàn như thế, nhưng Trolltunga vẫn thu hút các nhà mạo hiểm, những người ưa khám phá thực hiện hành trình đến đây để chinh phục thiên nhiên. Bạn có thích thú trước Trolltunga không nào?

 

4. ENTERING CROCODILE-FILLED WATERS - BƯỚC VÀO VÙNG BIỂN CÁ SẤU

 

Bạn có sợ cá sấu? Nếu có, hãy bỏ qua chặng đường này, ngược lại, bạn có thể bắt đầu khám phá vịnh Crocosaurus, thành phố Darwin, nước Úc. Bạn sẽ được trèo vào“lồng của cái chết” để đối mặt với nỗi sợ hãi đuối nước, không gian kín và bị ăn thịt sống.

 

 Crocosaurus

Những người tham gia khá sợ hãi với chú cá sấu đang đói ngấu nghiến - Ảnh: Sưu tầm

 

Trông có vẻ kinh hoàng quá nhỉ? Nhưng đúng là thế đấy, tại đây bạn sẽ được tiếp xúc cự li gần với những chú cá sấu dữ tợn nhất và luôn há mồm thật to để chuẩn bị ăn thịt bạn bất kì lúc nào.

 

Nhưng cũng đừng quá sợ hãi bởi bạn sẽ được an toàn trong chiếc lồng được thiết kế chắc chắn này.

 

 Crocosaurus

Một số khách du lịch hào hứng trước sự tiếp xúc cự li gần với cá sấu - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn có sẵn sàng để bước vào cái lồng này chưa nào? Hãy đến thành phố Darwin để cùng trải nghiệm hoạt động ghê rợn này nhé!

 

5. HIKING MOUNT HUA -  ĐI ĐƯỜNG MÒN ĐẾN ĐỈNH HOA SƠN

 

Leo núi từ lâu đã trở thành hoạt động thể thao ưa thích của các bạn trẻ, những nhà leo núi. Nhưng hành trình leo núi dù có vất vả thế nào thì bạn vẫn đi trên đất tuy không bằng phẳng, có tuyết, có bùn) và leo lên đỉnh. Tại núi Hoa Sơn ở Trung Quốc, bạn có thể ngạc nhiên trước kiểu keo núi khá lạ lẫm này, không phải leo lên đỉnh như những cách thông thường, mà bạn đi men theo những vách núi, chỉ cần sơ ý một tí bạn có thể rơi xuống vực thẳm bất kì lúc nào.

 

ĐỈNH HOA SƠN

Men theo đường mòn đến đỉnh Hoa Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn sẽ phải ôm mặt đá men theo đường mòn suốt hành trình lên đến đỉnh với độ cao hơn 2155m so với mặt đất. Đường mòn lên núi này là một trong những con đường mòn nguy hiểm nhất thế giới.

 

Những vách gỗ được thiết kế để uốn lượn quanh vách núi và được bắt vít vào sườn núi để bạn không quá khó khăn để bước đi, nhưng cũng chẳng dễ dàng gì nếu bạn là người sợ độ cao.

 

ĐỈNH HOA SƠN

Vách gỗ được thiết kế uốn lượn theo sườn núi - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhiều người đã vượt qua nỗi sợ, chấp nhận thách thức của núi Hoa Sơn để bước vào hành trình chinh phục Hoa Sơn. Nếu là người ưa mạo hiểm và thích khám phá, hãy thử đi trên con đường mòn lên đỉnh núi Hoa Sơn nhé!

 

6. VISITING THE DOOR TO HELL - THĂM CÁNH CỬA ĐỊA NGỤC

 

Vào năm 1971, nhóm kĩ sư Liên Xô vô tình khoan mỏ khí tự nhiên, nhưng sụp đổ, để lại miệng núi lửa rộng 70m, sâu khoảng hơn 25m. Ngày nay, khi du lịch đến Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan du khách có thể tham quan lỗ hổng này. Miệng núi lửa này không có hàng rào chắn quanh, nằm giữa vùng đất bằng phẳng ở Turkmenistan, vì vậy du khách có thể đến tham quan, tìm hiểu ở khoảng cách gần nhất. Bạn có thể đi dọc theo bờ đi bộ và tận hưởng những cảnh ngoạn mục, thú vị diễn ra trong miệng núi lửa. Đồng thời, bạn sẽ được cảm nhận sức nóng được tỏa ra từ lỗ hổng núi lửa.

 

Derweze

Nhiều người đến tham quan miệng núi lửa - Ảnh: Fijian Scion

 

Derweze

Những ngọn lửa cháy liên tục -  Ảnh: Fijian Scion

 

Nơi đây vẫn thường được gọi là cánh cửa địa ngục, bởi miệng núi lửa tự nhiên luôn cháy liên tục và chưa được dập tắt. Nó là một hiện tượng rất đặc biệt được viếng thăm bởi hàng nghìn người trên thế giới.

 

7. EATING STREET FOOD CREATURES - XIÊN QUE ĐƯỜNG PHỐ

 

Ẩm thực là lĩnh vực không giới hạn, các món ăn có thể chế biến từ bất kì nguồn động - thực vật nào, chỉ cần bạn có dám thử hay không? Tại một con hẻm ở đường Wangfujing, Bắc Kinh, Trung Quốc bạn sẽ được nhìn những món ăn từ các loài sinh vật vừa lạ vừa quen thuộc.

 

XIÊN QUE

Xiên que nướng đường phố ở Trung Quốc - Ảnh: Nick Leonard

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

XIÊN QUE

Sao biển xiên que - Ảnh: Colleen Baggett

 

Các sinh vật này là món ăn đường phố phổ biến ở Trung Quốc. Có thể bạn sẽ cảm thấy khiếp sợ và chẳng muốn ăn, nhưng nhiều người dân địa phương và khách du lịch khá thích thú khi thưởng thức những xiên que này.

 

Bạn có muốn thử xiên que sao biển không nào?

 

8. FLYING A JET WITH ZERO EXPERIENCE - LÁI PHẢN LỰC KHÔNG KINH NGHIỆM

 

Tại bang Texas, Florida và California, nước Mỹ, bạn sẽ được trải nghiệm tự do bay lượn với chiếc phản lực cùng người hướng dẫn. Công ty MiGFlug sẽ giúp bạn được thực hiện ước mơ bay lượn, dù bạn chưa từng có kinh nghiệm lái máy bay.

 

máy bay dù

Bạn có thể lái máy bay dù chưa có kinh nghiệm - Ảnh: MiGFlug

 

máy bay dù

Cùng bay lượn khắp thế giới nào! - Ảnh: MiGFlug

 

Bạn có thể chọn những chuyến bay được MiGFlug cung cấp về thông tin và địa điểm, ngoài ra công ty này còn tạo điều kiện để bạn được bay trên những chiếc phản lực chiến đấu. Chỉ cần bạn có sức khỏe tốt, bạn hoàn toàn có thể bay lượn trên bầu trời cùng với sự hướng dẫn an toàn của người hướng dẫn nhiều kinh nghiệm.

 

Có bao giờ bạn ước được sải cánh bay lượn khắp thế giới như những chú chim, hãy biến ước mơ thành sự thật với hành trình bay của MiGFlug dành cho bạn nhé!

 

9. SNACKING ON FRIED SPIDERS -  THƯỞNG THỨC NHỆN CHIÊN

 

Nhện, bạn có sợ động vật tám chân này không? Dù có hoặc không, bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn nhẹ này đấy. Món nhện chiên khá phổ biến ở thị trấn Skuon  Campuchia và người dân địa phương đã ăn nhện từ những năm bị Khmer đỏ cai trị.

 

Những con nhện được nuôi trong các lỗ trong mặt đất phía Bắc của thị trấn. Nhện được trộn với các gia vị quen thuộc: đường, muối, bột ngọt, tỏi và được chiên trong chảo dầu lớn.

 

Món nhện chiên

Món nhện chiên phổ biển ở Campuchia - Ảnh: Jom Daclan

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Campuchia

 

Món nhện chiên

Bạn có muốn thử đặc sản nhện chiên không nào? - Ảnh: Foodculture

 

Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị nhạt, “giòn bên ngoài và dính bên trong”. Loài nhện này chứa lượng protein cao lại không hề độc hại.

 

Nếu dạ dày của bạn có thể tiêu hóa được món ăn nhện chiên thì đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức đặc sản khi du lịch đến Campuchia nhé!

 

10. BASE JUMPING IN ZAKYNTHOS, GREECE - THỰC HIỆN CÚ NHẢY NGOẠN MỤC TẠI ĐẢO ZAKYNTHOS

 

Tại bãi biển Navagio, đảo Zakynthos, Hy Lạp bạn có thể tự tin thực hiện cú nhảy an toàn xuống biển.

 

Đây là hòn đảo nhỏ nhưng đẹp nhất trong quần đảo của Hy Lạp, bạn có thể ngắm nhìn nước biển xanh trong vắt, cát biển trắng li li, những con sóng nhỏ khẽ vỗ bờ. Hướng tầm mắt ra xa hơn nữa, bạn sẽ thấy thiên nhiên đẹp thơ mộng, mênh mông bạt ngàn. Với khí hậu đặc trưng của Địa Trung Hải, đây là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ hè và thu hút đông đảo những người yêu thiên nhiên và biển.

 

 đảo Zakynthos

Thực hiện cú nhảy ngoạn mục tại hòn đảo Zakynthos nào! - Ảnh: Guillermo Beauchamp

 

Đây là hoạt động thể thao khá phổ biến được tổ chức bởi Summer BASE Jump Boogie, nơi các vận động viên thực hiện hơn 300 cú nhảy ngoạn mục trong 5 ngày.

 

Vị trí nhảy nằm ở một vách đá ở độ cao khoảng 200m, bạn có từ 2-5 giây để tung dù và đáp đất một cách an toàn xuống bãi cát trắng mịn.

 

 đảo Zakynthos

Nhiều người tìm đến Zakynthos để thực hiện những cú nhảy đầy mạo hiểm - Ảnh: planetden

 

Đến đây, bạn sẽ phải tách biệt với thế giới bên ngoài, đối mặt với việc sẽ không có cứu hộ, không có khách sạn, không có nguồn thức ăn… Vì vậy, bạn phải chuẩn bị thật cẩn thận khi quyết định thực hiện cú nhảy ở hòn đảo xinh đẹp này nhé!

 

11. CHECKING OUT TRINIDAD’S TAMANA CAVES - KHÁM PHÁ HANG ĐỘNG TAMANA

 

Hang động này chứa hàng nghìn con dơi cùng 1 số loài vật khác. Bạn có muốn đến hang động này không nhỉ?

 

Bạn sẽ mất khoảng 35 phút để đi trọn con đường mòn trong hang động Tamana, Trinidad. Nơi đây có tổng cộng 11 loài dơi (trong tổng số 67 loài) được tìm thấy ở Trinidad, bao gồm các loài dơi ăn trái cây, dơi ăn côn trùng, dơi mũi lớn nhất thế giới và cả loài dơi ma cà rồng cũng được tìm thấy sâu bên trong hang động.

 

HANG ĐỘNG TAMANA

Hàng trăm con dơi trong hang động - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn có bắt đầu chặng đường đầu tiên khoảng 20m với hàng trăm con dơi bay xung quanh bạn. Nếu cảm thấy dũng cảm, bạn có thể chui qua một lỗ nhỏ để vào buồng kế tiếp của hệ thống.

 

Bên trong hang động, bạn sẽ nhìn thấy nhiều con gián cũng như các côn trùng khác trên mọi bề mặt. Khung cảnh trong hang tối trông rất đáng sợ, nhưng khi ra đến miệng hang bạn có thể nhìn thấy quang cảnh khác đẹp hơn rất nhiều.

 

HANG ĐỘNG TAMANA

1 trong số 11 loài dơi trong hang động Tamana - Ảnh: Gillian Simpson

 

Hãy thử đến hang động này để có cơ hội chụp bộ sưu tập các loài dơi, đồng thời bạn cũng sẽ được trải nghiệm những cảm xúc không thể quên đấy!

 

Bạn đã cảm thấy “xanh mặt” với 11 điều khám phá phía trên không nào? Hãy chinh phục nỗi sợ của chính mình và nếu có điều kiện, hãy thử một trong những điều phía trên nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /438