Mytour blog
Tags:
du lịch biểnDu lịch Khánh Hòadu lịch lễ 30/4ẩm thực thế giới
06/04/20231.4050

Top 4 địa điểm du lịch mạo hiểm hút hồn du khách nhất thế giới năm 2024

Dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay gần với lễ giỗ Tổ Hùng Vương nên thời gian nghỉ khá dài. Kỳ nghỉ đang đến gần, bạn đã có dự định đi đâu chưa? Nếu chưa, hãy thử nghĩ đến một chuyến du lịch mạo hiểm dài ngày. Để ngắm nhìn những cảnh đẹp tuyệt vời nhất trên thế giới, bạn cũng cần phải vượt qua những trắc trở, hiểm nguy trên đường khám phá. Nhưng hành trình gian nan nào cũng xứng đáng vì sự tưởng thưởng cực kỳ lớn lao phải không nào!

 

Đằng sau cung đường gian nan nguy hiểm, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh như mơ này

Đằng sau cung đường gian nan nguy hiểm, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh như mơ này - Ảnh: Jim Mix

 

Mạo hiểm để tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời

Mạo hiểm để tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời - Ảnh: Ben

 

Nếu là người yêu thích thể loại du lịch mạo hiểm, bạn đừng bỏ qua top 4 điểm du lịch mạo hiểm tuyệt đẹp bên dưới của Mytour để lên lịch trình trong kỳ nghỉ lễ 30-4 tới nhé.

 

1. NGỌN NÚI MONT BLANC Ở NƯỚC PHÁP

 

Mont Blanc hay còn gọi là Monte Bianco, đều có nghĩa là Ngọn núi trắng là ngọn núi cao nhất trong dãy Apls. Ngọn núi này nằm trong khu vực tiếp giáp giữa hai nước Ý và Pháp. Đây là một trong những điểm đến của những người yêu thích thể loại du lịch mạo hiểm.

 

Mont Blanc phủ trắng tuyết

Mont Blanc phủ trắng tuyết - Ảnh: SaGa

 

Hàng năm, ngọn núi trắng tuyết phủ đầy này đón tiếp hơn 20.000 người yêu thích du lịch mạo hiểm và thể thao. Tuy nhiên, nó cũng là nơi khiến từ 30 đến 70 người vĩnh viễn nằm lại mỗi năm.

 

Mont Blanc và dãy Apls trong hoàng hôn

Mont Blanc và dãy Apls trong hoàng hôn - Ảnh: Steve Thompson

 

Tuy nguy hiểm là thế, nhưng cảnh đẹp tuyệt vời của Mont Blanc vẫn có sức quyến rũ không cưỡng lại được. Bạn có thể nhân dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay để đến thăm Mont Blanc, sẵn tiện tham quan nước Pháp mộng mơ. Tuy nhiên, bạn nên xem xét kỹ điều kiện thời tiết, chuẩn bị các vật dụng cần thiết và có người dẫn đường chuyên nghiệp để đi lên Mont Blanc một cách an toàn.

 

Đỉnh Mont Blanc mờ sương

Đỉnh Mont Blanc mờ sương - Ảnh: Michael Dance

 

Mont Blanc nguy hiểm với những cơn bão tuyết, sụp lở

Mont Blanc nguy hiểm với những cơn bão tuyết, sụp lở - Ảnh: Alain M

 

2. GRAND CANYON, ARIZONA, MỸ

 

Grand Canyon được tạo ra bởi dòng sông Colorado luôn là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu thích du lịch mạo hiểm. Kỳ nghỉ lễ 30-4 kéo dài cả tuần nên bạn có thể dành thời gian khám phá địa điểm này.

 

Dãy Canyon được tạo nên bởi dòng sông Colorado uốn lượn

Dãy Canyon được tạo nên bởi dòng sông Colorado uốn lượn - Ảnh: Steven Smith

 

Khung cảnh nhìn từ trên cao của Grand Canyon vô cùng rộng mở với dòng sông Colorado uốn lượn bên dưới và những lớp núi đá chồng chất lên nhau. Bên trên những vách núi Grand Canyon vẫn còn lưu lại nhiều dấu tích hang động và những khu định cư của người bản địa.

 

Khung cảnh hùng vĩ của Grand Canyon

Khung cảnh hùng vĩ của Grand Canyon - Ảnh: Ferry Vermeer

 

Tuy xinh đẹp là thế nhưng hàng năm cũng không ít người đã bỏ mạng khi chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thiên nhiên này. Lý do gây nên sự nguy hiểm của Grand Canyon là điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, dễ gây mất nước, mệt mỏi hoặc do địa hình phức tạp dễ gây trượt chân, sụp lở.

 

Grand Canyon dưới ánh bình minh

Grand Canyon dưới ánh bình minh - Ảnh: KP Tripathi

 

Grand Canyon hùng vĩ nhưng cũng vô cùng nguy hiểm

Grand Canyon hùng vĩ nhưng cũng vô cùng nguy hiểm - Ảnh: David Kiene

 

Nghỉ lễ 30-4 năm nay, khi đến chinh phục Grand Canyon, bạn nên có sự chuẩn bị kỹ về sức khỏe và mang nước uống đầy đủ nhé.

 

3. BANFF, BRITISH COLUMBIA

 

Đỉnh Banff nằm trong công viên quốc gia Banff của Canada. Với độ cao từ 1.400 – 1.630m, đây là địa điểm tham quan thứ hai trong khu vực Alberta thu hút đông khách nhất. Đỉnh núi Banff quanh năm phủ đầy tuyết là một nơi lý tưởng cho những người yêu môn thể thao trượt tuyết được tận hưởng lạnh giá dịp nghỉ lễ 30-4.

 

Đỉnh núi Banff phủ trong tuyết trắng xóa

Đỉnh núi Banff phủ trong tuyết trắng xóa - Ảnh: Sumayah Essa

 

Với những hồ nước xanh biếc, những dãy núi cao và những vùng băng trải rộng, Banff được xem là một trong những địa hình địa lý đặc sắc nhất của khu vực Bắc Mỹ. Du khách đến thăm Banff luôn luôn phải trầm trồ trước vẻ đẹp thơ mộng, yên bình có hồ, có núi nơi đây.

 

Không chỉ có băng tuyết, Banff còn có những hồ nước xanh biếc xinh đẹp

Không chỉ có băng tuyết, Banff còn có những hồ nước xanh biếc xinh đẹp - Ảnh: Jaros

 

Tuy nhiên Banff không phải là nơi dễ chinh phục. Những trận bão tuyết, lở tuyết luôn là sự nguy hiểm khó lường trước khi đến thăm đỉnh núi xinh đẹp này.

 

Bình minh ở Banff

Bình minh ở Banff - Ảnh: John Andersen

 

Dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay, khi đến thăm Banff, bạn không chỉ thỏa sức với đam mê du lịch mạo hiểm của mình mà còn có cơ hội ngắm nhìn những cảnh đẹp thơ mộng của hồ nước Louise trong xanh ngay bên dưới.

 

Banff rực rỡ trong mùa thu

Banff rực rỡ trong mùa thu - Ảnh: Dave Smith

 

4. TEAHUPOO, TAHITI

 

Đối với những người yêu thích lướt sóng thì Teahupoo là một thiên đường. Bãi biển xinh đẹp của đất nước Nam Thái Bình Dương này nổi tiếng với những con sóng dữ dội, có khi cột sóng cao tới 7m. Chinh phục được những cột sóng ở đây là một niềm tự hào của những tay lướt sóng.

 

Vùng biển Teahupoo yên bình với nước trong vắt

Vùng biển Teahupoo yên bình với nước trong vắt - Ảnh: Philippe Reichert

 

Lại có lúc gầm gào với những con sóng dữ dội

Lại có lúc gầm gào với những con sóng dữ dội - Ảnh: Sean Davey

 

Tuy nhiên, mạo hiểm luôn đi kèm với nguy hiểm. Những con sóng lớn này luôn có thể cướp đi sinh mạng của những tay lướt sóng mới vào nghề hoặc thậm chí cả những tay lão làng nếu họ bất cẩn. Những người may mắn hơn thì chỉ bị chấn thương khi sóng quật ngã.

 

Những con sóng có thể gây nguy hiểm tính mạng

Những con sóng có thể gây nguy hiểm tính mạng - Ảnh: Pierre Lesage

 

Tuy nhiên, Teahupoo không chỉ có những con sóng mà nó còn những bãi cát xinh đẹp cùng với hàng cây mướt mắt phù hợp cho mọi người nghỉ dưỡng sau ngày dài thử thách cùng những con sóng.

 

Teahupoo yên bình bên cạnh những con sóng to

Teahupoo yên bình bên cạnh những con sóng to - Ảnh: Mario Bailote

 

Nếu là một tay lướt sóng lão luyện thì dịp nghỉ lễ 30-4 tại vùng biển đầy sóng Teahupoo với bãi cát trải dài, nắng ấm và những hàng cây xanh mướt là một trải nghiệm không tệ đó bạn.

 

Hãy đến Teahupoo vào dịp nghỉ lễ 30-4

Hãy đến Teahupoo vào dịp nghỉ lễ 30-4 - Ảnh:Nisa & Ulli Maier

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Những địa điểm du lịch mạo hiểm trên đã đủ kích thích bạn chưa nào? Với kỳ nghỉ lễ 30-4 dài năm nay, bạn hãy biến nó thành chuyến hành trình thú vị cùng với những người bạn của mình.

 

Đảm bảo rằng sau khi vượt những gian nan trên đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hùng vĩ, say lòng người nhất của hành tinh chúng ta. Và hành trình du lịch mạo hiểm trong dịp nghỉ lễ 30-4 này chắc chắn sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời đấy.

 

Việt Trang & Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /390