Mytour blog
Tags:
chợ nổi Cái Răngkhám phá Hậu GiangKinh nghiệm du lịch An GiangĐồng bằng sông Cửu Long
06/04/20233.9330

Top 5 điểm đến giá trị nhất hành tinh năm 2024

Vừa qua Tạp chí du lịch uy tín của Anh Rough Guides vừa công bố 10 điểm đến giá trị nhất thế giới. Theo đó, tiêu chí của cuộc bình chọn là những địa điểm du lịch tiết kiệm, đáng để trải nghiệm những cuộc sống thân cận với người dân bản địa, khám phá nền văn hóa độc đáo của địa phương. Trong đó vùng Đồng bằng Sông Cửu Long của Việt Nam được liệt vào cùng các địa danh khác trên khắp thế giới và được tạp chí danh tiếng này hết mực khen ngợi những tour lênh đênh sông nước tuyệt vời ở nơi đây.

 

1. ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG, VIỆT NAM

 

Trên trang web của tạp chí du lịch Anh Rough Guides đăng tải nhiều lời ngợi khen cho chuyến du lịch chốn miền Tây sông nước ở Việt Nam. Theo tạp chí này, chỉ cần bạn có một ít tiền, một chiếc xe máy thì bạn đã có thể tự do khám phá vùng đất phù sa trù phú của sông Mê Kông.

 

chợ nổi

Tấp nập chợ nổi Cái Răng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Rough Guides miêu tả Đồng bằng Sông Cửu Long là nơi có hệ thống kênh rạch chằng chịt, hằng năm bồi đắp phù sa cho đất đai màu mỡ, cây trái tươi tốt. Cuộc sống nơi đây đầy ắp tiếng cười và nhiều hương vị cuộc đời.

 

chợ nổi

Cuộc sống thú vị của người dân miền Tây trong con mắt du khách nước ngoài - Ảnh: Kubenka

 

Tạp chí Rough Guides còn giới thiệu rất sinh động và màu sắc với clip có các cảnh quay đậm chất miền Tây sông nước Việt Nam. Những thước phim miêu tả cảnh những con người miền Tây chịu khó mưu sinh trên sông nước cùng những tiếng đàn bầu trong trẻo gợi nên chất thơ chất tình rất Việt.

 

chợ nổi

Cuộc sống sinh động ở miền Tây - Ảnh: Sưu tầm

 

Đoạn clip trên được giới thiệu thực hiện bởi cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia người Mỹ - Mat Szwajkos và Erin Wigger. Trong chuyến du lịch đến Đồng Bằng Sông Cửu Long họ đã ghi lại những trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây bằng những thước phim sinh động. Đôi vợ chồng cũng không quên miêu tả lại cảm xúc của mình với mọi người về vùng đất hiền hòa thân thiện trên trang web cá nhân: “Tôi rất ấn tượng về cuộc sống đầy màu sắc tại vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, một cảm nhận rất đặc biệt không giống với bất kỳ nơi nào tôi đã từng đến”.

 

Một chiều trên sông Hậu

Một chiều trên sông Hậu - Ảnh: Voxuanhiep

 

Xem thêm: Các tour du lịch Mekong Delta

 

Cũng theo đó, tạp chí còn nhắc nhở các độc giả đừng quên ghé thăm Đảo “ngọc” Phú Quốc tại Kiên Giang để nhìn ngắm những bãi biển còn hoang sơ xanh ngút ngàn cùng cuộc sống bình dị của ngư dân sống trên đảo.

 

2. KOSOVO, ĐÔNG ÂU

 

Vùng Kosovo khu vực Đông Âu có một vẻ đẹp cổ kính và bình dị như những bức tranh tuyệt đẹp. Vô cùng hoàn mĩ.

 

Cảnh đẹp như tranh vẽ

Cảnh đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Azem

 

Nhìn những ngôi làng thanh bình nơi đây cũng đủ thấy cuộc sống yên lành đến nhường nào.

 

5-diem-den-gia-tri-nhat-the-gioi-mytour-6

Làn nước biển trong vắt - Ảnh: Kushtrimi

 

Cùng những bãi biển xanh thẳm hút mắt, vùng Kosovo rất đáng để mọi người ghé thăm.

 

5-diem-den-gia-tri-nhat-the-gioi-mytour-7

Những ngôi làng phủ đầy tuyết trắng - Ảnh: Been Around

 

Vào mùa đông lạnh giá, những ngôi làng nhỏ của vùng Đông Âu này lại như được phủ một màu trắng tinh của tuyết lạnh trên mái nhà. Cả cảnh vật với màu trắng tinh vô cùng trong lành và bắt mắt.

 

3. VÙNG THE PEAK DISTRICT, HẠT DERBYSHIRE, ANH

 

Với cảnh sắc thiên nhiên hoang dã hòa quyện với đất trời, The Peak District là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu bức tranh thiên nhiên bao la.

 

5-diem-den-gia-tri-nhat-the-gioi-mytour-8

Khung cảnh thiên nhiên hoang dã - Ảnh: Wodkawarrior

 

Những hồ nước cạn vào mùa thu trong vắt nhìn thấu đáy, xung quanh là vùng cỏ kéo đến chân núi xa xa. Cảnh sắc tĩnh lặng đến không ngờ.

 

5-diem-den-gia-tri-nhat-the-gioi-mytour-9

Vùng đồi núi xanh tươi hòa màu trời - Ảnh: Richard Watkins

 

Những hồ nước ngọt kéo dài đến những ngôi làng dưới chân núi, vùng the Peak của Anh rất đáng để ai yêu vùng đồng quê của Châu Âu ghé thăm và trải nghiệm cuộc sống lý thú nơi đây.

 

4. QUẦN ĐẢO CANARY, TÂY BAN NHA

 

Quần đảo Canary, Tây Ban Nha đẹp như một bức tranh đầy màu sắc rực rỡ trong nắng. Nghe như những tiếng đàn guitar vang lên trong một không gian đầy sóng biển vỗ bờ, bên trên là những ngôi nhà san sát nhau nhiều màu sắc bắt mắt.

 

5-diem-den-gia-tri-nhat-the-gioi-mytour-10

Những ngôi nhà đầy màu sắc - Ảnh: Allard

 

Nơi đây được biết đến với nhiều hòn đảo xinh đẹp có nguồn gốc từ ngọn núi lửa ở Đại Tây Dương. Những hòn đảo xinh đẹp ở nơi đây đều thu hút khách du lịch đến tham quan và vui chơi với nhiều hoạt động gắn liền với biển đầy thú vị như: lướt sóng, đua thuyền, dù lượn… Vô cùng sôi động và đầy tiếng cười.

 

Thành phố xinh đẹp bên bờ biển

Thành phố xinh đẹp bên bờ biển - Ảnh: Jesfarma

 

Tới nơi đây có nắng ấm quanh năm cùng những cuộc chinh phục các tàn tích của những ngọn núi lửa đã ngưng phun trào là thú vui của rất nhiều du khách khi ghé đến quần đảo Canary sôi động.

 

5. OAXACA, MEXICO

 

Vùng Oaxaca xinh đẹp của nước Mexico được biết đến như một nơi có nhiều nền văn hóa vô cùng đặc sắc có từ lâu đời trên đất nước này. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi lịch sử lâu đời của nó cùng cuộc sống thú vị đầy ắp tiếng cười của người dân nơi đây.

 

5-diem-den-gia-tri-nhat-the-gioi-mytour-12

Nghệ nhân chơi đàn Mandolin giữa phố - Ảnh: Xav

 

Những tiếng đàn Mandolin réo rắt thanh thanh của những người hát rong trên phố sẽ khiến bạn chững lại trong vài phút, nghe hát đàn hát say sưa quên cả lối về.

 

Ngôi nhà màu sắc trên phố

Ngôi nhà màu sắc trên phố - Ảnh: Oliver

 

Những ngôi nhà nơi đây không quá màu sắc và cũ kĩ nhưng cũng phải khiến bạn đứng tần ngần nhìn ngắm một hồi lâu.

 

Những địa danh được tạp chí du lịch Rough Guides bình chọn đều xứng đáng với bốn chữ “giá trị nhất thế giới” bởi văn hóa đặc sắc cùng những trải nghiệm tuyệt vời khó quên tại nơi ấy.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /126