Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch Việt Nam
06/04/20236.9770

Top 5 kỉ vật thường thấy nhất tại các khu du lịch Việt Nam năm 2024

Mua quà lưu niệm sau những chuyến du lịch từ lâu đã trở thành một trong những điều không thể thiếu của du khách, không chỉ các du khách trong nước mà mỗi du khách quốc tế khi đến với Việt Nam đều mua về những món quà kỉ niệm mang đậm dấu ấn Việt Nam. Hãy cùng Mytour điểm qua một vài kỉ vật thường thấy nhất tại các khu du lịch Việt Nam nhé.

 

1. QUÀ LƯU NIỆM VỎ SÒ

 

Với đường bờ biển dài, nguồn tài sản thiên nhiên phong phú, hầu hết các khu du lịch Việt Nam, đặc biệt là khi du khách đến với những vùng biển nổi tiếng chắc hẳn không thể không bắt gặp hình ảnh trang sức vỏ sò độc đáo do chính tay người dân bản địa làm ra. Không cầu kỳ, không mắc tiền, trang sức vỏ sò cứ như thế đi vào lòng du khách như một món quà của biển cả Việt Nam.

 

vỏ sò

Trang sức vỏ sò độc đáo do chính tay người dân bản đại làm ra - Ảnh: Sao Mai

 

vỏ sò

Đơn giản mà đẹp mắt - Ảnh: Peropera

 

Với nhiều hình thù kì lạ, trang sức vỏ sò thu hút sự chú ý của du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Chỉ với một chút khéo tay, một chút tỉ mẩn trang sức vỏ sò được bày bán khắp nơi trên những bãi biển hay trong những quầy hàng lưu niệm.

 

vỏ sò

Một gian quà lưu niệm vỏ sò bắt mắt - Ảnh:Tiểu Phụng

 

vỏ sò

Không cầu kỳ, mắc tiền trang sức vỏ sò cứ thế đi vào lòng du khách như một món quà của biển cả - Ảnh: Shell Necklace

 

Có lẽ hình ảnh quà lưu niệm vỏ sò được bắt gặp nhiều nhất vẫn là vòng tay và vòng cổ. Vỏ sò sau khi được nhặt về, làm sạch, phơi khô sau đó được sơn lên những lớp sơn màu sắc khác nhau, trông thật bắt mắt.

 

2. NÓN LÁ

 

Hình ảnh nón lá được thế giới biết đến như một biểu tượng rất riêng của Việt Nam, chiếc nón lá nhìn thì đơn giản thế nhưng để tạo nên một chiếc nón lá thì phải thật công phu và tỉ mỉ. Ngoài để che nắng, che mưa, chiếc nón lá còn là vật dụng rất duyên, mang nét trữ tình thầm kín của người con gái Việt Nam.

 

NÓN LÁ

Nón lá là món quà lưu niệm không thể thiếu tại các khu di lịch Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Thanh Quang

 

NÓN LÁ

Nét riêng trong du lịch của Việt Nam - Ảnh: vietnamdiscoveries

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

NÓN LÁ

Một chồng nón lá quen thuộc trước một cửa hàng lưu niệm ở Hội An  - Ảnh: Quang Huy Bui

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

NÓN LÁ

Nón lá Việt Nam - Ảnh:Nam Huy

 

Không chỉ dừng lại ở đó, nón lá còn là một trong những kỉ vật du khách thường bắt gặp nhất tại các khu du lịch Việt Nam. hình ảnh chiếc nón lá được trang trí khéo léo và cẩn thận được bày bán tại các quần hàng lưu niệm hay những chiếc nón lá tí hon được treo khéo léo mang đến nét đặc trưng rất riêng của Việt Nam.

 

3. QUẠT GIẤY

 

Quạt giấy từ xưa đã gắn liền với văn hóa cũng như trong sinh hoạt đời sống của người dân Việt Nam. Từ những điệu múa dân gian cho đến những dòng chữ thư pháp trên quạt giấy làm say lòng biết bao du khách yêu sự bình dị, yêu cái đẹp dân dã.

 

Quạt giấy

Quạt giấy từ xưa đã gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam - Ảnh: Quat Chang Son

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Quạt giấy

Nghệ thuật quạt tranh của Việt Nam được du khách nước ngoài yêu mến - Ảnh: Huy2k2

 

Quạt giấy

Một góc quầy lưu niệm - Ảnh: Bui Vu Huy Hoang

 

4. THỔ CẨM

 

Thổ cẩm Việt Nam là hình ấn tượng quen thuộc của du khách nước ngoài khi đến với Việt Nam. Đi đến đâu trên đất nước Việt Nam người ta cũng thường bắt gặp những gian hàng bày bán đủ các loại túi thổ cẩm, khăn thổ cẩm và móc khoá thổ cẩm.

 

Thổ cẩm

Những gian hàng thổ cẩm sắc màu gây ấn tượng mạnh cho du khách quốc tế - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Được đan bằng tay, may bằng cả tâm hồn và tình yêu quê hương đất nước, những hình ảnh cỏ cây hoa lá và hình ảnh sinh hoạt của người dân Việt Nam được tái hiện trên các sản phẩm thổ cẩm khiến nhiều du khách không khỏi suýt xoa, nhanh tay mua về là quà. Nhờ đó mà sản phẩm thổ cẩm không chỉ trở nên phổ biến ở các vùng núi mà còn ở  hầu hết  các khu du lịch của Việt Nam.

 

Thổ cẩm

Những sản phẩm thổ cẩm bắt mắt của Việt Nam - Ảnh: thegioitieusao

 

5. ÁO DÀI

 

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với vẻ đẹp nền nã, yêu kiều trong tà áo dài luôn là tâm điểm chú ý mỗi lần xuất hiện. Khác với Kimono của Nhật Bản, Hanbok của Hàn Quốc, áo dài Việt Nam ôm trọn lấy từng đường nét mềm mại, làm tôn lên dáng vẻ của người phụ nữ Á Đông, nhìn một lần mà cứ xao xuyến mãi không thôi.

 

Áo dài

Áo dài mềm mại truyền thống của người con gái Việt Nam - Ảnh: Thang Nguyen

 

Áo dài

Một gian hàng lưu niệm chuyên bán Áo dài và các tượng áo dài - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

Du khách nước ngoài đến với Việt Nam hầu như rất yêu thích Áo dài bởi sự tinh tế, thướt tha, tôn lên vẻ nữ tính, vừa kín kẽ vì toàn thân được bao bọc bởi lụa mềm, lại cũng vừa khiêu gợi vì chiếc áo làm lộ sống eo trông thật quyến rũ.

 

Áo dài

Du khách nước ngoài với áo dài Việt Nam - Ảnh: Nissinfoods

 

Áo dài

Áo dài ôm trọn lấy từng đường nét mềm mại, làm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông, nhìn một lần mà cứ xao xuyến mãi không thôi - Ảnh: Kai Chan

 

Áo dài Việt Nam trước kia với viền cổ cao truyền thống giờ đây đã được cách điệu rất nhiều để phù hợp với thị hiếu cũng như xu thế của giới trẻ. Áo dài không chỉ là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam mà còn là kỉ vật không thể thiếu tại các khu du lịch.

 

Dạo quanh một vòng các khu du lịch Việt Nam, du khách không chỉ được đắm mình trong những món kỉ vật mang đậm dấu ấn của mảnh đất hình chữ S mà còn thấy được trong đó vẻ đẹp tiềm ẩn của một đất nước hiếu khách, mang đậm giá trị truyền thống. Hãy cùng Mytour du lịch dạo quanh các khu du lịch của Việt Nam để cảm nhận vẻ đẹp của những mảnh đất này nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Top 5 kỉ vật thường thấy nhất tại các khu du lịch Việt Nam là gì?

- Đồ gốm sứ: Đây là một trong những kỉ vật phổ biến nhất tại các khu du lịch Việt Nam, đặc biệt là ở các làng gốm truyền thống như Bát Tràng, Phù Lãng, Thổ Hà, Hội An,...

- Đá quý: Các khu du lịch miền núi như Sa Pa, Đà Lạt, Nha Trang,... thường có các cửa hàng bán đá quý với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau.

- Trang sức bạc: Các khu du lịch biển như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc,... thường có các cửa hàng bán trang sức bạc với nhiều mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng.

- Đồ handmade: Các khu du lịch như Hội An, Đà Lạt,... có nhiều cửa hàng bán đồ handmade như túi xách, giày dép, quần áo,...

- Đồ lưu niệm: Đây là loại kỉ vật phổ biến nhất và dễ tìm thấy ở các khu du lịch, bao gồm các đồ lưu niệm như áo thun, nón, cốc, móc khóa,...

Top 5 kỉ vật thường thấy nhất tại Quảng Nam là gì?

- Lụa tơ tằm: Quảng Nam là nơi sản xuất lụa tơ tằm nổi tiếng, với các cửa hàng bán lụa tơ tằm ở Hội An, Đà Nẵng,...

- Gốm sứ: Hội An là nơi có nhiều làng gốm truyền thống như Thanh Hà, Kim Bồng,... với các sản phẩm gốm sứ đẹp và độc đáo.

- Đèn lồng: Đèn lồng Hội An là một trong những kỉ vật đặc trưng của Quảng Nam, với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau.

- Bánh tráng cuốn thịt heo: Đây là món ăn đặc sản của Quảng Nam, được bán nhiều tại Hội An và Đà Nẵng.

- Rượu mắm: Rượu mắm là một loại đặc sản của Quảng Nam, được làm từ cá và có hương vị đặc trưng.

Top 5 kỉ vật thường thấy nhất tại Miền Trung là gì?

- Nón lá: Nón lá là một trong những kỉ vật đặc trưng của Miền Trung, được làm từ lá dừa và có nhiều mẫu mã khác nhau.

- Bánh ít lá gai: Đây là món ăn đặc sản của Huế, được làm từ bột gạo và lá gai.

- Bánh tráng nướng: Bánh tráng nướng là món ăn đặc sản của Đà Nẵng, được làm từ bánh tráng, trứng, tôm khô và các loại gia vị.

- Đèn lồng: Đèn lồng cũng là một kỉ vật đặc trưng của Miền Trung, với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau.

- Đồ handmade: Miền Trung có nhiều làng nghề truyền thống như làng dệt lụa Tân Châu, làng gốm Thanh Hà,... với các sản phẩm đồ handmade đẹp và độc đáo.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /246