Mytour blog
Tags:
đặc sản Sapadu lịch Lào Caiẩm thực SapaKinh nghiệm du lịch Sapa
06/04/20237.2710

Top 6 món ngon khó cưỡng ở phố núi Sa Pa năm 2024

Ngoài vẻ đẹp tuyệt vời của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn theo triền núi, có một thứ ở Sa Pa cũng quyến rũ không kém, khiến ai đi du lịch Sa Pa cũng không khỏi tấm tắc khen - Đó chính là văn hóa ẩm thực, là những món ngon khó cưỡng ở Sa Pa. Nhiều du khách sau khi đến Sa Pa đều chọn được cho mình một danh sách những món ăn không thể bỏ qua tại đây. Còn danh sách của Mytour là gì? Mời các bạn cùng xem nhé!

 

_________________________________________

ĐỒ NƯỚNG SAPA

 

Ở Sa Pa có rất nhiều món nướng ngon và độc đáo, khi đã thưởng thức rồi thì bạn sẽ nhớ mãi. Từ nhà hàng sang trọng, khu phố ẩn thực hay quán ăn lề đường, đâu đâu ở Sa Pa cũng có bày bán đủ các món nướng. Nếu như du lịch Sa Pa vào đúng ngày trời mù sương thì bạn cũng đừng quá thất vọng, vì trong mù sương Sa Pa vẫn đẹp lạ lùng và đặc biệt những xiên đồ nướng càng trở nên ngon hơn. Trong tiết trời lành lạnh, trong mờ ảo sương rơi, những xiên đồ nướng đủ màu sắc tỏa hương thơm khắp phố sẽ khiến du khách không thể không dừng chân thưởng thức.

 

Những xiên đồ nướng thơm phức hấp dẫn du khách – Ảnh: Hải Yến

 

Đồ nướng ở Sa Pa rất đa dạng, từ những món ăn dân dã như củ khoai, củ sắn, trứng gà, cánh gà… cho đến những món mang đậm đà hương vị Tây Bắc như thịt bò cuốn cải Mèo, cá suối nướng, cơm lam, nấm hương… tất cả hòa quyện lại tạo nên một hương vị riêng cho ẩm thực ở Sa Pa. Sau khi đã chọn món, nếu muốn, bạn có thể cùng lại bếp than hồng tự tay nướng rồi thưởng thức luôn.

 

Thịt bò cuốn cải mèo mang hương vị của riêng vùng Tây Bắc – Ảnh: Hải Yến

 

Cà, bí, khổ qua cũng là những món nướng hấp dẫn – Ảnh: Bokitran

 

Những ống cơm lam nướng đặc biệt thơm ngon – Ảnh: Anuong

 

_________________________________________

THỊT LỢN BẢN

 

Lợn bản hay còn gọi là lợn “cắp nách” là giống riêng của người dân vùng cao. Lợn bản Sa Pa được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn như nướng, xào, hấp… nhưng hấp dẫn nhất có lẽ là thịt nướng. Thịt lợn bản không quá dai và cũng không quá mềm, không béo mỡ. Đến những khu bán đồ nướng, bạn sẽ thấy thịt lợn bản cuốn kim chi hoặc để thành từng thớ to, nướng chín mới thái từng miếng nhỏ thưởng thức với rau thơm rất hấp dẫn.

 

Món lợn bản nướng mè – Ảnh: Phượt 

 

Lợn bản xào lăn cũng là món ăn ngon ở Sa Pa – Ảnh: Du khách

 

_________________________________________

CÁ SUỐI SAPA

 

Những con suối ở Sa Pa không chỉ góp phần làm cho cảnh quan thiên nhiên ở đây thêm đẹp mà còn mang đến những con cá tươi ngon. Món ăn chế biến từ cá suối ở Sa Pa cũng hấp dẫn và nổi tiếng không kém các món ăn trên. Cá suối có nhiều loại, cá trắng thân dẹt tựa cá mương, cá đen có màu đen lẫn với rêu đá. Cá suối không hề có vị tanh, có thể nướng, chiên hoặc kho, nhưng đơn giản và ngon nhất là xiên que nướng trên bếp than hồng. Giữa các món nướng đủ sắc vị ở Sa Pa, cá nướng thơm phức vẫn khiến du khách tấm tắc khen ngon.

 

Chỉ đơn giản thế này thôi, nhưng món cá suối nướng lại khiến du khách nhớ mãi – Ảnh: Hải Yến

 

_________________________________________

THẮNG CỐ

 

Tới Sa Pa không thể không thưởng thức qua thắng cố, đây là món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc H’Mông các tỉnh phía Bắc. Món thắng cố thường được nấu vào những ngày lễ hội, những ngày cuối tuần thường được bán tại các phiên chợ vùng cao. Thắng cố là một nồi canh, gồm có các loại thịt, lòng, tim, gan, phổi của ngựa thêm gia vị đặc biệt, ăn kèm với các loại rau. Ở Sa Pa, thắng cố được chế biến đúng bài của các già bản, khiến những ai được thưởng thức một lần sẽ khó có thể quên được. Bên chảo thắng cố thơm nồng, vừa nhâm nhi ly rượu ngô đậm đà vừa thả hồn theo các điệu múa sôi động, theo tiếng khèn, tiếng sáo của các chàng trai cô gái người H''''''''''''''''Mông chắc chắn bạn sẻ cảm nhận sâu sắc hơn hương vị ẩm thực vùng cao Sa Pa.

 

Nồi thắng cố nghi ngút khói thơm – Ảnh: Du khách

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

 

 

_________________________________________

CÁ HỒI SAPA

 

Dù ở Sài Gòn hay Hà Nội, bạn cũng đều có thể thưởng thức món cá hồi. Thế nhưng, khác với cá hồi nhập khẩu ở các thành phố lớn, cá hồi Sa Pa được nuôi trên vùng núi cao, nước lạnh có thịt chắc, thớ săn và không có mỡ. Vì vậy, khi đi du lịch Sa Pa, món cá hồi vẫn là món ăn được nhiều người lựa chọn. Trong cái lạnh Sa Pa, ngồi bên một nồi lẩu cá hồi nóng hổi ăn cũng các loại rau tươi roi rói, bạn sẽ thấy món ăn này ở đây ngon hơn bất cứ nơi đâu. Ngoài ra, cá hồi còn được nướng, nấu canh chua hoặc nấu cháo và còn sấy hay làm ruốc để du khách có thể mang về làm quà.

 

Cá hồi Sa Pa ngon và dinh dưỡng rất nhiều – Ảnh: Internet

 

_________________________________________

THỊT GÁC BẾP

 

Vào nhà của người dân tộc H’Mông trong các bản làng ở Sa Pa, bạn sẽ thấy có nhiều miếng thịt được xâu lại treo trên gác bếp đã khô và bắt hóng đen. Đây chính là các loại thịt trâu, bò, ngựa, lợn người H’Mông treo lên gác bếp để sấy làm thức ăn dự trữ. Các loại thịt khi treo lên gác bếp sẽ để được hàng năm. Khi nấu, người ta sẽ rửa sạch mùi bồ hóng và bụi rồi cho vào xào với cà chua, măng... thịt có mùi thơm và bùi đặc trưng.

 

Món thịt gác bếp đậm đà hương vị Tây Bắc – nguồn: Internet

 

Những món ăn này quá hấp dẫn phải không các bạn! Nếu đã từng đi du lịch Sa Pa và thưởng thức những món này rồi thì chắc chắn bạn sẽ biết sức hấp dẫn của ẩm thực Sa Pa như thế nào. Còn nếu chưa từng đi Sa Pa, khi có dịp đến đây, bạn hãy thưởng thức những món ăn này và kiểm chứng vị thơm ngon hấp dẫn của chúng nhé!

 

Hải Yến – Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Những món ăn gì nổi tiếng ở Sa Pa?
Thịt lợn cắp nách
Cá nướng trui
Cá nướng bếp than
Rượu táo mèo
Mèn mén
Chả cá
Món ăn nào là đặc sản của Sa Pa?
Thịt lợn cắp nách
Rượu táo mèo
Mèn mén
Những quán ăn nào nổi tiếng ở Sa Pa?
Quán ăn Thanh Bình
Quán ăn Bếp Lửa
Quán ăn Mường Hoa
Quán ăn Sapa Cuisine
Giá cả ở các quán ăn ở Sa Pa có đắt không?
Giá cả ở các quán ăn ở Sa Pa khá đắt so với các địa phương khác, tuy nhiên đồ ăn rất ngon và đáng để thử.
Có những món ăn nào phù hợp với người ưa ăn chay?
Có nhiều món ăn chay như: măng chua xào, đậu hủ chiên, rau muống xào tỏi, đậu phụ chiên giòn,...
Nên ăn món gì khi đến Sa Pa lần đầu tiên?
Nếu đến Sa Pa lần đầu tiên, bạn nên thử thịt lợn cắp nách, cá nướng trui và rượu táo mèo để trải nghiệm hương vị đặc trưng của vùng đất này.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /364