Mytour blog
Tags:
Đà LạtĐà NẵngVũng Tàudu lịch Việt Namcố đô Huếdu ngoạn bằng xe đạpẩm thực Việt Namcầu Rồnghồ Xuân Hương
06/04/202330.9440

Top những thành phố Việt Nam tuyệt nhất để du hí bằng xe đạp - Phần 1 năm 2024

Có rất nhiều cách để khám phá và thưởng thức những vùng đất mới, những thắng cảnh tươi đẹp khi bạn chu du ở Việt Nam. Nhưng để thưởng thức đúng điệu và đúng gu thì cần phải lựa chọn loại phương tiện phù hợp với địa hình và cảnh quan tại nơi ấy. Hãy cùng Mytour khám phá những địa điểm lý tưởng ở Việt Nam mà bạn có thể du ngoạn bằng xe đạp nhé!

 

xe đạp

Du hí Việt Nam bằng xe đạp - Ảnh: Sưu tầm

 

1. ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt là một điểm đến lãng mạn, thơ mộng cho các cặp tình nhân và các bạn trẻ thích tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời với không khí se lạnh.

 

đà lạt

Hồ Xuân Hương là nơi hết sức thơ mộng cho những chuyến đạp xe dạo quanh phố núi lãng mạn này - Ảnh: Tu Thai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Ở đây với các tuyến đường đạp xe đạp lý tưởng như trong những ngọn đồi nhấp nhô, uốn lượn quanh hồ và hoa đầy màu sắc qua những cánh rừng thông mát mẻ.


đà lạt

Đạp xe quanh hồ buổi sớm mai cảm nhận vẻ đẹp như thơ nơi đây. Ảnh: BemPhoto

 

đà lạt

Xe đạp đôi là hình ảnh thường thấy ở Đà Lạt, nhất là những buổi tối quanh hồ Xuân Hương - Ảnh: Hoai_anhz

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Ngoài ra bạn có thể dừng lại ở quán ăn bên đường để thưởng thức những món ăn nóng ấm như sữa đậu nành béo ngậy, gỏi bò cay cay giòn giòn, khoai lang nướng, cút nướng, trứng gà nướng dọc quanh bờ hồ Xuân Hương.

 

đà lạt

Món gỏi xắp xắp giòn giòn, dai dai - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn còn có thể lăn bánh ghé qua đường Tăng Bạt Hổ phía sau chợ Đà Lạt để thưởng thức món bánh căn Đà Lạt nổi tiếng, món gỏi xắp xắp hấp dẫn ở dọc Hồ Xuân Hương, dốc Bà Triệu, nem nướng Bà Hùng tại 254 Phan Đình Phùng,  béo và thơm với kem bơ Thanh Thảo trên đường Nguyễn Văn Trỗi.

 

đà lạt

Bánh căn nổi tiếng trên đường Tăng Bạt Hổ. Ảnh: dulich-dalat

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, muốn thử cảm giác phiêu lưu thì hãy thuê ngay một chiếc xe đạp địa hình để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn của những điểm nằm ngoài trung tâm thành phố Đà Lạt thơ mộng như: Thác Datanla, Thác Camly, Làng Cù Lần, đỉnh Labiang.

 

đà lạt

Hoặc thử sức với đạp xe địa hình cũng là một lựa chọn thú vị - Ảnh: DalatNewsvn

 

2. HUẾ

 

Huế là một trong những thành phố mang nhiều biến động lịch sử ở Việt Nam. Huế rất thanh bình và yên tĩnh, là nơi lý tưởng cho các phượt thủ yêu xe đạp.

 

HUẾ

Phố Huế bình lặng cho những vòng xe - Ảnh: Casper_vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

Bạn có thể đạp xe tại các tuyến đường nông thôn dẫn ra những ngôi mộ hoàng gia, chạy dọc bãi biển Thuận An, ngoài ra còn có các bờ hồ gần cung đình Việt Nam xưa cũng là nơi lý tưởng cho một chuyến dạo chơi thong dong trên chiếc xe đạp.

 

HUẾ

Vi vu xe đạp ở thành phố lịch sử. Ảnh: Tripvui

 

Một trong những điểm nổi bật dành cho xe đạp ở Huế là thú luồn lách vào những con hẻm nhỏ để tìm các nhà cung cấp bán trà cung đình, hoặc các loại bánh đặc trưng ở Huế.

 

HUẾ

Bánh khoái giòn rụm thơm ngon. Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Mách nhỏ: Ghé ngay chân cầu Trường Tiến đối diện phố đêm Huế để nhâm nhi bánh mì bột lọc cay cay nóng hổi, khám phá món ngon Huế qua bánh khoái ở cửa Thượng Tứ số 6 Đinh Tiên Hoàng, chè Hẻm trên đường Hùng Vương, bánh bèo, bánh nậm nổi tiếng ở quán Hàng Me, hay Bà Cư ở đường Nguyễn Huệ và bà Đỏ ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

 

HUẾ

Bánh nậm là món ăn đặc sản ở Huế. Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

3. VŨNG TÀU  

 

vũng tàu

Phố biển Vũng Tàu lý tưởng để đạp xe dọc bờ biển xinh đẹp của mình - Ảnh:  KoolKool (aka HaiNam)

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bà Rịa Vũng tàu

 

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển không còn xa lạ với người Việt Nam nhưng ít ai thấy được con đường dài nằm kế bên bờ biển lại là nơi lý tưởng để cùng chiếc xe đạp thả mình vào những ngọn gió chiều mát rượi hay chầm chậm lăn bánh ngắm nhình những ngôi nhà nằm trên đồi cao bí ẩn. Chẳng hạn như Dinh Vua Bảo Đại, tượng chúa Giê-su cao chót vót, hàng dương mọc thẳng tắp trải dài các Bãi Trước, Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu.

 

vũng tàu

Biển Vũng Tàu là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nắng nóng - Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ là ngắm cảnh, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán hàng rong dọc đường bờ biển để chuyển bánh ghé vào trong để thưởng thức các món ăn dân dã miền biển nhé.

 

Mách nhỏ: Bánh khọt Gốc vú sữa số 14 Nguyễn Trường Tộ, bánh bông lan trứng muối ngay góc cột điện trên 17b Nguyễn Trường Tộ, quán nướng Cô Nên với các món hải sản nướng như bạch tuộc, mực với giá cả phải chăng trên số 10 Trần Phú, nhâm nhi ốc ở 7c Lê Hồng Phong và sau lưng khách sạn Imperial, cuối cùng là tráng miệng bằng món kem Alibaba ngay cáp treo Vùng Tàu.

 

vũng tàu

Bánh khọt gốc vú sữa nổi tiếng. Ảnh: banchanviet

 

vũng tàu

Bánh bông lan trứng muối bùi bùi. Ảnh: muctim

 

Xem thêm: Các tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu

 

 vũng tàu

Bạch tuộc nướng tươi ngon. Ảnh: dulichcauvong

 

4. ĐÀ NẴNG 

 

Đà Nẵng - một thành phố trẻ trung, thân thiện, sạch và xanh với những bãi biển đẹp và hải sản tươi sống luôn là ý tưởng tuyệt vời cho mọi người, nhất là các bạn trẻ năng động. Từ bãi biển Mỹ Khê đến bán đảo Sơn Trà, sẽ không thiếu các điểm đến cho bạn dạo xe đạp quanh thành phố này. Quan trọng nhất khi đi xe đạp ở Đà Nẵng là nhè nhẹ lăn bánh lướt gió và thưởng hít khí trời, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái vô cùng.

 

đà nẵng

Cầu Rồng lấp lánh về đêm ở Đà Nằng. Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

đà nẵng

Du khách chinh phục đèo Hải Vân - Ảnh: Sưu tầm

 

Mách nhỏ: Vẫn không thể bỏ qua các món ăn vặt như sữa chua muối và mít lạnh gần cầu Nguyễn Văn Trỗi với giá siêu rẻ 10k/ly, kem xôi béo ngậy ờ đường Ngô Sĩ Liên, và món tàu hũ cocktail trên đường Nguyễn Văn Linh chỉ từ 14k/đĩa….

 

đà nẵng

Kem xôi béo ngậy với nhiều hương vị -Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

  

Mời bạn đón xem tiếp: 

Top những thành phố Việt Nam tuyệt nhất để du hí bằng xe đạp - Phần 1

 

Nhã Uyên - Gumi – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /364