Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikhám phá Hà Nộikhoang xanh suối tiênkhu du lịch khoang xanh
06/04/20238.2980

Tour Khoang Xanh - Suối Tiên năm 2024

Với khí hậu núi rừng mát mẻ trong lành, đến với Khoang Xanh - Suối Tiên quý khách có cảm giác như thăm Đà Lạt nhưng lại ngay cửa ngõ Thủ Đô.

 

Cách trung tâm Hà Nội 60km về phía Sơn Tây, khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên thuộc xã Vân Hoà huyện Ba Vì là nơi phong cảnh ngoạn mục hữu tình, núi rừng trùng điệp, có dòng Suối Tiên thơ mộng, nước suối trong mát với nhiều dòng thác đẹp đổ xuống tạo nên những âm thanh kì diệu.

 

Dòng thác trắng tinh, trong mát

 Dòng thác trắng tinh, trong mát - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đến nơi đây, uống ly rượu men lá của bà con dân tộc Mường - Dao. Trong lâng lâng men say, nghe người già kể về huyền thoại Khoang Xanh - Suối Tiên, tâm hồn ta như đang được đắm chìm trong thiên nhiên thơ mộng, trong tiếng nhạc rừng êm dịu, với tiếng suối róc rách, tiếng chim lảnh lót,... ta như lạc vào cõi mơ.

 

Dòng suối Tiên êm đềm

Dòng suối Tiên êm đềm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Khoang Xanh - Suối Tiên


Chuyện kể rằng: Thuở hồng hoang có một nàng tiên nữ đã xuống dạo chơi phàm trần, nàng lạc bước vào thung lũng này và say sưa với cảnh vật trần gian. Có muôn vàn hoa lá cỏ cây, dòng suối trong văn vắt, cùng hàng trăm dàn thác chảy róc rách như khúc nhạc hòa tấu giữa thiên nhiên yên bình.

 

Nàng tiên mải vui với cảnh đẹp của nhân gian, đến chiều muộn mới vội vã về trời và đã bỏ quên tấm thảm màu xanh của mình, vô tình có chàng hoàng tử đi săn qua đây bắt được. Chàng dõi theo nàng đang dần khuất trong làn mây trắng.

 

Gắn với một sự tích vô cùng ý nghĩa

Gắn với một sự tích vô cùng ý nghĩa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Nội

 

Hương rừng, quyện với hương thơm của xiêm áo nàng tiên, khiến hoàng tử ngất ngây, đắm say nghe suối hát triền miên, cùng với thác dội non ngàn, chim đàn ríu rít. Nàng tiên ngoái nhìn lại thấy đôi mắt âu yếm, đắm say của chàng hoàng tử, không kìm được con tim yêu thôi thúc, nàng liền quay trở lại, e ấp như cánh hoa rừng tha thiết, cùng chàng tình tự.

 

Nhưng rồi khi mặt trời hồng nghiêng vòm cây bóng lá, vầng hào quang của tình yêu còn tỏa sáng, nhưng "luật trời" nghiêm khắc, nàng phải về. Không nỡ chia tay bạn tình trong lưu luyến, chàng hoàng tử níu nàng lại chẳng muốn rời xa.

 

Nước chảy rì rào nghe rất vui tai

Nước chảy rì rào nghe rất vui tai - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Trong khúc hòa tấu của nhạc rừng rộn rã, nàng cùng chàng nằm trên tấm thảm xanh, nàng khe khẽ hát khúc du ca của đất trời, ru hoàng tử vào giấc ngủ giữa yên ả thiên nhiên. Chàng hoàng tử tỉnh dậy, chẳng thấy bạn tình đâu, chỉ còn tấm thảm xanh và cuộc tình ngắn ngủi mộng mơ.

 

Kể từ đó, tấm thảm xanh nàng tiên để lại cho bạn tình đã thành thung lũng Khoang Xanh mơ màng không có tuổi.

 

Thung lũng Khoang Xanh và Suối Tiên được đầu tư phát triển rất mạnh

Thung lũng Khoang Xanh và Suối Tiên được đầu tư phát triển rất mạnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong những ngày hè oi ả, nếu như eo hẹp về thời gian thì một chuyến picnic Khoang Xanh - Suối Tiên 1 ngày để xua đi cái oi nóng của thời tiết, những bộn bề lo toan của cuộc sống sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Hãy đến đây, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, vui đùa chạy nhảy thỏa chí để chuẩn bị tinh thần cho một tuần làm việc mới.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /229