Mytour blog
06/04/20238160

Trạc tuổi mình thôi, mà sao các bạn ấy đã đi xa thế, ngắm cảnh đẹp và hùng vĩ đến thế! - Kỳ 2 năm 2024

Được đi qua đường biên giới Việt Nam, bước chân tới những vùng đất mới, những lãnh thổ mới, trải nghiệm những điều mới mẻ thực sự, thu vào mắt mình những khung cảnh chưa từng thấy bao giờ... chắc chắn là ước mơ chung của không ít bạn trẻ, đúng không? Rồi khi khao khát đã đầy chặt cả balo, khi địa điểm đã đưa vào tầm ngắm, khi tiền bạc, thời gian đã sắp xếp ổn thoả, khi có được bạn đồng hành và cảm thấy mọi điều không gì ngăn cản được, thì đi thôi, cứ đi thôi, ngại gì đường xá xa xôi, cho dù đó không phải ở Việt Nam nữa!

 

Mời bạn xem thêm: Trạc tuổi mình thôi, mà sao các bạn ấy đã đi xa thế, ngắm cảnh đẹp và hùng vĩ đến thế! - Kỳ 1

 

Mr Kinabalu - Lê Tấn Bảo Thông

 

"You will find your answer when you are at the top" - Tôi đã đáp khi một người bạn đồng hành trong chuyến chinh phục đỉnh Kinabalu hỏi về mục đích của chuyến đi này. Mt. Kinabalu - cao 4095m so với mực nước biển, tên gọi mỹ miều nóc nhà Đông Nam Á. Tôi trải qua 48 giờ đồng hồ từ biển lên đến cột mốc cao nhất Crocker Range, khi đứng trên đỉnh núi nhìn ngắm mặt trời mọc lên, mây trắng trải dài ngút tầm mắt, tôi thở ra hơi nhẹ nhõm.

 

Vì đã tìm ra câu trả lời cho chính bản thân mình. "Ngày thì dài mà đời thì ngắn. Cuối cùng, chúng mình thật nhỏ bé trong Vũ trụ vô cùng tận."

 

 

Lên đến nơi chỉ vừa 4 giờ sáng, tôi tìm một chỗ để ngồi chờ bình mình. Cái đau đớn của bắp chân, thắt lưng do leo suốt từ lúc nửa khuya đã được vỗ về bởi làn gió mát lạnh và không khí trong trẻo.

 

Bình minh ló dạng.

Bình minh ló dạng.

 

 

 

Sau tất cả, đặt ba lô xuống, ngồi húp bát mì trứng nóng cùng ly trà tỏa khói nghi ngút ngẫm lại, khó khăn nào cũng qua được.

Sau tất cả, đặt ba lô xuống, ngồi húp bát mì trứng nóng cùng ly trà tỏa khói nghi ngút ngẫm lại, khó khăn nào cũng qua được.

 

Salzburg - Hallstatt - Mối tình đầu với nước Áo (Đoàn Chi)

 

Mặc dù đã học tập và sinh sống ở Đức gần 4 năm, đến tận đầu mùa xuân năm nay mình có có dịp đến thăm nước Áo, và cụ thể là thành phố Salzburg. Salzburg có lẽ nổi tiếng nhất với những con phố cổ lâu đời và được biết đến như một thành phố âm nhạc, nghệ thuật, là quê hương của nhạc sĩ thiên tài Mozart.

 

Từ Salzburg đi bus tầm 20’ mình đến được khu ngoại ô với hồ và núi nối liền nhau. Hồ thì trong vắt, có thể nhìn được rõ cả những hòn sỏi nằm dưới đáy. Ngày cuối cùng của chuyến đi 4 ngày mình dành trọn cho Hallstatt, một ngôi làng nhỏ cách Salzburg hơn 70km. Ngôi làng bé xíu nằm lọt thỏm giữa bốn bề đồi núi với bề dày lịch sử của đã lên tới 7000 năm.

 

 

Một hồ lớn cách Salzburg tầm 20 phút. Nước cực trong nhưng vì đi cuối đông vẫn còn lạnh nên đành đứng không trên bờ.

 

 

 

Ngồi trên tầu lửa nhìn ngôi làng dần hiện ra trong tầm mắt, mình đã hoàn toàn bị "hạ gục" bởi cảnh tượng thiên nhiên quá hùng vĩ. Khắp xung quanh chỉ thấy núi đồi san sát, nước hồ thì xanh và cảm giác mênh mông kì lạ. Ngôi làng nằm dựa mình vào chân núi, nắng chiếu chẳng đến nơi. Ở đây, người ta có thể dễ dàng khám phá từng ngõ ngách của ngôi làng chỉ trong vài giờ đồng hồ ngắn ngủi.

 

Hallstatt nằm lọt thỏm giữa núi và hồ, cách biệt với bên ngoài. Người ta chỉ có thể đến Hallstatt bằng phà.

Hallstatt nằm lọt thỏm giữa núi và hồ, cách biệt với bên ngoài. Người ta chỉ có thể đến Hallstatt bằng phà.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hallstatt, Áo

 

Phà đưa khách từ Hallstatt quay trở lại bến tầu.

Phà đưa khách từ Hallstatt quay trở lại bến tầu.

 

 

Một nhà thờ nhỏ nằm ngay đầu làng

Một nhà thờ nhỏ nằm ngay đầu làng

 

 

 

Sau khi đi một vòng qua những con đường và ngôi nhà nhỏ trong làng, mình đi theo những bậc cầu thang dài dẫn lên núi. Sau khoảng 2 giờ đồng hồ leo núi, mình lên được đến đỉnh của một ngọn núi khá lớn. Ở đây có thể phóng tầm mắt nhìn rất xa, bao quát toàn cảnh ngôi làng, có thể chạm cả vào mây lơ lửng bay qua nữa. Đứng chơi vơi giữa chiếc cầu ngắm cảnh người ta xây trên đỉnh núi, lần đầu tiên trong đời, không phải yêu một người, mình đã yêu một điểm đến. Hallstatt đối với mình, cũng có thể xem là mối tình đầu vậy.

 

Thành quả sau gần 2 giờ đồng hồ leo núi

Thành quả sau gần 2 giờ đồng hồ leo núi

 

 

và đường xuống núi...

và đường xuống núi...

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Áo

 

Mytour - Nguồn: Kenh14

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /206