Mytour blog
Tags:
du lịch Sapaẩm thực Sapa
06/04/20237180

Trải nghiệm ẩm thực Sapa với những món ăn Tây Bắc ngon khó cưỡng năm 2024

Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, sự nồng hậu của con người, Sapa còn được biết đến như một thiên đường ẩm thực Tây Bắc. Mytour tổng hợp danh sách những món ăn độc và lạ, riêng có của ẩm thực Sapa trong bài viết dưới đây. Nếu có cơ hội đến đây, bạn nhất định phải thử nhé!

Chuyến đi đến vùng đất đẹp nhất nhì Tây Bắc sẽ thật trọn vẹn nếu như bạn vừa được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, vừa được thưởng thức những món ăn nổi bật của nền ẩm thực Sapa. Vậy ăn gì ở Sapa? Hãy cùng Mytour điểm qua những món ngon nhất định phải thử khi đến Sapa nhé.

Thắng cố 

Khi nhắc đến ẩm thực Sapa, người ta sẽ nghĩ ngay đến thắng cố - một đặc sản của người Mông. Món ăn này được chế biến từ các bộ phận của ngựa, bao gồm thịt, tim, lòng, gan, tiết, nêm nếm cùng với 12 loại gia vị. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần cho ra nồi nhỏ, đặt lên bếp ga và thái thịt ngựa cho vào là được. Món thắng cố ngon đúng chuẩn khi được thưởng thức cùng rau cải mèo, cải lẩu,... Đặc biệt, nếu trời lạnh, bạn hãy nhâm nhi thắng cố cùng với rượu ngô, hai món ăn đủ làm nóng người mà lại ngon nhớ đời.

Thắng cố

Thắng cố nóng hổi, phù hợp cho một buổi tối mùa đông

Mức giá: 50.000 VND - 100.000 VND

Địa điểm ăn thắng cố nổi tiếng:

- Số 15 Thạch Sơn, Sapa

- Số 61-63 Xuân Viên, Sapa

Thịt lợn cắp nách 

Thịt lợn cắp nách - nghe thì có vẻ xa lạ nhưng lại là món ăn đặc trưng của ẩm thực Sapa. Đây là giống lợn được nuôi thả trong vườn, vì thế cho thịt nạc và thơm. Lợn được làm sạch và quay nguyên con trên bếp than hồng. Đến khi lớp da bên ngoài chín vàng đều thì người ta đem xẻ thịt và thưởng thức nóng hổi. Món thịt lợn cắp nách ăn rất ngon, đặc biệt là khi ăn kèm với rau rừng và nước chấm pha theo công thức riêng của người bản địa. Một khi đã thưởng thức thì hương vị sẽ làm bạn nhớ mãi, chẳng thể nào quên. 

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách nướng than hồng vàng ruộm

Giá: 50.000đ – 60.000đ/đĩa

Địa điểm ăn thịt lợn cắp nách ngon:

- Quán A Phủ: số 15 Fansipan, Sapa

- Nhà hàng Hoa Đồng Tiền: số 29 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

Thịt trâu gác bếp 

Thịt trâu gác bếp là món ăn không thể bỏ qua khi nhắc đến ẩm thực Sapa, được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà. Người dân Tây Bắc thường lựa phần thịt thăn hoặc thịt ở bắp vai trâu rồi tẩm ướp với muối, gừng, hạt dổi, mắc khén. Miếng thịt tẩm ướp rồi đem gác bếp. Sau nhiều ngày gác trên bếp, thịt trâu có màu nâu sẫm ở bên ngoài, nhưng khi xé ra lại thấy màu đỏ tự nhiên. Lúc thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt trâu, hòa quyện với mùi khói và hương thơm của gia vị đặc trưng của Tây Bắc.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp - Đặc sản Tây Bắc hay được mua về làm quà

Giá: 700.00đ – 800.000đ/kg 

Địa chỉ ăn/mua thịt trâu gác bếp ngon:

- Nhà hàng Dũng Trâu – số 85 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai

- Nhà hàng Hoa Đồng Tiền – số 29 Cầu Mây, Sapa

- Quán A Phủ – số 15 Fansipan, Sapa

Cá hồi 

Cá hồi là món ăn tiếp theo xuất hiện trong danh sách của Mytour. Cá hồi ở Sapa có thớ thịt săn chắc, màu hồng và độ dai vừa phải. Nơi có khí hậu hoàn hảo để có thể nuôi được cá hồi có chất lượng tuyệt hảo. Chỉ cần bạn thưởng thức qua một lần là sẽ muốn quay lại Sapa.

Cá hồi

Gỏi cá hồi ngon “nuốt lưỡi”

Giá: 170.000đ – 200.000đ

Địa điểm ăn cá hồi ngon:

- Nhà hàng Viet Deli: số 1 Lê Văn Tám, thị trấn Sapa

- Nhà hàng Hải Lâm Sapa: số 72 Lương Đình Của, thị trấn Sa Pa

Lẩu cá tầm 

Không khí mát lành ở Sapa, ngồi quây quần quanh nồi lẩu cá tầm chính là “chân ái”. Không giống như cá nuôi, cá tầm Sapa có thịt dai và thơm ngon khó cưỡng. Nước lẩu được chế biến đơn giản từ các nguyên liệu như cà chua, dứa, sa tế, mang lại vị chua ngọt đậm đà và để lại vị tê tê nơi đầu lưỡi. Lẩu cá tầm thường được ăn kèm cùng với bún tươi, nấm và một số loại rau nhúng.

Lẩu cá tầm

Nồi lẩu cá tầm thơm ngon hấp dẫn ăn kèm với bún

Giá: 100.000đ – 150.000đ

Địa điểm ăn lẩu cá tầm ngon:

Nhà hàng Hoa Đào: số 48 Lê Văn Tám, Sapa

Đồ nướng

Một món ăn dân dã, giúp thực khách xua tan cái giá lạnh buổi đêm ở Sapa chính là đồ nướng than. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn nóng hổi, được tẩm ướp đậm đà và nướng trên than hồng như: Thịt nướng, trứng gà nướng, cánh gà nướng, hải sản nướng,… Tuy no căng bụng mà chẳng lo cháy túi, lại thơm ngon khó cưỡng.

Đồ nướng

Đồ nướng xèo xèo ngon - bổ - rẻ

Giá: 50.000đ – 300.000đ

Địa điểm ăn nướng ngon:

- Phố Cầu Mây, thị trấn Sapa

- Hoa Trà Quán – số 17 Cầu Mây, thị trấn Sapa

- Khu ăn vặt – số 1, phường Hàm Rồng, thị trấn Sapa

Gà đen 

Gà đen Sapa là đặc sản của người Mông. Sở dĩ gọi là gà đen vì loài gà này có da, thịt và xương đều màu đen. Thịt gà đen có mùi thơm, vị ngọt và da giòn. Món ăn được chế biến từ gà đen Sapa được nhiều thực khách lựa chọn nhất là gà đen nướng mật ong. Khi nướng lên, gà đen tỏa mùi thơm nức mũi. Thông thường, người ta thường thưởng thức gà kèm với lá bạc hà và chấm muối tiêu chanh.

Gà đen hầm nhừ thơm phức

Gà đen hầm nhừ thơm phức

Giá: 100.000đ – 150.000đ

Địa điểm ăn gà đen ngon:

- Nhà hàng Đỗ Quyên – Đỉnh Fansipan, Sapa

- Nhà hàng Red Dao – số 4B Thác Bạc, thị trấn Sapa

- Nhà hàng Hoàng Minh – số 23-24, khu ẩm thực Sapa

Khâu nhục 

Đây là một món ăn đặc sắc của nền ẩm thực Sapa, có nguồn gốc từ người Hoa. Thoạt nhìn, khâu nhục tựa như món thịt kho, nhưng lại có vị hoàn toàn khác. Món khâu nhục bao gồm các nguyên liệu: Thịt ba chỉ, húng lìu và một số loại gia vị khác. Khâu nhục có thể ăn kèm với rau và cơm trắng, mang lại hương vị đặc biệt và vô cùng hấp dẫn.

Khâu nhục

Khâu nhục - trông giống… thịt kho, nhưng lại hoàn toàn khác biệt

Giá: 50.000đ – 70.000đ

Địa điểm ăn khâu nhục ngon:

- Phố Cầu Mây, thị trấn Sapa

Lời kết 

Ẩm thực Sapa thật phong phú phải không? Note lại ngay những gợi ý của Mytour để thưởng thức no say những món ngon tại Sapa nhé. Nếu bạn cần hỗ trợ về phòng khách sạn tại Sapa, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Mytour ngay!

Các câu hỏi thường gặp
Sapa có những món ăn Tây Bắc nào nổi tiếng?
Sapa có nhiều món ăn đặc trưng như thịt lợn cắp nách, thắng cố (thịt nai), cá nướng trui, rượu táo mèo, bánh cốm, bánh tảo, bánh mè xửng, xôi đen,...
Tôi có thể tìm thấy những món ăn Tây Bắc ở đâu tại Sapa?
Bạn có thể tìm thấy những món ăn Tây Bắc tại các quán ăn địa phương, chợ Sapa, các quán ăn trên đường phố,...
Giá cả của những món ăn Tây Bắc tại Sapa có đắt không?
Giá cả của những món ăn Tây Bắc tại Sapa tương đối phải chăng, tuy nhiên giá có thể dao động tùy vào từng quán ăn và món ăn.
Tôi có thể tự làm những món ăn Tây Bắc tại Sapa tại nhà không?
Bạn có thể tự làm những món ăn Tây Bắc tại Sapa tại nhà, tuy nhiên để có được hương vị đặc trưng của món ăn, bạn cần có những nguyên liệu đặc trưng của vùng Tây Bắc.
Tôi có thể tham gia trải nghiệm nấu ăn Tây Bắc tại Sapa không?
Có, bạn có thể tham gia trải nghiệm nấu ăn Tây Bắc tại Sapa thông qua các tour du lịch ẩm thực hoặc đặt trực tiếp với các quán ăn địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /584