Mytour blog
Tags:
du lịch SapaBãi đá cổ Mường Hoa
06/04/20232300

Trải nghiệm trekking bãi đá cổ Sapa với nhiều bí ẩn chưa thể giải đáp năm 2024

Bãi đá cổ Sapa được phát hiện khoảng hơn 100 năm nay. Du lịch bãi đá cổ ngày càng thu hút đông đảo du khách thập phương đến chiêm ngưỡng. Sự huyền bí , cảnh đẹp mê hồn của thung lũng Mường Hoa luôn hấp dẫn bao người mê du lịch. Bạn đang muốn có những trải nghiệm trekking bãi đá cổ Sapa thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé. 

thung lũng mường hoa

Bãi đá cổ Sapa nằm tại thung lũng Mường Hoa (Ảnh: sưu tầm)

Giới thiệu đôi nét về bãi đá cổ Sapa

Bãi đá cổ Sapa nằm tại vùng đất thung lũng Mường Hoa, thuộc xã Mường Hoa, Sử Pán và Tản Van, TT Sapa, Lào Cai. 

Bãi đá có diện tích rộng khoảng 8km2 với gần 200 khối đá to nhỏ khác nhau. Các loại đá, kích thước đá đa dạng tạo nên sự độc đáo cho nơi này. Từ những khối đá nhỏ dưới bãi cỏ xanh rì, những khối đá khổng lồ với dài 15m cao 4m. Nằm trên thung lũng Mường Hoa, du khách có thể vừa ngắm nhìn cảnh Sapa vừa tận hưởng không gian thiên nhiên rộng rãi, thoáng đãng vô cùng dễ chịu.

bãi đá cổ sapa

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, cáckhối đá được khắc nhiều hình vẽ, hoa văn độc đáo. Theo các chuyên gia, những điêu khắc trên mỗi tảng đá có thể là những những ghi chép, ẩn chứa về thời kỳ nguyên sơ. Ẩn sâu trong phiến đá có lẽ là những câu chuyện về đời sống, sinh hoạt của con người cổ xưa.

hoa văn đá cổ

Hoa văn trên phiến đá cổ (Ảnh: sưu tầm)

Cho đến ngày nay vẫn chưa có ai tìm ra được nguồn gốc và dịch ra được những bí ẩn của các hình vẽ, hoa văn trên đá. Vì vậy mà những nhà nghiên cứu, các du khách luôn tò mò về điều huyền bí đằng sau những phiến đá kỳ lạ đó.

Trekking bãi đá cổ Sapa cần chuẩn bị gì?

Trước mỗi chuyến du lịch, bạn luôn cần chuẩn bị đầy đủ các đồ đạc cần thiết. Đặc biệt, với chuyến đi như trekking Bãi đá cổ Sapa thì hành trang lại càng quan trọng. Đồ dùng không chỉ giúp chuyên đi thuận lợi mà còn giúp bảo vệ sự an toàn của bạn.

Quần áo phù hợp theo mùa

Khi tham gia Trekking, trang phục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn những trang phục ôm gọn gàng, dễ dàng vận động. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cập nhật tình thời tiết trước chuyến đi. Mùa đông ở Sapa khá lạnh, có thể có tuyết rơi nên bạn cần chủ động giữ ấm cho cơ thể.

chọn quần áo trekking

Quần áo trekking bãi đá cổ (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh quần áo thoải mái, những phụ kiện cũng không thể thiếu như: găng tay, giày leo núi, mũ đội, ... Một kinh nghiệm là bạn nên mặc 2-3 lớp áo thoải mái. Trong quá trình đi bộ, nếu nóng bức bạn có thể cởi ra và cất đi gọn gàng hơn.

Balo đựng đồ

Balo là vật dụng không thể thiếu cho mọi chuyến đi chơi xa. Đặc biệt, khi đi trekking, balo trở thành vật bất ly thân với mọi thành viên. Bạn có thể sắp xếp đồ đạc, đeo trên vai gọn gàng để dễ dàng di chuyển. Khi chọn balo, bạn nên chọn loại có thể chống thấm nước, có đai đeo ở bụng. Loại balo có khung trợ lực giảm trọng lượng lên cơ thể thì sẽ giúp cho bạn di chuyển dễ dàng hơn.

Đầy đủ đồ dùng cá nhân

Trekking là một trong những hoạt động rèn luyện thể lực và ý chí rất tốt. Tuy nhiên, hoạt động này cũng sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian. Để chuyến đi được suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân: bàn chải, khăn mặt, đồ ăn nhẹ, đồ dùng khác (nếu cần). Tuy nhiên, khi sắp xếp các vật dụng này, bạn cần lựa chọn cẩn thận, hợp lý. Chuyến đi xa nên bạn chỉ cần mang những đồ dùng thiết yếu, cần thiết.

Vật dụng cắm trại, sơ cứu

Trên đường trekking không có trạm dừng chân nên bạn có thể đem theo lều trại để nghỉ ngơi. Nếu đi chung với nhóm bạn thì có thể chọn lều 4 người để giảm trọng lượng balo.

đồ dùng trekking

(Ảnh: sưu tầm)

Bộ sơ cứu y tế cũng rất cần thiết vì những vết thương nhỏ khi bạn đi Trekking là điều không thể tránh khỏi. Hãy phòng bị để có thể bảo vệ mình và những thành viên trong đoàn. Bên cạnh đó, nên chuẩn bị các loại thuốc cơ bản: thuốc tiêu chảy, hạ sốt, dầu gió,...

Những trải nghiệm thú vị tại bãi đá cổ Sapa

Không chỉ sở hữu những bãi đá huyền bí, du khách còn có cơ hội tham gia rất nhiều hoạt động thú vị khi đến với Bãi đá cổ Sapa.

Tham quan những viên đá huyền bí

Đến với bãi đá cổ thì chắc chắn không thể bỏ qua những viên đá độc đáo, kỳ bí tại đây. Trên mỗi viên đá đều được khắc những hình tượng như con người, mặt trăng, nước, ... Rất nhiều giả thiết được đưa ra những có lý do nào thật sự thuyết phục.

tham quan bãi đá cổ

(Ảnh: sưu tầm)

Những hình khắc đều còn khá nhiều và rõ ràng. Du khách có thể tự do tưởng tượng và khám phá nơi này. Đặc biệt, với vẻ đẹp hoang sơ, bãi đá là điểm "check-in" nổi tiếng, mang đến bạn cảm giác như trôi về miền cổ đại.

Ngắm cảnh từ thung lũng Mường Hoa

Đến với Sapa, du khách chắc chắn không thể bỏ qua thung lũng Mường Hoa xinh đẹp. Sở hữu độ cao lý tưởng, bạn có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Sapa thơ mộng từ đây. Đặc biệt, với các bạn trẻ, đây cũng là địa điểm "săn mây" nổi tiếng.

thung lũng mường hoa

(Ảnh: sưu tầm)

Hai khoảng thời gian chính để đến với Mường Hoa là tháng 1-2 và tháng 9 - 10. Cảnh Sapa đầy màu sắc cùng những thuở ruộng bậc thang chắc chắn sẽ làm say long mọi du khách đến đây. Vào mùa đông, nơi đây cũng thường có tuyết rơi, chiều lòng những du khách muốn "săn tuyết".

Tìm hiểu văn hóa dân tộc Tây Bắc

Bãi đá cổ Sapa nằm trên khu vực thung lũng Mường Hoa, nơi sinh sống của nhiều dân tộc ít người H'mong, Giáy, dao đỏ, ...Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống đơn sơ, chưa bị tác động nhiều của thành thị. Những người dân bản địa chân chất, thật thà. Họ sẽ luôn sẵn lòng mời bạn trải nghiệm một mâm cơm địa phương. Bạn có thể ghé đây, lắng nghe những câu chuyện và hiểu thêm về cuộc sống địa phương.

văn hóa tây bắc

(Ảnh: sưu tầm)

Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những kinh nghiệm nhất định về trekking tại bãi đá cổ Sapa. Du lịch bãi đá cổ Sapa đã trở thành địa chỉ quen thuộc với nhiều du khach. Còn chần chờ gì, chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt, lịch trình du lịch Sapa phù hợp và xách balo lên đường thôi. 

 

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /286