Mytour blog
Tags:
khám phá Bắc Giangdu lịch phượtTrăng sáng Đồng Caotoàn cảnh Đồng Cao thơ mộng
06/04/20234.4290

Trăng sáng Đồng Cao năm 2024

Một đêm trăng cắm trại bên sườn núi Đồng Cao ngập ánh trăng là trải nghiệm khó quên cho bất kỳ ai. Nơi đây vốn là vùng đất nằm giữa thiên nhiên đất trời Bắc Giang, khoáng đạt và yên bình, thích hợp cho những hoạt động du ngoạn đầy đáng nhớ. Cùng Mytour nghe chia sẻ trải nghiệm cắm trại tại Đồng Cao vào một đêm trăng của đoàn phượt thủ dưới đây nhé.

 

Chuyến đi tới Đồng Cao của tôi sau rất nhiều lần dự định không thành công cuối cùng đã có thể thực hiện được. Vậy là nhân một ngày quyết tâm cao, cùng với xem lịch thì tối thứ 7 sẽ là ngày rằm, tôi cùng một vài người bạn đã lập nhóm cắm trại, thưởng trăng rằm ở nơi người ta hay ca tụng là “Tam Đảo của Bắc Giang”.

 

Đồng CaoĐồng Cao – nơi vẫn được ca tụng là “Tam Đảo của Bắc Giang” - Ảnh: Trang Chóe

 

Theo lịch trình dự kiến, đoàn chúng tôi sẽ tới Hải Phòng từ tối thứ 6, sáng thứ 7 đón bình minh trên biển rồi mới đi theo đường Vàng Danh từ Uông Bí qua Sơn Động. Sắp xếp mọi thứ xong xuôi, xế ôm đã sẵn sàng, đoàn gồm 5 xe gắn máy xuất phát từ Hà Nội, hướng tới cái đích đã vạch ra sẵn.

 

Sau bữa sáng ngon lành, chúng tôi tạm biệt thành phố cảng xinh đẹp, hành quân tới Uông Bí. Khó khăn bắt đầu xuất hiện. Cho dù đã hỏi đường trước, đã nhờ được một bạn trong nhóm Biker tại địa phương dẫn đường đi, nhưng sau một vài lần lòng vòng, hỏi han ở một con đường xam xám màu than với những vũng nước đọng lại trên đường do cơn mưa buổi sáng, chúng tôi mới tìm được đường đi Sơn Động với lời nhắn của dân địa phương: “Giờ chẳng ai đi đường đó nữa đâu”. Thôi thì tự nhủ, nếu khó khăn quá sẽ quay lại.

 

Quốc lộ 279Đường QL 279 từ Vàng Danh đi Sơn Động - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

đường lên Đồng Cao

Đúng là trên đường đi chúng tôi không hề gặp một bóng người nào qua lại - Ảnh: Trang Chóe

 

Quả đúng là khó khăn, nhưng những gì chúng tôi nhận được, lại vô cùng tuyệt diệu. Thử thách tay lái với những đoạn đường đèo vô cùng xấu, trơn trượt nhưng bù lại là một bức tranh thiên nhiên của rừng núi hoang sơ. Vừa đi, cả đoàn cứ vừa nghĩ, có phải giống như một bài hát “Em đi trong tươi xanh”?

 

Phượt Đồng CaoEm đi trong tươi xanh? - Ảnh: Trang Chóe

 

Kết thúc đoạn đường QL, đi hết đoạn đường đèo trong tiếng cười vui. Chúng tôi đã tới thị trấn Sơn Động. Dừng chân uống nước ven đường, chia nhau kẻ chỉnh sửa cái này, người ra chợ chuẩn bị cái kia, chúng tôi lại tiếp tục hành trình đi tìm màu xanh của đồng cỏ Đồng Cao.

 

Đồng CaoĐường đèo với những khúc cua khá nguy hiểm - Ảnh: Trang Chóe

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Bắc Giang

 

Và, đón chúng tôi buổi chiều tà hôm ấy, sau hơn chục km đường trơn màu bùn đất, là một cánh đồng thoai thoải cỏ trải rộng mênh mông. Trời tối rất nhanh, nên chúng tôi ổn định chỗ nghỉ, chỗ ăn trước, dành sức ngày mai dậy sớm ngắm bình minh.

 

Bên chén rượu sâm Cao Ly và món đồ nướng tự chuẩn bị, dưới ánh lửa bập bùng và trăng mờ bị che khuất bởi mây, những câu chuyện, những tâm sự… đều được trút ra, và rồi cũng tan dần theo tiếng guitar hòa tiếng hát của đoàn chúng tôi.

 

Quá nửa đêm, mọi người tất tả về lều. Riêng tôi, vẫn còn kịp trông thấy ánh trăng của ngày rằm. Đẹp, đẹp đến lạ. Ánh trăng ngập tràn, bao phủ đồi cỏ xinh đẹp. Mọi thứ cứ huyền ảo như thế, cho tới khi tôi nhắm mắt chìm vào giấc ngủ…


đêm Đồng CaoĐêm Đồng Cao, tiếng trò chuyện khe khẽ bên ánh lửa - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Mới 4h rưỡi sáng, chúng tôi đã í ới gọi nhau dậy ngắm bình minh. Trên gương mặt mỗi người đều lộ rõ vẻ bất ngờ. Bầu trời đỏ rực, mặt trời mới he hé nhấp nhô. Trèo lên cao hơn, chúng tôi thấy rõ cảnh thiên nhiên kì diệu. Không phải là cảnh quan ngàn năm có một, nhưng đối với những người ở thành thị phồn hoa, chỉ ở những nơi hoang sơ hẻo lánh như vậy, chúng tôi mới có cơ hội tận mắt trông thấy một bình minh rực rỡ sắc màu như thế. Trong khi cây cỏ đang ngủ yên, mặt trời lặng lẽ nhô dần lên cao, báo hiệu một ngày nắng đẹp giữa tháng 10, chiếu sáng vạn vật.

 

Đồng CaoBầu trời đỏ rực - Ảnh: Trang Chóe

 

Đồng Cao

Mặt trời he hé nhấp nhô - Ảnh: Trang Chóe

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Giang

 

Đồng Cao chỉ cách Hà Nội 170km, gần các vùng núi phía Bắc. Đồng Cao quanh năm khí hậu mát mẻ, ôn hòa. Về đêm trời hơi lạnh, sương mù dày đặc. Có lẽ vì cái khí hậu kiểu ôn đới như vậy khiến cho đồng cỏ ở Đồng Cao mang dáng dấp khá đặc biệt. Chúng tôi di chuyển thăm thú Đồng Cao, thi thoảng bắt gặp những ngôi nhà nhỏ đơn sơ, hay những phiến đá nằm trơ trọi như một ốc đảo giữa biển khơi. Đồng Cao, với sự hoang sơ của nó sẽ là một điểm du lịch khá hấp dẫn các bạn trẻ, nếu muốn một buổi picnic nhẹ nhàng trong 2 ngày cuối tuần, ngắm bình minh, ngắm hoàng hôn và đắm mình vào khung cảnh kì diệu của đồng cỏ, rừng, suối và màu hoa.

 

Đồng Cao thơ mộngNgắm toàn cảnh Đồng Cao thơ mộng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Tây Bắc giá tốt

 

Thu dọn đồ đạc, lều trại, ăn sáng, chúng tôi rời khỏi cao nguyên Đồng Cao trong tiếc nuối. Hẹn Đồng Cao vào một ngày tương lai, chúng tôi sẽ lại đến nằm dài trên cỏ, ngắm bầu trời, thu vào tầm mắt những màu xanh của thiên nhiên…

 

My Hà - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /415