Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchtips du lịch
06/04/20231.1530

Tránh mất tiền oan khi đi du lịch năm 2024

 Khi đi du lịch, vì quá háo hức nên nhiều bạn đã không để ý đến việc chuẩn bị kỹ càng cho chuyến đi. Kết quả là chúng ta hay mất kha khá tiền vì những lý do…không đáng. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch tiết kiệm.

 

KHÔNG MANG THEO QUÁ NHIỀU HÀNH LÝ

 

Hãy bỏ lại những món đồ không cần thiết

Hãy bỏ lại những món đồ không cần thiết

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Việc nhiên liệu tăng cao đã dẫn đến việc các hang máy bay đã hạn chế số cân hành lý cho phép hành khách mang theo miễn phí. Do đó, nếu gói gém quá nhiều đồ đạc, bạn sẽ phải chuẩn bị một số tiền không nhỏ để được mang theo, nếu không muốn bỏ dở mọi thứ tại sân bay. Tuy nhiên, có những món đồ thậm chí bạn sẽ chẳng dùng đến trong suốt chuyến du lịch. Vì thế, hãy bỏ chúng lại.

 

Việc mang theo quá nhiều hành lý có thể khiến bạn phải trả một khoản phí không nhỏ

 Việc mang theo quá nhiều hành lý có thể khiến bạn phải trả một khoản phí không nhỏ

 

Xem thêm: Tour giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Ngoài ra, mang nhiều hành lý đến mức mà bạn không thể tự cáng đáng dẫn tới việc bạn lại phải rút hầu bao thuê người khuân vác mỗi khi di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Vì thế, tốt nhất là bạn nên dự kiến trước số lượng quần áo mình cần và chỉ mang theo những quần áo mà bạn sẽ mặc nhiều để tiết kiệm chi phí kèm theo.

 

THEO DÕI DỰ BÁO THỜI TIẾT NƠI DU LỊCH

 

 Hãy cập nhật thường xuyên tình hình thời tiết nơi bạn muốn đến

Hãy cập nhật thường xuyên tình hình thời tiết nơi bạn muốn đến

 

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng việc không theo dõi tình hình thời tiết nơi sắp đến, có thể làm bạn phải tốn những khoản tiền khá khá cho việc mua được những chiếc áo rét, dép xỏ ngón và những chiếc ô với giá bị đội lên vài lần. Thê thảm quá đúng không?

 

TẬN DỤNG DỊCH VỤ LIÊN LẠC ĐƯỜNG DÀI GIÁ RẺ

 

Điện thoại đường dài – bạn biết đấy, giá không hề rẻ tí nào! Và việc sử dụng vô tội vạ sẽ khiến bạn “choáng” khi nhìn hóa đơn điện thoại đấy.

 

Sử dụng các dịch vụ điện thoại đường dài thật hợp lý

Sử dụng các dịch vụ điện thoại đường dài thật hợp lý

 

Vì thế, trước khi đi hãy gọi cho công ty cung cấp dịch vụ điện thoại và hỏi thông tin về mức tính cước phí đối với khách hàng đi du lịch nước ngoài (dành cho những người đi du lịch nước ngoài).

 

Để tránh rơi vào hoàn cảnh khóc dở mếu dở khi nhận hóa đơn cuối tháng, hãy tận dụng các loại hình liên lạc giá rẻ như Internet, sử dụng dịch vụ điện thoại đường dài giá rẻ, hoặc để điện thoại ở nhà nếu bạn thấy không cần thiết.

 

PHỤ KIỆN ĐI KÈM THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ

 

Đừng quên mang theo những vật dụng điện tử cần thiết

Đừng quên mang theo những vật dụng điện tử cần thiết


Wi-Fi miễn phí ở sân bay sẽ là vô dụng nếu bạn để quên phích cắm laptop ở nhà hay cơ quan. Vì thế, hãy lập danh sách các món đồ điện tử mà bạn cần sử dụng và các phụ kiện đi kèm như sạc, pin, tai nghe và các thiết bị dễ quên khác. Nếu không, bạn sẽ phải cay đắng rút ngân sách du lịch của mình để trả cho phụ kiện mà bạn đang có một chiếc y hệt ở nhà.

 

TRÁNH ĐI VÀO MÙA CAO ĐIỂM

 

Sự đông đúc sẽ khiến bạn không thoải mái, và phí dịch vụ lúc đó sẽ tăng rất cao.

Sự đông đúc sẽ khiến bạn không thoải mái, và phí dịch vụ lúc đó sẽ tăng rất cao

 

Hãy giảm chi phí cho chuyến đi của bạn bằng cách bỏ qua những điểm du lịch đang mùa đông khách. Hãy và tránh xa những khoảng thời gian được coi là cao điểm ở nơi bạn muốn đến. Sự đông đúc sẽ khiến bạn không thoải mái, và phí dịch vụ lúc đó sẽ tăng rất cao.

 

TRÁNH “BOA” QUÁ NHIỀU

 

Tiền "boa" không phải lúc nào cũng hợp lý và cần thiết

 

Hãy nghiên cứu trước và học thói quen boa tiền ở những đất nước hoặc vùng miền mà bạn sắp ghé thăm. Người Mexico thường trông đợi được trả 10% đến 15% tiền boa cho dịch vụ phục vụ ăn uống, trong khi ở Fiji, việc boa tiền thường không được khuyến khích. Hãy kiểm tra tất cả các kiểu boa, từ các quán bar cho đến các phương tiện di chuyển để tránh boa nhiều quá mức cần thiết.

 

MUA BẢO HIỂM DU LỊCH

 

Những tình huống khẩn cấp như hoãn chuyến bay, hỏng xe giữa đường hoặc kinh khủng hơn là một trận bão, một cơn đau tim có thể khiến bạn vừa mất vui vừa “lõm” một khoản tiền lớn. Hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách đầu tư một khoản bảo hiểm du lịch.

 

SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG

 

 Tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng

  Tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng

 

Khi vừa loạng choạng bước xuống máy bay sau một chuyến bay dài, bạn rất dễ vô tình sử dụng một phương tiện giao thông đắt tiền. Nếu như du lịch tiết kiệm là ưu tiên của bạn thì hãy bỏ qua những chiếc xe taxi và thay bằng những phương tiện công cộng.

 

Hãy chuẩn bị thật kĩ để có một chuyến đi thật hoàn hải bạn nhé

Hãy chuẩn bị thật kĩ để có một chuyến đi thật hoàn hải bạn nhé

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Hãy tìm hiểu trước khung thời gian hoạt động của tàu điện, xe bus, xe điện, phà và các dạng phương tiện giao thông giá rẻ khác có thể thay thế cho những chiếc taxi hoặc dịch vụ thuê xe riêng giá cao. Còn gì thú vị hơn khi vừa được di chuyển với phương tiện giá rẻ lại vừa tiếp cận thật gần văn hóa những nơi chúng ta du lịch

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /521