Mytour blog
Tags:
hồ Trị Andu lịch Đồng Naicảnh đẹp Đồng Nai khám phá đồng nai
06/04/20239.3401

Trị An - điểm đến thú vị cho picnic mùa hè năm 2024

Hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo nằm trên dòng sông Đồng Nai, thuộc tỉnh Đồng Nai và là nơi chứa nước chính của đập thủy điện Trị An. Nếu bạn là phượt thủ hoặc có ý định tổ chức picnic cho gia đình, bạn bè ở một nơi hoang sơ và có cảnh đẹp thì Trị An là một điểm đến lý tưởng. Mặt hồ lặng yên với dòng nước trong vắt, bờ hồ đầy bóng mát của những tán cây xanh là những nhân tố thích hợp cho một buổi picnic ngoài trời cùng gia đình, bạn bè trong ngày hè nóng bức.

 

Hồ Trị An

Cảnh sắc hữu tình như tranh thủy mặc của “vùng quê” Trị An - Ảnh: Chiaki

 

Hồ Trị An là một nơi khá thanh vắng vì nơi đây vốn không phải là khu du lịch mà nhiều người biết đến. Ở đây nhà cửa thưa thớt và ít xe cộ qua lại nên đặc biệt yên tĩnh. Người dân Trị An sống hiền hòa, ngày ngày lái ghe đi đánh cá ở hồ, chiều về đem ra khu chợ ở khá xa để bán buôn. Cuộc sống của họ cứ thế mà bình yên trôi qua. Bình yên như mặt hồ phẳng lặng trong vắt nơi chân quê. Tuy là hồ nhân tạo để phục vụ cho thủy điện nhưng hồ Trị An xứng đáng được đánh giá là “hồ xanh nắng vàng” vì mặt hồ trong phản ánh trời xanh, lấp lánh nắng vàng và đầy ắp những cơn gió mát. Những cơn gió đẩy mặt hồ khẽ gợn sóng như biển khơi, phía trên cao gió đẩy mây trắng trôi về phía chân trời. Hồ Trị An như một dải lụa êm đềm uốn mình nằm khuất nơi vùng đất hoang sơ ngoại thành, lạc lõng giữa dòng chảy cuộc sống tấp nập của Đồng Nai.

 

Hồ Trị An

Một chiếc đò nhỏ “nằm đợi” chủ dưới nắng vàng - Ảnh: Tú Uyên

 

Người dân Trị An khá dễ tính, nếu bạn quen biết hoặc có thái độ tốt, biết bảo vệ môi trường xung quanh, không gây hư hại gì đến cây cối họ trồng thì họ sẽ giúp đỡ bạn rất nhiệt tình trong việc tổ chức picnic. Không chỉ thế, bạn còn có thể theo họ đi đánh cá hoặc mượn ghe , đò đi dạo quanh hồ miễn phí nữa. Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu bạn có cơ hội dạo chơi quanh hồ vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn để ngắm mặt trời “chín đỏ” nhuộm hồng cả không gian.

 

Đi dạo quanh hồ trên đò đánh cá của người dân

Đi dạo quanh hồ trên đò đánh cá của người dân - Ảnh: Tú Uyên

 

Cá ở hồ Trị An là cá nước ngọt khá to và ngon, đợi thuyền đánh cá lên và chọn ngay cho mình vài con để nướng trong buổi picnic sẽ tuyệt không còn gì bằng. Cá mua tại hồ khá rẻ và còn tươi ngon, món cá nướng đắp bùn thơm phức trong buổi picnic sẽ làm mê mẩn mọi giác quan của bạn đấy. Những món cá khác mà bạn có thể mua về chế biến sau như: cá hoàng đế chiên xù, canh chua cá lăng, cá cơm chiên bột,...

 

Hồ Trị An

Theo ngư dân đi “cày nhàn câu vắng”, hòa mình với thiên nhiên nơi chim trời cá nước - Ảnh: Tú Uyên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Hồ Trị An

Tổ chức “tiệc” với bạn bè dưới bóng râm bên bờ hồ - Ảnh: Tú Uyên

 

Nước ở hồ rất trong, gần bờ hồ khá nông nên có thể bơi lội thoải mái, tất nhiên là ở khu vực cho phép. Hồ Trị An cũng là một trong những “location” mà các studio ở Đồng Nai thường chọn để chụp ảnh cưới. Cảnh sắc non nước yên bình, lại vắng người và hoàn toàn hoang sơ, một không gian rất phù hợp để các cặp đôi tự nhiên tạo dáng cho bộ ảnh cưới ngoại cảnh tuyệt đẹp. Hoặc thảng, cắm trại qua đêm ở hồ Trị An cũng là một ý tưởng hay nếu bạn mang theo đầy đủ vật dụng. Không gian ở đây thoáng đãng, rộng rãi thích hợp cho việc ngắm trời đêm đầy sao hoặc đốt lửa trại nướng khoai, nướng vịt đắp bùn,...cùng nhau chơi trò chơi và kể chuyện nhau nghe quanh ngọn lửa bập bùng.

 

Mặt hồ phẳng lặng phản chiếu màu xanh ngắt của trời, khung cảnh tuyệt nhiên tĩnh tại và an yên

Mặt hồ phẳng lặng phản chiếu màu xanh ngắt của trời, khung cảnh tuyệt nhiên tĩnh tại và an yên - Ảnh: Tú Uyên

 

Cách hồ Trị An không xa cũng có một địa điểm rất đẹp để các bạn tha hồ chụp hình mang tên “suối đá”, ấy là cái tên mà những phượt thủ và người đi dã ngoại hay gọi vì nước ở đó khi cạn sẽ để lộ ra một khoảng đất rộng toàn đá, trông hoang sơ và thơ mộng. Từng tảng đá lớn màu nâu đen xếp bên cạnh nhau bao quanh những “vũng” nước xanh trong còn sót lại của con suối nhỏ tạo nên khung cảnh cực kỳ ấn tượng cho bộ ảnh của bạn. Từ phía trên cây cầu Đôi lớn, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh hùng vĩ và hữu tình của suối đá - một “view” cảnh thiên nhiên đầy hứng khởi cho các nhiếp ảnh gia. Sau hồ thủy điện nhân tạo thì suối đá ở cầu Đôi là location thứ hai để làm nền cho bộ ảnh cưới nhiều cảm xúc.

 

Cảnh suối đá từ trên cầu nhìn xuống

Cảnh suối đá từ trên cầu nhìn xuống - Ảnh: Luna

 

Từ dưới suối nhìn lên cầu cũng là một góc ảnh đẹp -

Từ dưới suối nhìn lên cầu cũng là một góc ảnh đẹp - Ảnh: Tú Uyên

 

Địa điểm tuyệt đẹp cho các cặp đôi chụp ảnh cưới ngoại cảnh

Địa điểm tuyệt đẹp cho các cặp đôi chụp ảnh cưới ngoại cảnh - Ảnh: Luna

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Nai giá rẻ

 

Trị An, cái tên mà nhiều người biết đến khi nó đứng liền với công trình lớn trong ngành thủy điện - đập thủy điện Trị An. Thế nhưng ít ai biết đến nguồn nước cung cấp cho nhà máy thủy điện là một hồ nhân tạo có dòng nước mát trong xanh và cảnh vật bình yên - một địa điểm lý tưởng cho các phượt thủ dừng chân, các du khách đi dã ngoại, các cặp đôi muốn lưu lại bộ ảnh cưới lãng mạn cho cả đời.

 

Suối đá là một nơi chụp ảnh cưới ngoại cảnh rất ấn tượng mà nhiều studio đã chọn

Suối đá là một nơi chụp ảnh cưới ngoại cảnh rất ấn tượng mà nhiều studio đã chọn - Ảnh: Cúm foto

 

Chỉ cách Sài Gòn 60km đi xe, hồ Trị An là một nơi đáng đặt chân đến vào cuối tuần hoặc các ngày lễ ngắn. Bỏ lại sau lưng thành phố nóng bức và những dòng xe chật như nêm, ta tìm về một miền đất hiền hòa mà “cày nhàn câu vắng” , tìm về chốn yên an cho tâm hồn ngơi nghỉ. Đôi khi, nên dành cho bản thân một khoảng thời gian vui vẻ bên gia đình, bạn bè với buổi picnic ngoài trời ý nghĩa thay vì làm việc miệt mài rồi trốn nắng Sài Gòn trong những trung tâm, hàng quán ro ro máy điều hòa và mạng xã hội ảo trên điện thoại. Chúng ta sẽ không nhận ra được cuộc sống đã trôi qua nhàm chán như thế nào nếu như không một ngày nhìn lại, một ngày sống chậm, nghĩ khác và yêu thương. Hãy chiều chuộng bản thân mình một chút, để thấy được rốt cuộc chân giá trị cuộc sống cho mình là gì. Nào! Hãy xách ba lô lên và đi cùng mytour!

 

Dành ra những phút giây vui chơi ý nghĩa bên gia đình, bạn bè-

Dành ra những phút giây vui chơi ý nghĩa bên gia đình, bạn bè-  Ảnh: Tú Uyên

 

Cảnh đẹp hồ Trị An - Đồng Nai

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Đồng Nai

 

Những người hay đi thường truyền tai nhau rằng “Đi đâu không quan trọng, quan trọng là chúng ta đi với ai…”. Thật vậy, dù là một khu du lịch lớn với những resort cao cấp bậc nhất hay một điểm đến dã ngoại giữa vùng đất yên bình, chỉ cần đi cùng với người mình thương yêu thì đó là một hành trình vô cùng đáng nhớ mà bất cứ ai cũng muốn có trong đời.

 

Tú Uyên - mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Trị An là đâu?

Trị An là một khu du lịch nằm ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Trị An có gì thú vị?

Trị An là một điểm đến lý tưởng cho picnic mùa hè với không gian xanh mát, hồ nước trong lành và nhiều hoạt động giải trí như đi thuyền kayak, câu cá, bơi lội, trượt ván nước, chèo thuyền, đá bóng trên cát, BBQ, cắm trại,...

Giá vé vào cổng Trị An là bao nhiêu?

Giá vé vào cổng Trị An hiện tại là 30.000 đồng/người lớn và 15.000 đồng/trẻ em.

Có những món ăn gì ngon ở Trị An?

Ở Trị An, bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương như cá lóc nướng trui, gỏi cuốn, bánh xèo, bánh khọt, bánh canh, bún bò Huế, chè,...

Có nơi nào để nghỉ ngơi ở Trị An không?

Trị An có nhiều khu nghỉ dưỡng, homestay và resort để bạn lựa chọn như Trị An Lakeview Resort, Trị An Riverside Resort, Trị An Garden House, Trị An Homestay,...

1 Thích

Đánh giá : 4.0 /299