Mytour blog
06/04/202316.0542

Tu viện Phước Hải năm 2024

Tu viện Phước Hải tọa lạc ở ấp 1A, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, thuộc Hệ phái Bắc tông.
 
Từ Quốc lộ 51, đi vào cổng phụ của nhà máy bột ngọt Veđan, đi thẳng vào khoảng 500m, trên đường vào cảng Gò Dầu, tu viện nằm bên trái.

 

Tu viện Phước Hải

Tu viện Phước Hải - Ảnh: Sưu tầm

 

Tu viện được xây dựng vào năm 1990 do kiến trúc sư Đoàn Hồng Dũng thiết kế với sự cộng tác của Ni sư Thích Nữ Như Như.

 

Vườn Lâm Tì Ni

Vườn Lâm Tì Ni - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Tu viện Phước Hải

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Án giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca, hai bên thờ tượng Bồ tát Quan Âm và Bồ tát Địa Tạng. Phía trước, thờ tượng đức Phật A Di Đà, đức Phật Thích Ca và đức Phật Dược Sư. Chùa còn giữ một số pho tượng cổ. Ở sân chùa, có nhiều tượng Phật lộ thiên như: vườn Lâm Tì Ni, tượng đức Phật chuyển pháp luân, tượng đức Phật nhập niết bàn, đài Quan Âm…

 

Những kiến trúc hoa văn tinh viNhững kiến trúc hoa văn tinh vi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đồng Nai

 

Chùa nổi tiếng với tên chùa rau má hay chùa bún riêu, do chùa thường đãi miễn phí chư Phật tử gần xa và khách du lịch món bún riêu chay và rau má rất ngon.

 

 "Chùa Rau Má" hay "Chùa Bún riêu" - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Ni sư Thích nữ Như Như - trụ trì chùa Phước Hải - đúc kết bằng 4 chữ: Từ bi rộng mở. Theo ni sư, từ bi ở đây chính là tấm lòng nghĩ đến người nghèo. Còn rộng mở là phục vụ mọi người. “Người thiếu ăn thì tìm đến chùa xin miếng cơm, miếng nước. Người có điều kiện sống khá hơn thì phát tâm đến chùa cúng dường và chùa đứng ra thể hiện tấm lòng ấy. Và, một khi tâm từ bi được thể hiện một cách công bằng và minh bạch thì nhà chùa lại nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ hơn. Chùa bố thí vật thực cho bá tánh và qua đó cũng được đáp lại bởi những thí chủ phát tâm cúng dường lại cho chùa để công việc này được duy trì mãi mãi”.

Ngôi chánh điện
Ngôi chánh điện - Ảnh: Sưu tầm
 

Có dịp đến Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Tu viện Phước Hải, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Tu viện Phước Hải là gì?

- Tu viện Phước Hải là một ngôi chùa nằm ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Tu viện Phước Hải như thế nào?

- Tu viện Phước Hải được xây dựng vào năm 1956 bởi Hòa thượng Thích Trí Tịnh. Trong suốt quá trình phát triển, tu viện đã trở thành một trong những ngôi chùa lớn nhất và đẹp nhất ở Đồng Nai.

Các hoạt động tại Tu viện Phước Hải là gì?

- Tu viện Phước Hải là nơi tổ chức các khóa tu học Phật pháp, các lễ Phật đài, các hoạt động từ thiện và các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Làm thế nào để đến Tu viện Phước Hải?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ TP. Hồ Chí Minh theo quốc lộ 51 khoảng 30km. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe tại Bến Xe Miền Đông và chọn xe đi đến Nhơn Trạch.

Có những điều cần lưu ý khi đến Tu viện Phước Hải không?

- Bạn nên mặc quần áo lịch sự, trang phục che kín cơ thể và không mang theo đồ ăn, đồ uống khi vào khuôn viên của tu viện. Ngoài ra, bạn cũng nên tôn trọng các nghi lễ và quy định của tu viện.

2 Thích

Đánh giá : 5.0 /439